Top 5 nhà xuất bản sách uy tín hàng đầu Việt Nam

Nhà xuất bản sách là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sách, góp một phần công sức vào việc duy trì, phát triển văn hóa đọc và đưa cuốn sách đến gần hơn với bạn đọc gần xa. Hãy cùng index.vn tìm hiểu top 5 nhà xuất bản sách uy tín nhất Việt Nam qua bài viết sau.

1. Nhà xuất bản Kim Đồng

Nhà xuất bản Kim Đồng ra đời năm 1957- là cơ quan thuộc sự quản lý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có chức năng xuất bản các loại sách truyện, sách học và các văn hóa phẩm phục phụ nhu cầu của lứa tuổi thiếu nhi cũng như các bậc phụ huynh cả nước.

Tác phẩm Tuổi thơ dữ dội
Tác phẩm "Tuổi thơ dữ dội"

Nhà xuất bản Kim Đồng có nhiệm vụ tổ chức bản thảo, biên dịch, biên soạn, xuất bản và phát hành các xuất bản phẩm có nội dung: Giáo dục truyền thống dân tộc, giáo dục về tri thức… trên các lĩnh vực nghệ thuật và khoa học nhằm cung cấp cho các em thiếu nhi kiến thức cần thiết trong cuộc sống, những tinh hoa của tri thức nhân loại nhằm góp phần giáo dục và hình thành nhân cách thế hệ trẻ nước nhà. Đối tượng phục vụ của Nhà xuất bản Kim Đồng là các em từ tuổi nhà trẻ mẫu giáo, nhi đồng, thiếu niên đến các em tuổi mới lớn và các bậc phụ huynh.

2. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Đây là một trong những nhà xuất bản lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam. Với hơn 60 năm hoạt động, nhà xuất bản đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực xuất bản sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được thành lập ngày 1/6/1957 và hiện nay là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nhiệm vụ chính của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là tổ chức biên tập, biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục phục vụ giảng dạy và học tập trên toàn quốc. Đồng thời, nhà xuất bản này cũng đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ Bộ Giáo dục & Đào tạo trong công tác thiết bị giáo dục và thư viện trường học.

Nhiệm vụ chính của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là tổ chức biên tập, biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục phục vụ giảng dạy và học tập trên toàn quốc.
Nhiệm vụ chính của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là tổ chức biên tập, biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục phục vụ giảng dạy và học tập trên toàn quốc.

Với đội ngũ cán bộ, công nhân viên gần 4.000 người, nhà xuất bản này có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm và nhiệt huyết. Đội ngũ gồm nhiều giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân trong các chuyên ngành khoa học cơ bản. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng có đội ngũ biên tập viên giàu kinh nghiệm, họa sĩ và thiết kế đồ họa giỏi. Đặc biệt, đội ngũ công nhân kỹ thuật in của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam rất lành nghề.

Mỗi năm, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản trên 3.000 tựa sách với số lượng in và phát hành đến 250 triệu bản. Ngoài ra, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng sản xuất hàng triệu sản phẩm thiết bị và đồ dùng học tập. Các sản phẩm của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được xuất bản đầy đủ, kịp thời và đồng bộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các ngành học, bậc học và đông đảo bạn đọc cả nước.

Ngoài hoạt động xuất bản, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng tích cực tham gia công tác xã hội và từ thiện. Nhà xuất bản này đã xây dựng nhiều Nhà tình nghĩa và nhận nuôi dưỡng 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Từ 2008 đến 2015, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chi gần 90 tỷ cho các hoạt động từ thiện, như xây nhà tình nghĩa, tặng học bổng cho học sinh nghèo và sách vở cho con em thương binh liệt sĩ, ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã nhận được nhiều phần thưởng và huân chương cao quý từ Đảng và Nhà nước, cùng bằng khen và cờ thi đua từ nhiều Bộ và Ngành. Các đơn vị thành viên của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam không ngừng phát triển, phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.

3. Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật

Nhà xuất bản Chính trị Quốc Gia - Sự thật đã ra đời từ rất lâu, vào năm 1945, đây là đơn vị sự nghiệp trung ương của Đảng, có chức năng là cơ quan xuất bản những ấn phẩm chính trị của Đảng và Nhà nước gồm: Các sách chính trị, lý luận và pháp luật góp phần phổ biến tư tưởng Hồ Chí Minh, tư tưởng Mác - Lênin vào đời sống; phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến nhân dân; các sách nghiên cứu khoa học phục vụ nghiên cứu chương trình quốc gia, đề tài khoa học cấp nhà nước, cấp bộ góp phần làm rõ những vấn đề chính trị, pháp luật, lý luận, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam.

là cơ quan xuất bản những ấn phẩm chính trị của Đảng và Nhà nước gồm: Các sách chính trị, lý luận và pháp luật góp phần phổ biến tư tưởng Hồ Chí Minh, tư tưởng Mác - Lênin vào đời sống
Đây là cơ quan xuất bản những ấn phẩm chính trị của Đảng và Nhà nước gồm: Các sách chính trị, lý luận và pháp luật góp phần phổ biến tư tưởng Hồ Chí Minh, tư tưởng Mác - Lênin vào đời sống

Nhà xuất bản Chính trị Quốc Gia - Sự thật là một trong những đơn vị đi đầu ngành xuất bản tích cực ứng dụng công nghệ hiện đại đa dạng hóa các xuất bản phẩm, cho ra đời loạt ấn phẩm điện tử như: DVD Hành trình theo chân Bác, CD-ROM Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CD-ROM Hồ Chí Minh Toàn tập, CD-ROM Văn kiện Đảng Toàn tập, CD-ROM Lịch sử Nam Bộ kháng chiến... được đông đảo độc giả đánh giá cao. Bên cạnh việc thực hiện tốt các đề tài sách phục vụ nhiệm vụ chính trị, Nhà xuất bản này còn tập trung nâng cao chất lượng các đề tài sách tự tổ chức xuất bản và phát hành, sách dịch đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc, sách liên kết xuất bản.

4. Nhà xuất bản Trẻ

Chính thức ra đời năm 1986, Nhà xuất bản Trẻ không ngừng giới thiệu cho độc giả khắp cả nước những tác phẩm văn học có giá trị dành cho thanh thiếu niên, thiếu nhi, những cuốn sách về kỹ năng hoạt động Đoàn, Đội, Hội dành cho cán bộ hoạt động phong trào và những tác phẩm nhiều thể loại khác. Có thể nói từ khi thành lập, với tinh thần của những cán bộ Đoàn hoạt động trên lĩnh vực xuất bản, các thế hệ cán bộ nhân viên của Nhà xuất bản Trẻ đã đưa hoạt động của NXB ngày càng phát triển, xây dựng lên uy tín vững vàng trong lòng nhiều thế hệ bạn đọc cả trong và ngoài nước. Những năm gần đây, NXB Trẻ luôn là một trong những thương hiệu dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực xuất bản.

Tiểu thuyết "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Tiểu thuyết "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Bên cạnh việc thực hiệ nhiệm vụ giáo dục chính trị truyền thống bằng xuất bản phẩm, NXB Trẻ còn cung cấp nhiều đầu sách giải trí và tăng cường tri thức có giá trị khác. Đây cũng là đơn vị đi đầu cả nước về việc giao dịch tác quyền với nước ngoài trong giai đoạn hội nhập và đã giới thiệu với độc giả Việt Nam nhiều bộ sách của các tác giả thế giới có giá trị nhiều mặt.

Dù làm ít hay nhiều sách trong một năm, tiêu chí hàng đầu mà Nhà xuất bản Trẻ luôn nêu cao là chất lượng, chất lượng và chất lượng, cho dù là sách mình tự làm, hay sách liên doanh, liên kết. Cũng từ tiêu chí này mà độc giả dần nhận ra giá trị mà thương hiệu NXB Trẻ xây dựng trong suốt quá trình hoạt động của mình.

