TP HCM khuyến mại trong 4,5 tháng để kích cầu

Trong nửa cuối năm, TP HCM sẽ tổ chức 2 đợt khuyến mại tập trung mức 100% giá bán, với tổng thời gian 4,5 tháng.

Theo kế hoạch tổ chức do UBND TPHCM vừa ban hành, đợt 1 sẽ kéo dài 3 tháng, diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/9 nhằm kích cầu mua sắm hè.

Trong khi đó, đợt 2 diễn ra vào 1,5 tháng cuối năm để trợ lực người dân sắm Tết, từ ngày 15/11 đến ngày 31/12. Trong cả 2 đợt này, thương nhân tham gia được phép áp dụng giảm giá tối đa lên đến 100%.

Theo quy định hiện hành, hạn mức khuyến mại chỉ được phép tối đa 50% và chỉ chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh tổ chức mới được áp dụng mức tối đa lên đến 100%. Quy định này nhằm đảm bảo tính cạnh tranh và không xảy ra tình trạng phá giá trên thị trường.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp TP HCM tổ chức chương trình khuyến mại tập trung và có đợt kéo dài đến 3 tháng thay vì một tháng như thông thường. Cách làm này được duy trì sau khi địa phương tổ chức thành công vào năm ngoái.

Ngoài ra, chương trình năm nay còn liên kết, hỗ trợ triển khai cùng các tỉnh, thành phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Tổ chức khuyến mại tập trung với thời gian dài là một trong các đề xuất chính thời gian gần đây của các sở ngành liên quan như Sở Công Thương, Cục Thống kê, Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM nhằm củng cố ngành dịch vụ, một trong các trụ cột tăng trưởng chính của đầu tàu kinh tế trong bối cảnh xuất khẩu còn khó lường, thu hút FDI chậm lại và môi trường kinh doanh chưa thuận lợi.

Trong 4 tháng đầu năm, Cục Thống kê TP HCM đánh giá "sức mua của thị trường trong nước vẫn duy trì nhưng thấp hơn mức tiềm năng". Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 12% so với cùng kỳ 2023, nhưng quy mô chỉ tương đương cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, doanh thu bán lẻ tăng 10,5%, dịch vụ lữ hành tăng 71,9% và lưu trú tăng 57,3%, nhưng dịch vụ ăn uống chỉ tăng 5,5% chứng tỏ du khách tiêu dùng tiết kiệm, chắt chiu và tiêu dùng thông minh hơn.

 


Tin mới