10 thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Với nền kinh tế đang trên đà phát triển của Việt Nam, nhu cầu của con người Việt Nam cũng được nâng cao và ngày càng có nhiều người khắt khe hơn trong việc lựa chọn môi trường để sinh sống, học tập, làm việc và đi du lịch. Hãy cùng Index điểm qua Top 10 thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam năm 2023.

Thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, là trung tâm của 3 di sản văn hoá bao gồm: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ có bãi biển quyến rũ nhất Việt Nam, có núi, có đèo, có những khu nghỉ dưỡng sa hoa… Thế nhưng bạn sẽ không sợ bị “chặt chém” như ở nhiều nơi du lịch khác, và cũng ít khi gặp phải trường hợp cướp giật hay móc túi trên phố.

Cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng cũng rất tốt, bạn có thể thoả thích du lịch với những tiện nghi thoải mái và tiện lợi nhất. Thành phố Đà Nẵng đáng sống không chỉ vì cảnh đẹp, mà còn xuất phát từ tấm lòng của những bệnh viện nhân đạo; với mạng wifi phủ sóng toàn thành phố; có những món ăn ngon, rẻ, ấn tượng và cả những bãi cát trắng dài thơ mộng không hề có rác thải.

Thành phố Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, được mệnh danh là một Paris thu nhỏ, là thành phố trong sương mù, là thành phố tình yêu, là thành phố ngàn hoa… Với khí hậu mát mẻ quanh năm, không gian thơ mộng và lãng mạn với rất nhiều địa danh thú vị, Đà Lạt đang là điểm đến của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan.

Có thể nói Đà Lạt là một điểm đến hoàn mỹ với 3 không đầy ngưỡng mộ, không đèn đỏ, không điều hoà và không xích lô. Những ai đã chót đến đây thì đều không muốn về nữa bởi khí hậu 4 mùa quanh năm như 1, bởi bạt ngàn hoa tươi đầy sắc màu, có những loài hoa chỉ sống được ở Đà Lạt như hoa Oải Hương, hoa Lavender và chỉ có Đà Lạt mới có thể hội tụ được đủ hương sắc của các loài hoa trên đất Việt như thế. Những ai yêu thiên nhiên, hãy thử đến đây một lần, đi dạo trên những bãi cỏ nơi đây một lần và bạn sẽ không bao giờ hối hận vì điều đó.

Thành phố Nha Trang

Đây là thành phố biển xinh đẹp nhất Việt Nam. Thành phố Nha Trang trực thuộc tỉnh Khánh Hoà, thành phố này có rất nhiều ưu đãi của thiên nhiên ban tặng khiến bất kỳ ai ghé qua đều không thể làm ngơ trước những bãi biển đẹp mê hồn với nước biển trong xanh đến tận đáy, những bãi cát trắng trải dài miên man và nắng vàng dịu dàng như mật ong, những con đường trong thành phố cũng rộng rãi, thoáng đãng, cơ sở hạ tầng được đầu tư rất tốt.

Nơi đây được gọi là “viên ngọc của dải đất miền Trung”, một ngày của bạn tại Nha Trang sẽ mang bao phong vị mới mẻ. Buổi sáng ngắm bình minh, hít hà không khí trong lành của buổi sáng; buổi chiều sau khi vùng vẫy thoả thích trong làn nước biển trong vắt bạn có thể thong dong tản bộ ngắm hoàng hôn như ngọn lửa đỏ rực dần chìm xuống biển, lúc này biển trông thật thơ mộng biết bao, khiến cho bao du khách phải xao xuyến; còn khi tối đến bạn có thể thả bộ dọc bãi biển lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, hít hà vị mặn của gió biển, ngắm những căn biệt thự ẩn hiện phía xa xa, cuộc sống như vậy thật êm đềm, Nha Trang thực sự là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Thành phố Vũng Tàu

Có núi có sông, sơn thuỷ hữu tình, đó là nhũng cụm từ được nói đến khi miêu tả thành phố Vũng Tàu, một bán đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Vũng Tàu là vùng trung tâm kinh tế, chính trị lớn của vùng Đông Nam Bộ, chỉ cách Tp Hồ Chí Minh 125 km. Vũng Tàu hiện đang là điểm đến đổi gió lý tưởng cho giới trẻ Sài Thành trong những ngày cuối tuần, đường bờ biển quanh bán đảo này dài hơn 40 km và có nhiều bãi tắm đẹp, giúp đẩy mạnh ngành du lịch của Vũng Tàu.