Với nội dung phong phú trên nhiều lĩnh vực, gắn với tôn chỉ mục đích là phục vụ cho thiếu nhi, thanh thiếu niên, tổ chức Đoàn các cấp và bạn đọc rộng rãi, các xuất bản phẩm của nhà xuất bản này được chăm chút cẩn thận từ hình thức đến nội dung và không ngừng đổi mới trên tinh thần cầu thị, tôn trọng độc giả. Có thể kể một số tủ sách, tựa sách đã đi vào tâm thức của bao thế hệ người Việt, góp phần tạo nên thương hiệu NXB Trẻ như: Bộ sách Lịch sử Việt Nam bằng tranh, tủ sách Khoa học Khám phá, các tác phẩm của nhà văn Sơn Nam, Vương Hồng Sển, Toan Ánh, Nguyễn Văn Hầu, các nhà văn trưởng thành sau ngày giải phóng như: Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Bảo Ninh, Nguyễn Ngọc Thuần, Dương Thụy…

Nhà xuất bản Trẻ đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác. Cùng với sự yêu quý, tin tưởng của các tác giả, cộng tác viên và hàng triệu bạn đọc, NXB Trẻ luôn nỗ lực mang đến những món ăn tinh thần phong phú và bổ ích. Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, Nhà xuất bản Trẻ tự hào được đồng hành với xã hội trong sứ mệnh nuôi dưỡng tâm hồn – khơi nguồn tri thức, mở ra không chỉ những trang sách mà còn là những chân trời bất tận cho bạn đọc của mình.

5. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

Ra đời năm 1995, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội có chức năng tổ chức xuất bản, phát hành sách giáo trình, sách tham khảo, sách chuyên khảo, các tài liệu có giá trị khoa học, đáp ứng mục tiêu đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng cao của Đại học Quốc gia Hà Nội; của các trường đại học, các trung tâm, các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu trên cả nước và quốc tế. Với sứ mệnh phục vụ và chuyển giao tri thức, cho ra đời những ấn phẩm đa lĩnh vực chứa đựng hàm lượng tri thức cao.

Hiện nay, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc top 10 Nhà xuất bản hoạt động có hiệu quả, góp phần phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp giáo dục nước nhà. Với những kinh nghiệm và năng lực hiện có, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của một Nhà xuất bản khoa học và tri thức, luôn là đối tác hợp tác tin cậy của tất cả tác giả, cộng tác viên và đối tác liên kết trong ngành xuất bản.
Hiện nay, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc top 10 Nhà xuất bản hoạt động có hiệu quả, góp phần phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp giáo dục nước nhà. Với những kinh nghiệm và năng lực hiện có, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của một Nhà xuất bản khoa học và tri thức, luôn là đối tác hợp tác tin cậy của tất cả tác giả, cộng tác viên và đối tác liên kết trong ngành xuất bản.

Các ấn phẩm của Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội chủ yếu là hệ thống giáo trình đạt chuẩn quốc gia và quốc tế nhằm cung cấp hệ thống tài liệu phục vụ nhu cầu đào tạo, nghiên cứu, học tập của sinh viên, học viên sau đại học thuộc tất cả các ngành trong chương trình đào tạo của trường Đại học Quốc gia Hà Nội; có hệ thống sách tham khảo, chuyên khảo chuyên sâu thuộc các lĩnh vực chuyên ngành, liên ngành, liên lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực có tính chiến lược; giúp các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các tổ chức kinh tế – xã hội… tiếp cận và ứng dụng với những sản phẩm khoa học đỉnh cao. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội còn xuất bản hệ thống sách công cụ, sách tra cứu chuyên nghiệp dành cho học sinh, sinh viên, các cán bộ giảng dạy, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu. học tập; hệ thống sách nghiệp vụ, sách bồi dưỡng tri thức tất cả các lĩnh vực nhằm phục vụ nghiên cứu, ứng dụng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; truyền bá kiến thức, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức.

Những ấn phẩm của Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội được biên tập chau chuốt, chất lượng, nội dung chính xác, chuyên sâu, được thiết kế, định dạng theo quy cách thống nhất, in ấn chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, góp phần không nhỏ trong việc khẳng định vai trò và nâng cao vị thế của Đại học Quốc gia Hà Nội. Với đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên trẻ, trách nhiệm trong công việc, có trình độ chuyên môn cao tạo ra những ấn phẩm có giá trị cao về nội dung, đẹp về hình thức. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản còn có đội ngũ cộng tác viên hùng hậu, gồm: Các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học, biên tập viên của nhiều nhà xuất bản khác… Trong quá trình phát triển, Nhà xuất bản đã xây dựng được những tủ sách khoa học có logo riêng, được thiết kế, định dạng theo mẫu mã, quy cách thống nhất, có số hiệu khoa học và mã số quốc tế…
 


Tin liên quan

Tin mới