Thông báo của Vương Quốc Anh về sản phẩm thuốc lá

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/GBR/66, Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội, Văn phòng cải thiện sức khỏe và chênh lệch thông báo Quy định tư vấn trực tuyến: Thông điệp bắt buộc bỏ thuốc bên trong bao thuốc lá.

Thông báo nhằm cảnh báo các thành viên về một cuộc tham vấn của Chính phủ Vương quốc Anh về việc bắt buộc bỏ các thông báo thông tin theo chủ đề và lời khuyên bên trong các gói thuốc lá (còn gọi là miếng chèn gói) được bán trên thị trường Vương quốc Anh để giúp nhiều người hút thuốc bỏ thuốc hơn.

Văn phòng cải thiện sức khỏe và chênh lệch (OHID) thuộc Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội đang thay mặt chính phủ Vương quốc Anh và các chính phủ được ủy quyền ở Vương quốc Anh chủ trì cuộc tham vấn này. Chính phủ Vương quốc Anh sẽ xem xét các bước tiếp theo, có thể liên quan đến việc bắt buộc đưa vào thông qua các quy định, sau khi xem xét phản hồi tham vấn. Trên khắp Vương quốc Anh cứ 7 người trưởng thành thì có 1 người vẫn hút thuốc, tức là khoảng 6,6 triệu người. Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tử vong có thể ngăn ngừa được.

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tử vong có thể ngăn ngừa được.
Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật 

Văn phòng cải thiện sức khỏe và chênh lệch (OHID) và các chính phủ được ủy quyền của Vương quốc Anh có mục tiêu chính sách rộng lớn nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng bằng cách ngăn cản người trẻ tuổi hút thuốc, khuyến khích mọi người bỏ hút thuốc, giúp đỡ những người đã bỏ thuốc hoặc người đang cố gắng bỏ thuốc để tránh hút thuốc trở lại và giảm sự tiếp xúc của mọi người với khói thuốc thụ động từ các sản phẩm thuốc lá.

Để giúp đạt được các mục tiêu chính sách y tế công cộng này, cần hướng dẫn để khám phá xem liệu việc bắt buộc phải chèn gói thuốc bên trong gói hoặc hộp đựng thuốc lá có thể khuyến khích nhiều người hút thuốc bỏ thuốc lá hơn hay không. Gói chèn có thể cung cấp thông tin về lợi ích của việc bỏ thuốc lá, cùng với lời khuyên và hỗ trợ sẵn có. Chúng cũng có thể tác động tích cực đến thái độ, niềm tin, ý định và hành vi liên quan đến hút thuốc, đặc biệt là ở trẻ em và thanh niên, đồng thời giảm số người hút thuốc, do đó giảm tiếp xúc với khói thuốc thụ động; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.


Tin liên quan

Tin mới