Top 5 công ty sản xuất mì gói hàng đầu Việt Nam

Mì ăn liền từ lâu đã là loại thực phẩm quen thuộc trong gia đình Việt. Không chỉ tiện lợi khi chế biến, mì ăn liền còn có hương vị thơm ngon, đa dạng và giàu năng lượng nên được nhiều người yêu thích. Hãy cùng Index.vn tìm hiểu những công ty sản xuất mì ăn liền hàng đầu Việt Nam qua bài viết sau nhé!

1. Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam

thương hiệu mì Hảo Hảo đã gây được tiếng vang lớn và là bước đệm quan trọng để Acecook trở thành công ty có lượng sản phẩm bán chạy nhất Việt Nam.
Thương hiệu mì Hảo Hảo đã gây được tiếng vang lớn và là bước đệm quan trọng để Acecook trở thành công ty có lượng sản phẩm bán chạy nhất Việt Nam.

Thành lập ngày 15/12/1993 và chính thức hoạt động từ năm 1995, sau nhiều năm hoạt động, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã không ngừng phát triển trở thành công ty thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam.

Mang theo tinh hoa và bí quyết ngàn năm của xứ sở sản sinh ra mì gói, Acecook đã góp phần làm cho bữa ăn của người Việt Nam trở nên phong phú bằng những sản phẩm chất lượng.
Đặc biệt, thương hiệu mì Hảo Hảo đã gây được tiếng vang lớn và là bước đệm quan trọng để Acecook trở thành công ty có lượng sản phẩm bán chạy nhất Việt Nam. Theo số liệu thống kê, Acecook chiếm khoảng 50% thị phần mì ăn liền toàn quốc. Trong đó mì Hảo Hảo chiếm đến 60% sản lượng toàn công ty.
Dù hiện nay, có rất nhiều công ty thực phẩm lấn sân sang lĩnh vực sản xuất mì ăn liền, nhưng những sản phẩm của Acecook với hương vị đậm đà vẫn là bữa sáng và bữa ăn khuya yêu thích của rất nhiều người Việt.

Ngày 25/04/2021, Acecook Việt Nam đã vinh dựnhận Giải vàng- Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Giải thưởng này rất có ý nghĩa với Acecook, vì đây là sự ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm cải tiến kỹ thuật sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm trong suốt 30 năm hoạt động.

2. Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng MaSan

Omachi là sản phẩm mì đầu tiên tại Việt Nam được làm từ khoai tây
Omachi là sản phẩm mì đầu tiên tại Việt Nam được làm từ khoai tây

Masan Consumer Corporation khởi đầu là công ty chuyên sản xuất các loại gia vị, nước chấm trong nấu ăn. Masan được thành lập năm 1996 và là cái tên khá mới mẻ khi lấn sân sang lĩnh vực mì ăn liền ở Việt Nam.

Nhưng với lợi thế là danh tiếng sẵn có, cộng với sự sáng tạo trong chiến lược kinh doanh, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng MaSan đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trở thành đối thủ cạnh tranh nặng ký của các công ty hàng đầu cùng ngành. Ngay khi ra mắt, Masan đã thổi luồng gió mới vào thị trường mì ăn liền Việt Nam với thương hiệu mì khoai tây Omachi.

Khác với các loại mì truyền thống đã có, Omachi là sản phẩm mì đầu tiên tại Việt Nam được làm từ khoai tây, không chỉ mang lại sự tươi ngon khi thưởng thức, không sợ nóng, mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh dòng sản phẩm cao cấp, công ty còn nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm bình dân để đáp ứng những yêu cầu khác nhau của người tiêu dùng với thương hiệu mì ăn liền Kokomi.

Cũng giống như Omachi, Kokomi cũng được đón nhận nồng nhiệt từ người tiêu dùng và đưa những sản phẩm của Masan trở nên gần gũi với người Việt. Hiện nay, Masan không chỉ tập trung vào các sản phẩm mì gói mà cũng rất thành công khi sản xuất các đồ dùng gia vị như nước mắm Tam Thái Tử, Chin Su. Và vượt xa hơn cả là Tập đoàn Masan cũng đã mở rộng các loại hình kinh doanh với các thành viên là: Công ty Công nghiệp Masan, Công ty Cổ phần Masan Phú Quốc, Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Việt Tiến, Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin và Viễn thông Masan, Công ty Cổ phần thực phẩm Masan, Công ty khai thác khoáng sản Minh Tiến, Công ty bất động sản Masan...

