VNG không bán hơn 7,1 triệu cổ phiếu quỹ cho Công nghệ BigV

Công ty Cổ phần VNG (UPCoM: VNZ) vừa thông báo việc dừng chào bán 7,1 triệu cổ phiếu quỹ đã thông qua năm 2022.
VNG vừa thông qua việc dừng chào bán 7,1 triệu cổ phiếu quỹ đã thông qua năm 2022 và thực hiện giảm vốn điều lệ.
VNG vừa thông qua việc dừng chào bán 7,1 triệu cổ phiếu quỹ đã thông qua năm 2022 và thực hiện giảm vốn điều lệ.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ bất thường 2022, Công ty này đã xin ý kiến cổ đông về việc chào bán 7,1 triệu cổ phiếu với giá 177.881 đồng/cổ phiếu để thu về 1.264 tỷ cho CTCP Công nghệ BigV. Nếu thương vụ hoàn tất, Công nghệ BigV sẽ nâng tỉ lệ sở hữu từ 5,7% lên 30,5% vốn điều lệ tại VNG.

Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, do một số lý do khách quan, kế hoạch năm ngoái của VND dù đã được thông qua nhưng chưa thực hiện nên không chào bán cổ phiếu quỹ cho CTCP Công nghệ BigV. Phía công ty đã cân nhắc kỹ và đưa ra phương án mới chủ động trong năm 2023.

VNG cũng hủy 7,1 triệu cổ phiếu quỹ và giảm vốn điều lệ từ 358,4 tỷ về 287,3 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo VNG cũng lên kế hoạch đem về 9.281 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với báo cáo kiểm toán 2022 và lợi nhuận sau thuế âm 572 tỷ, cải thiện hơn nhiều so với mức lỗ gần 1.534 tỷ năm 2022.

Kết thúc quý /2023, doanh thu thuần của công ty này đạt hơn 1.852 tỷ, tăng 11% so  cùng kỳ 2022. Tuy nhiên, do các chi phí gia tăng và các khoản lỗ từ công ty liên doanh, liên kết khiến Công ty báo lỗ sau thuế hơn 90 tỷ đồng. 

VNG cũng trình cổ đông về việc giữ lại nguồn tiền và không chia cổ tức năm 2022. Nguyên nhân do VNG dự kiến đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh chiến lược và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Tại ĐHĐCĐ bất thường 2022, VNG cũng lý giải việc đầu tư vào ZaloPay ghi nhận lỗ lớn, VNG cho rằng khoản lỗ đã được dự đoán trước và là khoản đầu tư dài hạn. Với các sản phẩm nền tảng, Công ty tập trung vào công nghệ, chất lượng, nền tảng khách hàng mới tìm kiếm cơ hội doanh thu. Đây là mô hình kinh doanh phổ biến của các công ty công nghệ.

Trong tương lai, công ty VNG sẽ tiếp tục phát triển các ngành nghề kinh doanh theo hướng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và mở rộng thị trường.


Tin liên quan

Tin mới