Quýt Úc về Việt Nam với giá siêu rẻ

Quýt Australia từng được nhập về Việt Nam với giá 250.000 đồng một kg, hiện nay nhiều bà nội trợ bất ngờ với giá quýt Úc rẻ khó tin chỉ 20.000 đồng/kg.

Giá quýt Australia bán lẻ hiện dao động 90.000-120.000 đồng một kg tuỳ khu vực, giảm một nửa với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều cửa hàng online thậm chí rao bán giá 50.000 đồng một kg, 139.000 đồng 3 kg - đây là mức giá rẻ nhất từ trước tới nay.

Công ty rau quả Bình Thuận - đơn vị chuyên nhập trái cây nhập khẩu với số lượng lớn - thông tin rằng năm nay, loại quả này có nhiều kích cỡ khác nhau dao động từ 80.000-120.000 đồng một kg cho 1 thùng 9 kg. 

Doanh nghiệp này chia sẻ, để phân biệt quýt Úc thật và giả khách cần mua ở những cơ sở uy tín có tem mác, tờ khai xuất xứ. Còn các sản phẩm giả mạo không có tem nhãn và dán các thương hiệu lạ.

Theo thông tin được biết thì quýt Úc năm nay dồi dào, nhập khẩu lại dễ dàng nên giá giảm mạnh.

Quýt Úc về Việt Nam với giá siêu rẻ

Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức TP HCM thông tin rằng, quýt Úc đa phần nhập đường hàng không hoặc đường biển về chợ. Hiện quýt Úc tại chợ đa phần là từ Trung Quốc. Loại này về chợ với số lượng lớn giá sỉ 25.000-30.000 đồng một kg. Đây cũng là nguyên nhân góp phần làm quýt nhập trực tiếp từ Úc rớt giá.

Trên thị trường, sản phẩm quýt Úc có 2 loại: Vị ngọt đậm và chua nhẹ. Loại chua nhẹ là do quýt được thu hoạch chưa vào vụ chính. So với quýt Việt, quýt Úc mọng nước, vỏ mỏng, múi ít xơ và có mùi thơm đặc trưng.

Các đầu mối buôn bán quýt Australia cho biết, sản phẩm luôn có sẵn số lượng lớn. Do đó, khách hàng có thể tới trực tiếp cửa hàng mua hoặc mua online và sẽ được giao trong ngày. Đa phần các cửa hàng đều bán theo thùng hoặc theo set 3-5kg để tiện công vận chuyển. 


Tin liên quan

Tin mới