Samsung, SK, LG và Hyundai thành lập liên minh xe điện, sẵn sàng thách thức các đối thủ

Hàng loạt ông lớn Hàn Quốc như Samsung, SK, LG và Hyundai đã cùng hợp tác để tạo ra một liên minh về xe điện. Liên minh này được hình dung sẽ tạo ra các sản phẩm tổng hợp tất cả những gì "tinh túy" nhất của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, SK và LG đang hợp tác với Tập đoàn ô tô Hyundai để tạo ra một liên minh xe điện (EV), theo tin tức từ các quan chức trong ngành được tờ The Korea Times đưa tin ngày 12/6.

Liên minh về xe điện này được hình dung bao gồm các loại chip dành cho hệ thống lái xe tự động của Samsung và pin của SK sẽ được lắp đặt trong các loại xe điện do Hyundai và Kia sản xuất. Ngoài ra, bảng điều khiển đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) của LG cũng sẽ có trong sản phẩm xe điện cuối cùng của liên minh này.

Samsung, SK, LG và Hyundai thành lập liên minh xe điện
Hyundai và một loạt ông lớn Hàn Quốc thành lập liên minh xe điện. 

Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, nổi lên như một ông lớn xe điện trên toàn cầu, đang thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với ba gã khổng lồ khác của Hàn Quốc là Samsung, SK, LG cùng một số công ty khác nhằm chuẩn bị cho kỷ nguyên của các phương tiện trong tương lai, bao gồm cả ô tô điện và ô tô tự hành.

"Hiệu ứng tổng thể đối với lĩnh vực xe điện của Hàn Quốc dự kiến sẽ diễn ra sau khi liên minh giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong nước được thành lập. Liên mình được dự đoán sẽ có tác động đáng kể tới sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện trong nước”, một trong chức trong ngành chia sẻ về sự kiện này.

Việc thành lập liên minh tập trung vào nhóm sản phẩm ô tô, cụ thể hơn là xe điện, là nhờ các khoản đầu tư đáng kể của Samsung, SK và LG nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và sự hiện diện của họ trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Samsung Electronics đã đầu tư hàng tỷ won mỗi năm vào các bộ xử lý ứng dụng ô tô (AP) và xưởng đúc. Samsung Electro-Mechanics cũng đang tăng cường đầu tư vào tụ gốm đa lớp (MLCC) cho xe điện.

Trong lĩnh vực kinh doanh linh kiện chính, các chi nhánh của LG đang cạnh tranh để giành hai vị trí hàng đầu trên toàn cầu. Những chi nhánh đó là LG Display (bảng điều khiển), LG Innotek (mô-đun máy ảnh), LG Magna (hệ thống truyền động) và LG Electronics (hệ điều hành và hệ thống thông tin giải trí). Trong lĩnh vực pin, LG Energy Solution, SK on và Samsung SDI từ lâu đã là ba trong số các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường toàn cầu.

Năng lực về công nghệ của các đơn vị linh kiện ô tô Hàn Quốc ngày càng được công nhận ở các thị trường nước ngoài. Samsung Electronics cung cấp chất bán dẫn cho các hệ thống IVI trên xe Audi và Volkswagen. LG Display đã mở rộng cơ sở khách hàng của mình kể từ năm 2021 khi bắt đầu cung cấp OLED cho buồng lái kỹ thuật số trên xe của Mercedes-Benz.

Khi cuộc cạnh tranh giành vị trí dẫn đầu trên thị trường các phương tiện hướng đến tương lai trên quy mô toàn cầu ngày càng gay gắt, liên minh này được dự đoán sẽ là “đối thủ nặng ký” đối với các doanh nghiệp khác.

Tập đoàn ô tô Hyundai đang tích cực hợp tác với các công ty trong nước để thiết lập chuỗi cung ứng cho các thành phần chính của các phương tiện hướng tới tương lai tập trung tại Hàn Quốc. Điều này làm giảm chi phí vận chuyển và mang lại lợi thế cho Hyundai nhờ việc có các nhà cung cấp linh kiện lớn ở ngay gần trụ sở chính.


Tin liên quan

Tin mới