Top 5 Công ty game (nhà phát hành game) hàng đầu Việt Nam

Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ game thế giới, những nhà phát hành game Việt Nam đang dần khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm của mình. Hãy cùng index.vn điểm qua danh sách top 5 nhà phát hành game nổi tiếng nhất Việt Nam nhé!

1. Công ty cổ phần Vinagame (VNG)

Khi nhắc đến game, cái tên đầu tiên được người Việt nhắc đến trên thị trường game Việt chính là VinaGame. VinaGame – VNG dường như đang là đội quân thống lĩnh thị trường chơi game Việt Nam khi luôn có nhiều thay đổi mới lạ, thú vị và thu hút một lượng người chơi dồi dào nhất, với các sản phẩm nổi tiếng và ăn khách như: Võ Lâm truyền kỳ, Boom online, Gunny, Zingspeed …

Gunny - một tựa game thú vị của VNG
Gunny - một tựa game thú vị của VNG

Bên cạnh việc phát hành game, VNG còn thể hiện được chỗ đứng vững chắc của mình thông qua việc tạo ra những website chất lượng như Zing Me, Zing MP3, Zing News – trang tạp chí điện tử và cả mạng xã hội Zalo. 

2. Công ty cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam (Vietnam Esports)

Được thành lập từ 2009 và nổi lên muộn hơn so với các công ty lớn khác, nhưng VietNam Esports thực sự trở thành công ty game gây được tiếng vang và dấu ấn lớn trong cộng đồng game Việt với tên gọi quen thuộc là Garena Việt Nam. Công ty hoạt động với các lĩnh vực chính về thương mại điện tử, Esports và giải trí trực tuyến.

Fifa Online 3
Fifa Online 3 - một trong những tựa game bóng đá hay nhất mọi thời đại

Cho đến khi 2 game Liên Minh Huyền Thoại và Fifa Online 3 chính thức ra đời, VietNam Esports đã trở thành cái tên nổi bật trong giới game thủ Việt với doanh thu khủng từ 2 bộ game này, đồng thời là công ty chiếm lĩnh hầu hết các phòng chơi game trên cả nước. VietNam Esports cũng là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam có kênh truyền hình về thể thao điện tử (VietNam Esports TV).

3. Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC (VTC game)

VTC Game –  là cái tên đình đám trong làng game Việt Nam từ những năm 2008 với sự xuất hiện của các game như Fifa Online 2, CrossFire và Audition.

Tựa game Audition (Nhịp Điệu Cuộc Sống) vang bóng một thời
Tựa game Audition (Nhịp Điệu Cuộc Sống) vang bóng một thời 

Bên cạnh đó, VTC còn là đơn vị tổ chức các sự kiện song hành cùng game để tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng, điển hình là cuộc thi Miss Audition và giải đấu Đột Kích thu hút được sự quan tâm lớn từ game thủ khắp cả nước.

4. Công ty cổ phần Funtap

Ra mắt năm 2015, Funtap là ý tưởng của vỏn vẹn 3 lập trình viên, Funtap tập trung phát triển thể loại game thẻ tướng. Ấy vậy mà chỉ trong một năm, Công ty đã thu hút hơn 10 triệu lượt chơi toàn Việt Nam, trở thành bước đệm để Công ty cổ phần Funtap đặt ra tầm nhìn “trở thành một trong những công ty công nghệ dẫn đầu và được tôn trọng tại khu vực ĐNA”.

Vô Danh Kiếm - siêu phẩm game kiếm hiệp của Funtap
Vô Danh Kiếm - siêu phẩm game kiếm hiệp của Funtap

Thông qua các tựa game đình đám nhưTuyệt thế chiêu hồn,  Tình kiếm 3D hay nổi tiếng nhất chính là MU Vượt thời đại, Công ty game Funtap chính thức trở thành một trong 4 nhà phát triển game mobile lớn nhất Việt Nam. Chỉ 5 năm sau khi thành lập, quy mô nhân sự của Funtap đã tăng lên 600 người, thu hút hơn 42 triệu người chơi game, đồng thời trở thành người tiên phong dẫn đầu cho thị trường game MMORPG của Việt Nam.

5. Công ty TNHH Soha (Soha game)

Soha Game là một đơn vị trẻ tuổi trong vị trí top các công ty game lớn của Việt Nam, trực thuộc VCCorp. Mặc dù có tuổi đời khá non trẻ, nhưng Soha Game sở hữu cho mình một lực lượng game và webgame lớn mạnh và hùng hậu.

Game Ngộ Không truyền kỳ
Game Ngộ Không truyền kỳ

Đây là một công ty có thể nắm rõ được sự khác biệt giữa 2 nền văn hóa Âu - Á, hướng đến sự thấu hiểu đến từng nhu cầu, sở thích của mỗi game thủ từ những người mới bắt đầu chơi game cho đến những game thủ chuyên nghiệp.


Tin liên quan

Tin mới