Biển số xe được đấu giá từ ngày 1/7: Có giới hạn số lượng biển xe được sở hữu hay không?

Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết 73/2022/QH15 về đấu giá biển số xe, nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/7. Người chưa có xe ô tô vẫn được tham gia đấu giá biển số, nhưng trong 12 tháng, người trúng đấu giá phải đăng ký để gắn biển số xe.

Để thực hiện Nghị quyết thí điểm đấu giá biển số xe của Quốc hội, Cục CSGT của Bộ Công An đã tham mưu hoàn thiện Nghị định quy định chi tiết một số điều của Nghị quyết và 2 Thông tư quy định về quy trình và công tác nghiệp vụ đăng ký với biển số xe trúng đấu giá.

Ngày 1/7 tới đây, khi đã chọn được tổ chức đấu giá tài sản, người dân sẽ truy cập và đăng ký tài khoản vào Trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến và sẽ được hướng dẫn các bước tham gia đấu giá.

Sau đó, người tham gia đấu giá cần nộptiền đặt trước và tiền hồ sơ. Số tiền này sẽ chuyển vào tài khoản của tổ chức đấu giá. Số tiền đặt trước bằng giá khởi điểm của một biển số đưa ra đấu giá và có giá trị là 40 triệu. Mỗi lần bước giá là 5 triệu đồng. Ngay sau khi kết thúc phiên đấu giá, kết quả đấu giá sẽ được hiển thị và có biên bản xác nhận gửi vào hòm thư của người trúng đấu giá.

Biển số xe được đấu giá từ ngày 1-7-2023
Người chưa có xe ô tô vẫn được tham gia đấu giá biển số, nhưng trong 12 tháng, người trúng đấu giá phải đăng ký để gắn biển số xe.

Ngoài việc sử dụng, gắn với xe như quy định về đăng ký xe, người trúng đấu giá sẽ được giữ lại biển số để gắn cho chiếc xe khác trong trường hợp không sử dụng chiếc ô tô đó nữa vì vấn đề hư hỏng hoặc chuyển nhượng.

Việc mua bán, cho tặng, trao đổi biển số ô tô trúng đấu giá bị nghiêm cấm. Tuy nhiên vẫn có thể chuyển nhượng  chiếc xe có gắn kèm theo biển trúng đấu giá. Theo quy định thì sẽ không có giới hạn số lượng biển xe người đấu giá sở hữu.


Tin liên quan

Tin mới