Bãi biển ở Vũng Tàu có đầy đủ biển xanh, cát trắng, nắng vàng khiến nhiều du khách phải mê mẩn. Những bãi biển nổi tiếng của thành phố này có thể kể đến là: Bãi Trước, bãi Sau, bãi Giữa, bãi Thuỳ Dương, bãi Long Cung, bãi Ô Quan, bãi Đồi Nhái, bãi Long Hải hay bãi Dâu. Vũng Tàu không cổ kính, cổ xưa như Hội An; cũng không lặng lẽ, dịu dàng như Đà Lạt; cũng không sôi động như Tp Hồ Chí Minh; nhưng Vũng Tàu sẽ đem đến cho bạn cảm giác bình yên vô cùng dễ chịu với những con đường thoáng đãng tràn đầy sức sống, dưới là biển xanh trong vắt, phía trên là những ngọn núi sừng sững hiên ngang, và có cả những ngôi đền, ngôi chùa thanh bình đến lạ, tất cả tạo nên một Tp Vũng Tàu đầy cuốn hút. Ngoài ra, Vũng Tàu cũng có một loạt những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Đình Thần Thắng Lam, Lăng Ông Thuỷ Tướng, tượng Chúa Giê Su khổng lồ trên đỉnh núi Nhỏ, hay công viên nước Hồ Mây nằm trên đỉnh núi Lớn…

Thành phố Hồ Chí Minh

Nhắc đến thành phố mang tên Bác hay còn gọi là Sài Gòn, ắt hẳn ai cũng hình dung ra sự trẻ trung, một nét sôi động hoà mình trong một thành phố hiện đại. Đây là thành phố kinh tế trọng điểm ở phía Nam, một mảnh đất nhộn nhịp xa hoa. Khi sống ở đây, bạn sẽ sống trong một xã hội có sự pha trộn giữa văn hoá phương Đông và phương Tây.

Nhiều khách du lịch đến thăm Tp Hồ Chí Minh đều ấn tượng bởi khung cảnh tấp nập, người và xe cộ đông đúc trên phố, những hàng quán ven đường bất kỳ lúc nào cũng có người bởi đây là “thành phố không ngủ”. Đến với thành phố này, bạn còn được chiêm ngưỡng những di tích lịch sử oai hùng của Việt Nam như chợ Bến Thành, cảng Nhà Rồng hay nhà thờ Đức Bà…

Thành phố Hải Phòng

Là một thành phố cảng quan trọng; là một trung tâm công nghiệp cảng biển; đồng thời cũng là trung tâm kinh tế văn hoá, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của vùng Duyên Hải Bắc Bộ… Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, là đô thị loại 1, là một thành phố cảng phồn hoa và nhộn nhịp.

Thành phố này với những con phố hoa phượng đỏ tràn ngập dưới ánh nắng mùa hạ. Hải Phòng không chỉ là thành phố cảng công nghiệp, mà còn có tiềm năng du lịch rất lớn, nơi đây lưu giữ nhiều nét kiến trúc hấp dẫn. Bao gồm kiến trúc truyền thống với các đình, chùa, miếu cổ và các khu phố cũ mang phong cách tân cổ điển. Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Phòng có thể kể đến như là đảo Cát Bà, bãi tắm Đồ Sơn. Nơi đây không quá bụi bặm, không quá vội vã, Hải Phòng có những nét thi vị chỉ riêng thành phố này mới có.

Cố đô Huế

Nhắc tới Huế xinh đẹp là nhắc tới một cố đô với những cung điện, thành trì cổ kính vàng son, với những đền miếu lộng lẫy, với những lăng tẩm xưa đầy uy nghi, với những danh lam từ lâu đời vẫn còn lưu giữ. Ngày nay, cố đô Huế vẫn còn lưu lại những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể hiếm có của nước ta, chúng chứa đựng những giá trị tinh thần, thể hiện cho trí tuệ, cho tâm hồn của con người Việt Nam.

