VinFast ra mắt xe điện mini đầu tiên, giá dự kiến từ 250 triệu đồng

VinFast vừa chính thức ra mắt mẫu xe điện VF3 với tham vọng phổ cập ô tô cho người Việt, xe có kích thước nhỏ gọn, nằm trong phân khúc xe mini nhưng vẫn đảm bảo hàng ghế 5 chỗ ngồi.

VF3 là mẫu xe thuộc phân khúc xe điện mini và là sản phẩm đầu tiên của VinFast được xây dựng theo những yếu tố và phong cách lái xe của người tiêu dùng Việt Nam. Với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, VF3 thích hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng và không gian vận hành; đồng thời là sự lựa chọn di chuyển xanh, thông minh và năng động cho mọi người. Index sẽ giới thiệu chi tiết hơn về dòng xe này trong bài viết dưới đây.

Ngoại thất Vinfast VF3

VinFast VF3 mang thiết kế của một chiếc xe gầm cao theo hầm hố, thể thao thay vì sang trọng như những sản phẩm xe điện từng được giới thiệu. Xe chỉ có 3 cửa, bên trong bố trí 5 ghế ngồi.

VinFast ra mắt xe điện mini đầu tiên

Xe dài 3.114 mm, với 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau, không gian nội thất cho 5 chỗ ngồi. Thân xe nhỏ nhưng cao, khỏe nhờ có bộ la-zăng 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe to, giúp xe vận hành trên nhiều loại địa hình.

Ngoại thất ấn tượng với các khối hình học sắc sảo và những đường gân chắc chắn xuyên suốt từ trước đến sau.

VinFast ra mắt xe điện mini đầu tiên
VF 3 được trang bị la-zăng 16 inch, tức lớn hơn cả một số mẫu xe hạng A, hứa hẹn giúp xe có khoảng sáng gầm tốt

Đáng chú ý hơn, cặp đèn pha và gương chiếu hậu vuông, logo chữ V hình cánh chim ở cản trước và sau xe là những điểm nhấn tạo nên một ngôn ngữ thiết kế thống nhất, mang đến hiệu ứng năng động và ấn tượng cho thiết kế tổng thể của xe. VinFast VF 3 hướng đến mục tiêu là mẫu xe cho mọi người, mọi nhà, sẽ có nhiều lựa chọn về màu sắc để người tiêu dùng chọn lựa.

Nội thất Vinfast VF3

VF3 với kích thước nhỏ gọn, nằm trong phân khúc xe mini nhưng vẫn đảm bảo hàng ghế 5 chỗ ngồi. Các tính năng thông minh cơ bản được trang bị đủ, đảm bảo trải nghiệm thoải mái và tiện nghi cho người dùng.

VinFast ra mắt xe điện mini đầu tiên

Dòng xe VF3 sở hữu màn hình tốc độ điện tử nhỏ, các nút điều chỉnh cảm ứng và con lăn trên vô lăng. Khu vực trung tâm không có cần số hay phanh tay, nhiều khả năng VF3 sẽ có phanh tay điện tử và cần số dạng nút bấm.

Hiện thông số về động cơ và pin xe VF3 vẫn là bí mật. Hãng giới thiệu chung rằng “xe có động cơ điện và pin có quãng đường di chuyển phù hợp với nhu cầu và phong cách sử dụng hàng ngày của hầu hết người Việt”.

Mở bán và nhận cọc VF3

VinFast VF 3 sẽ chính thức mở bán vào tháng 9 năm 2023 và giao xe trong quý 3 năm 2024, giá dự kiến từ 250 triệu đồng

Xe VF 3 sẽ có 2 phiên bản Eco và Plus, với mức giá phù hợp khả năng tiếp cận của hầu hết người dân, mang tới giải pháp di chuyển an toàn, tiện lợi và thông minh cho mọi người.

Với những ưu điểm nổi bật như không khí thải, không tiếng ồn, thân thiện với môi trường và đặc biệt đề cao tính an toàn, VF 3 hoàn toàn có thể trở thành “phương tiện quốc dân” mới của người Việt, góp phần hiện thực hóa “giấc mơ xe hơi” của hàng triệu gia đình, nâng cao chất lượng sống và tạo động lực phổ cập ô tô điện tại Việt Nam.


Tin liên quan

Tin mới