Ô tô Volkswagen Tiguan 2023 sở hữu thiết kế đẹp, nhiều trang bị tiện nghi

Ô tô Volkswagen Tiguan 2023 phiên bản nâng cấp có nhiều trang bị tiện nghi, thiết kế đẹp so với phiên bản cũ. Điểm ấn tượng nhất mà theo các đại lý thì mẫu ô tô này đang giảm giá rất sâu.

Volkswagen Việt Nam giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm với tên gọi nguyên bản là Tiguan với giá bán 1,999 tỷ đồng.

Về ngoại thất so với phiên bản tiền nhiệm xe ô tô Volkswagen Tiguan 2023 có kích thước tổng thể tương đương với thông số dài x Rộng x cao lần lượt là 4.701 x 1.839 x 1.674 (mm). Chiều dài cơ sở 2.787 mm cũng gần như không khác biệt. Với kích thước có phần tương đối lớn để sắp xếp 3 hàng ghế, Volkswagen Tiguan 2023 nhưng vẫn không quá cồng kềnh để di chuyển trong khu vực chật hẹp trong đô thị. Điều này thể hiện rõ qua bán kính vòng quay tối thiểu lên đến 5,95 mét.

Theo Volkswagen, khơi nguồn đổi mới trên Tiguan 2023 chính là thiết kế logo mới kết hợp cùng lưới tản nhiệt mở rộng hơn theo cả chiều rộng và chiều cao. Nhờ đó Volkswagen Tiguan 2023 đậm chất SUV hơn.

Điểm nhấn còn đến từ hốc hút gió cản trước hình thang và được sơn viền màu bạc, kết hợp với hốc gió 2 bên mang thiết kế biểu tượng C mạnh mẽ. Tất cả tạo nên tổng thể đầu xe hầm hố và táo bạo hơn trước đây.

Ô tô Volkswagen Tiguan 2023 sở hữu thiết kế đẹp, nhiều trang bị tiện nghi hơn so với phiên bản cũ. Ảnh: Thanh Niên
Ô tô Volkswagen Tiguan 2023 thiết kế đẹp, nhiều trang bị tiện nghi hơn so với phiên bản cũ. Ảnh: Thanh Niên 

Cụm đèn pha Volkswagen Tiguan 2023 sống động hơn hẳn khi sử dụng thiết kế LED ban ngày nổi bật và tạo cảm giác độc lập với mặt ca-lăng khi sáng đèn, dù hãng xe Đức vẫn thiết kế liền khối. Đèn pha nâng cấp đèn IQ.LIGHT với 2 thấu kính Projector cho mỗi bên thay vì 1 như trước.

La-zăng Volkswagen Tiguan 2023 được làm mới với thiết kế 10 chấu kép lệch kích thước cầu kỳ nhưng bắt mắt, lôi cuốn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đường kính la-zăng 18 inch giảm 1 cỡ so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng bù lại là bộ lốp tự vá đến từ thương hiệu Pirelli có thông số tương đương 235/55R18. Thành lốp dày hơn cũng giúp giảm bớt tiếng ồn vọng vào khoang lái và cho cảm giác êm ái hơn bởi khả năng hấp thụ xung lực từ mặt đường được cải thiện.

Về phần đuôi xe, thay đổi lớn nhất chính là đồ họa đèn hậu LED mới, nổi bật với các họa tiết lập phương góc cạnh thay thế cho hình chữ F trên phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên thiết kế chung của đèn hậu không thay đổi, vẫn là kiểu vuốt ngang sang hai bên, nhằm nhấn mạnh vẻ cân đối.

Cản sau Volkswagen Tiguan 2023 cũng có một số tinh chỉnh. Ống xả đã được ẩn xuống bên dưới và thay thế bởi 1 ốp cản mạ chrome, tạo hình ống xả giả. Thiết kế mới gọn gàng hơn, nhưng làm giảm chất thể thao khá nhiều cho mẫu xe này.

Cánh gió vẫn được trang bị trên Volkswagen Tiguan 2023 tạo cho phần đuôi xe vẻ cân đối thể thao, ngoài ra phần kính hậu khá lớn, giúp cho tầm nhìn qua gương chiếu hậu trong về phía sau rộng và thoáng.

Về nội thất, vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 là chi tiết được nâng cấp mới. Vẫn là kiểu vô lăng thể thao 3 chấu vát đáy D-cut, kết hợp chất liệu bọc da, vô lăng được làm mới logo trung tâm vô lăng cũng được thay mới. Viền các nút bấm được sơn bạc giả kim loại, đồng thời được thiết kế gãy góc và hiện đại hơn.

Trang bị tiện nghi còn có đóng mở cốp thông minh Easy Open, thực hiện bằng thao tác đá chân đóng/mở cốp, có thể điều chỉnh độ cao để phù hợp với người dùng, đi kèm với tính năng chống kẹt cao cấp. Ngoài ra, Volkswagen Tiguan 2023 cũng trang bị phanh tay điện tử với tính năng Autohold, vừa giúp khoang nội thất gọn gàng, vừa nâng cấp tiện nghi đáng kể.

Về khả năng vận hành, ô tô Volkswagen Tiguan 2023 là một dòng xe đến từ Châu Âu nên xe sở hữu khả năng vận hành rất ấn tượng với khối động cơ 2.0 TSI kết hợp tăng áp và phun nhiên liệu kép. Mô hình cho công suất đầu ra lên đến 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm từ 1.500 – 3.940 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION. Hệ thống dẫn động này sẽ thay đổi tỉ lệ lực kéo truyền đến cầu trước và cầu sau nhằm giúp xe có thể vận hành ổn định.

Vẫn là khối động cơ và hộp số mang thông số tương đương bản trước nhưng dường như động cơ có được tinh chỉnh nhanh nhẹ hơn đôi chút. Đặc biệt, khi xe đi qua những đoạn đường xấu là cảm giác rất êm ái, các dao động nhanh chóng.

Điều đang được nhiều khách hàng quan tâm nhất chính là mức giá của mẫu ô tô này đang được giảm sâu. Theo một số đại lý, hiện ô tô Volkswagen Tiguan Allspace bản nâng cấp 2023 hiện cũng đang giảm giá lên tới 400 triệu đồng tại Việt Nam. 

Cụ thể, đại lý Volkswagen hiện đang chào bán Tiguan Allspace 2023 với giá chỉ từ 1,599 tỉ đồng. Những xe có màu ngoại thất hút khách như trắng và xanh có giá 1,649 tỉ đồng. Trước đó, xe có giá công bố lần lượt 1,999 và 2,049 tỉ đồng, tùy từng màu xe. Như vậy, giá xe đã giảm tới 400 triệu đồng, chưa kể có thể có nhiều quà tặng đi kèm khác khi ký hợp đồng mua xe.

Giá bán mới của Volkswagen Tiguan Allspace thậm chí khiến xe Đức rẻ hơn cả xe Hàn - Kia Sorento phiên bản Plug-in Hybrid. Mức giảm sâu cho thấy, tình hình khó khăn của hãng xe Đức hiện tại, các dòng xe có mức giá xấp xỉ 2 tỉ đồng rất khó tiêu thụ trong bối cảnh thị trường Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, do xe Đức Volkswagen Tiguan Allspace tại Việt Nam hiện nay tuy là bản nâng cấp 2023 nhưng sản xuất năm 2022. Đây là lý do hãng xe Đức đang tìm cách thanh lý hết lô hàng này càng sớm càng tốt, tránh để qua năm sau sẽ thành hàng tồn kho.


Tin liên quan

Tin mới