Toạ lạc bên bờ sông Hương thơ mộng, Huế là nơi có những món ăn đặc sản bậc nhất Việt Nam, có những con người đẹp dịu dàng bên tà áo dài, cảnh sắc non nước hữu tình, cơ sở hạ tầng khang trang cùng với bầu không khí trong lành, sở hữu nếp sống chậm rãi, lành mạnh, mang đến cho Huế nét đẹp trầm lắng không bị lẫn lộn với bất kỳ một thành phố nào, “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được, nét dịu dàng pha lẫn trầm tư” nhiều người xếp Huế vào top những nơi định cư lâu dài trong mơ đối với họ.

Thành phố Cần Thơ

“Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về”, đó là những lời ca để miêu tả về Cần Thơ – một thành phố phương Nam hết sức xinh đẹp. Cần Thơ nằm ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, là trung tâm của hàng loạt hệ thống kênh và sông ngòi dày đặc, tại đây vẫn diễn ra hoạt động buôn bán hàng hoá của người dân trên sông ngòi, chợ nổi Cái Răng là nơi buôn bán trên sông rất nổi tiếng.

Đến Tp Cần Thơ, bạn sẽ được hít hà không khí vô cùng trong lành, mát mẻ như một vùng quê thanh bình. Bến Ninh Kiều của Cần Thơ là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch, khách không chỉ đến đây để tản bộ và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, mà còn đến sống và ở lại nơi đây, bởi nơi đây có nét dịu dàng như những cô gái miền Tây bán hoa quả trên chợ nổi Cái Răng vậy, một nơi đáng để định cư lâu dài và tận hưởng.

Thành phố Hội An

Phố cổ Hội An trực thuộc tỉnh Quảng Nam, nơi đây mang vẻ đẹp cổ kính rất lâu đời, toạ lạc bên cạnh dòng sông Thu Bồn xinh đẹp, thành phố này hiện lên lung linh huyền ảo, đặc biệt là về đêm. Thành phố này không quá trang trọng, uy nghiêm như cố đô Huế, càng không trẻ trung năng động như Hà Nội, Sài Gòn. Hội An mang nét e ấp bên dòng sông thơ mộng như những thiếu nữ truyền thống của Việt Nam xưa kia vậy.

Người dân ở đây thân thiện, dễ mến kết hợp cùng những bãi biển tuyệt đẹp, những dịch vụ giải trí, thư giãn đẳng cấp thế giới. Kiến trúc Hội An có nét đẹp văn hoá, lịch sử pha trộn ảnh hưởng giữa Nhật Bản, Trung Quốc và Pháp, đủ nét dịu dàng, đủ nét làm say đắm lòng người với những ngọn đèn lồng phát sáng trên phố, những bóng đèn hoa đăng trải dài trên sông Thu Bồn, Hội An đi vào lòng người như vậy đó.

Thủ đô Hà Nội

Đây là thủ đô của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, một Thủ đô ngàn năm văn hiến. Hiện đại, vội vã như thành phố Hồ Chí Minh, nhưng vẫn có những nét thơ mộng, dịu dàng. Đến nơi đây, bạn sẽ đắm mình vào một nếp sống vỉa hè sống động với những chiếc xe đạp chở đầy hoa trên phố, những buổi khiêu vũ sáng sáng tại bờ hồ, công viên hay những mảnh sân chung của những khu tập thể.

Thành phố này có cây cầu Long Biên “trăm năm nghe tiếng sông Hồng thở than”, là một hồ Tây yên bình giữa lòng đô thị, một hồ Hoàn Kiếm với dấu ấn lịch sử, một Quốc Tử Giám đã đào tạo ra biết bao nhân tài, là những mái ngói đỏ nâu, là những quán bia hơi, trà đá vỉa hè. Hà Nội còn có những trường đại học bậc nhất ở Việt Nam nên đây là nơi tụ hội của rất nhiều bạn sinh viên gần xa đến học tập, và còn nhiều, rất nhiều điểm đến thú vị nữa ở mảnh đất Hà Thành này.


Tin liên quan

Tin mới