3. Công ty Cổ phần lương thực thực phẩm Colusa - Miliket

Mì Miliket không thể thiếu trong những bữa lẩu
Mì Miliket không thể thiếu trong những bữa lẩu

Công ty Cổ phần lương thực thực phẩm Colusa - Miliket là một thương hiệu nổi tiếng của người Việt có tuổi đời gần 50 năm. Miliket là một trong 13 nhà máy đầu tiên được xây dựng để phát triển ngành công nghiệp nhẹ tại Việt Nam, tiền thân là 2 xí nghiệp: Chế biến lương thực thực phẩm Colusa (1972) và Lương thực thực phẩm Miliket (1995) sau được sáp nhập trở thành Công ty Cổ phần lương thực thực phẩm Colusa-Miliket.

Nhắc đến mì Miliket là nhắc đến ký ức một thời của người Việt khi dòng mì gói bắt đầu có mặt tại Việt Nam trong những ngày đầu giải phóng miền Nam thống nhất Tổ Quốc. Mì "2 tôm" dường như trở thành thương hiệu độc quyền cũng như trở thành một trong những món ăn xa xỉ thời bấy giờ.

Trải qua gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, nhiều sản phẩm ra đời, tuy nhiên "Colusa - Miliket" vẫn có một chỗ đứng riêng bởi phân khúc bình dân, đánh mạnh vào thị trường các cửa hàng lẩu chứ không sản xuất phủ khắp, nhờ đó "Mì 2 tôm" vẫn có những thành công nhất định.

Hiện nay, Công ty Công ty Cổ phần lương thực thực phẩm Colusa - Miliket cũng đang ra mắt thêm nhiều sản mới để bắt kịp sự chuyển biến của thị trường như cháo, hủ tíu, phở, bột canh, nước tương, tương ớt, dầu thực vật,...Các sản phẩm của Công ty đã xuất hiện tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Myanmar, Singpore...

4. Công ty Cổ phần công nghệ thực phẩm Châu Á (Micoem)

Mì Dim Dim sườn chua cay
Mì Dim Dim sườn chua cay

Công ty Cổ phần công nghệ thực phẩm Châu Á (Micoem) được thành lập năm 1991 với tên gọi đầu tiên là Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm C&E, có trụ sở tại số 604 đường Trương Định - Hai Bà Trưng - Hà Nội với dòng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu mì cân Micoem.

Trải qua hơn 30 năm phát triển, với hơn 2000 CBCNV và đội ngũ kỹ sư lành nghề, Micoem đã đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao dưới thương hiệu Micoem và được người Việt đón nhận và tin tưởng như Mì Gà Nấm, Dim Dim, Mummum, Tứ Tuyệt hay các nhãn hiệu nước mắm như Ông Tây, Ông Tây Vàng, Long Đình...

Đặc biệt sản phẩm mì Cung Đình gồm có nhiều vị khác nhau được khách hàng trên khắp cả nước tin dùng bởi sợi mì dai ngon, đậm đà.

5. Công ty CP Thực phẩm Á Châu (Asia Foods)

Mì gấu đỏ hành phi 1 nắng thơm ngon
Mì gấu đỏ hành phi 1 nắng thơm ngon

Asia Foods cũng là một trong những công ty có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Mì ăn liền Việt Nam. Năm 2020, đây là doanh nghiệp với sản phẩm chủ lực là Mì Gấu đỏ chỉ đứng sau Acecook bằng chiến lược giá bình dân. Được thành lập năm 1990, đến nay trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Asia Foods ngày càng có mặt thường xuyên trong những bữa sáng của nhiều người việt với sản phẩm nổi bật nhất là Mì Gấu đỏ...

Việc đầu tư vào chất lượng cũng như mẫu mã, giá bình dân, Asia Foods ngày càng mở rộng, phát triển thêm nhiều sản phẩm đa dạng như phở Gấu đỏ, cháo Gấu đỏ, hủ tiếu Gấu đỏ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong thực đơn của gia đình.

Với tốc độ tăng trưởng ổn định, hiện nay Công ty TP Thực phẩm Á Châu đang tạo ra hơn 5000 việc làm cho người lao động trên cả nước, cung cấp hàng tỷ bữa ăn ngon mỗi năm cho người Việt.


Tin liên quan

Tin mới