VinFast VF 3 lộ ảnh thực tế, sẵn sàng đấu Wuling Hongguang Mini EV

Gần đến ngày ra mắt, hình ảnh xe VinFast VF3 tiếp tục được công bố và nhận được sự quan tâm của khách hàng, nhiều khả năng đây chỉ là mô hình của VF 3, phục vụ mục đích trưng bày trong chuỗi triển lãm sắp tới của VinFast.

Tối 3/7, fanpage VinFast đăng poster với ảnh chụp thực tế của mẫu ô tô mini VF 3. Chiếc xe sẽ ra mắt và trưng bày trong chuỗi triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh", từ ngày 7/7 đến ngày 9/7 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Qua hình ảnh ta thấy, VF3 không khác biệt lắm với những hình ảnh công bố trước đó. Về ngoại thất, phần đầu của VinFast VF 3 được ghép lại bởi những mảng bố cục lớn như cản trước kéo dài đến vòm bánh xe trước.

Đặc biệt, cặp pha và gương chiếu hậu vuông vức, logo chữ V hình cánh chim cách điệu ở cản trước và đằng sau xe là những điểm nhấn tạo nên một ngôn ngữ thiết kế, mang đến hiệu ứng thị giác năng động và ấn tượng cho thiết kế tổng thể của chiếc VF 3. Cụm đèn hậu đơn giản đặt về 2bên nhường chỗ cho dải chrome ôm trọn logo VinFast.

VinFast VF 3 lộ ảnh thực tế

Chiếc xe này dự kiến dài 3.114mm, nhỉnh hơn mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV mới ra mắt. Sản phẩm của hãng VinFast cũng có thiết kế 2 cửa nhưng theo phong cách việt dã. Thân xe nhỏ gọn mà cao ráo, khoẻ khoắn nhờ trang bị bộ la-zăng có kích thước tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn, giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều dạng địa hình.

Xem ảnh, ta có thể thấy VF 3 có nhiều chi tiết được sơn màu đen như cột A và B, mâm hợp kim 16 inch, tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu, cản trước, hốc bánh, lưới tản nhiệt giả. 

Nội thất của xe gây ấn tượng với đồng hồ điện tử, vô-lăng hiện đại với nút cảm ứng. Nhiều khả năng phiên bản sản xuất của VinFast VF 3 sẽ được trang bị phanh tay điện tử và cần số nút bấm.

VinFast VF 3 lộ ảnh thực tế
Nội thất của VF 3 có cấu hình 4 chỗ ngồi.

Khoang lái của VF 3 có phần tối giản do định vị ở phân khúc mini car. VF 3 không có màn hình trung tâm, phía sau vô-lăng 2 chấu vát đáy là màn hình kỹ thuật số 8 inch hiển thị các thông tin xe.

Chưa rõ xe có hệ thống giải trí thế nào nhưng theo VinFast, mẫu xe này sẽ có tích hợp các tính năng thông minh cơ bản. Các thông số kỹ thuật khác cũng chưa có tiết lộ nhưng có thể trong khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP. 

VinFast cho biết sẽ có 2 phiên bản VF3 gồm Eco và Plus. So với đối thủ, VF 3 có lợi thế nằm ở hệ thống trạm sạc công cộng độc quyền gần như toàn quốc.

Nếu VF 3 được áp dụng chính sách kinh doanh như các sản phẩm khác của hãng xe Việt, chiếc xe sẽ có bản mua đứt pin và thuê pin. Trong đó bản kèm pin có thể đắt hơn Wuling HongGuang MiniEV (niêm yết 239-279 triệu đồng), còn chọn thuê pin kỳ vọng sẽ có giá cạnh tranh.


Tin liên quan

Tin mới