Cách đăng ký tài khoản Threads: Cách tải, sử dụng trên Mobile và Pc

Theo nhiều nguồn tin, Meta ra mắt mạng xã hội Threads để cạnh tranh với Twitter.. Threads hoạt động tương tự Twitter, chia sẻ trạng thái của bạn dưới dạng văn bản, trả lời tài khoản khác, hoặc có thể nhấn thích và đăng lại nội dung của người khác. Đặc biệt, Threads cho phép người dùng Instagram theo dõi cùng một tài khoản trên Threads, từ đó có thể tăng lượng người theo dõi. Index.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký mạng xã hội Threads qua bài viết dưới đây.

Mạng xã hội Threads Instagram là gì?

Threads Instagram là một mạng xã hội mới được nhà Meta (công ty mẹ của Facebook) chính thức ra mắt ngày 06/07/2023. Ứng dụng chuyên chia sẻ nội dung ngắn  dưới dạng văn bản. Theo như trên blog của Meta, Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải bài viết ngắn tối đa 500 ký tự hay video có thời lượng đến 5 phút. 

Ngoài ra, người dùng Threads có thể tương tác với các bài đăng thông qua việc nhấn nút like hoặc nếu bạn tâm đắc với một quan điểm của cá nhân nào đó thì hoàn toàn có thể đăng tải lại (repost) về tường của mình. Đồng thời, Threads cũng cho phép người dùng Follow người nổi tiếng, nhà sáng tạo và bạn bè qua các bài viết, trò chuyện. 

Điểm thú vị cuối Threads cho phép liên kết với Instagram, bạn có thể tiếp tục kết nối, tương tác với những bạn bè có cùng sở thích với mình (bao gồm cả những tài khoản bạn đã theo dõi trên Instagram). 

Mạng xã hội mới này đang thu hút sự chú ý cũng nhờ sự nổi tiếng và ảnh hưởng của Mark Zuckerberg và Elon Musk - hai nhân vật đình đám ngành công nghệ.

Với Elon Musk sở hữu Twitter và Mark Zuckerberg là CEO của công ty Meta Platforms, người hâm mộ của hai tỷ phú này đã đặc biệt quan tâm đến việc Mark Zuckerberg "thách đấu" với nền tảng Twitter của Elon Musk bằng việc ra mắt MXH Threads.

Cách thức hoạt động của Threads Instagram

Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng tài khoản Instagram của mình để đăng nhập. Đối với người dùng 16 tuổi (hoặc dưới 16 tuổi ở một số quốc gia), Threads sẽ tự động thiết lập tài khoản riêng tư.

Cách hoạt động của Threads tương tự với các nền tảng MXH khác, bạn có thể chọn theo dõi tài khoản của người nổi tiếng, kết nối với những người chung mối quan tâm với bạn. Threads cũng cung cấp tính năng tìm kiếm thông minh, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các bài viết liên quan đến các chủ đề bạn muốn.

Bên cạnh việc chia sẻ nội dung ngắn, người dùng Threads có thể dễ dàng chia sẻ bài đăng Threads lên tính năng Story trên Instagram hoặc liên kết trên các nền tảng khác.

Chỉ mới ra mắt mấy ngày qua song MXH Threads đã nhanh chóng làm mưa làm gió nhờ nền tảng tích hợp loạt tính năng thú vị như: Dễ dàng chia sẻ nhanh những ý tưởng, suy nghĩ, và cảm xúc của mình qua các bài viết, hình ảnh, video, liên kết tài khoản Instagram, cho phép bạn theo dõi người nổi tiếng, nhà sáng tạo, và bạn bè mà bạn đã kết nối trên Instagram trước đó, ... 

Tính năng chính của MXH Threads

  • Chia sẻ ý tưởng, nội dung dưới dạng văn bản, trả lời người dùng khác, like hoặc repost lại tin nhắn.
  • Liên kết và đồng bộ với bạn bè, người theo dõi trên Instagram
  • Có thể chia sẻ hình ảnh, video, GIF như Instagram hay Facebook...
  • Trải nghiệm thú vị với tính năng chia sẻ ý kiến, quan điểm với cộng đồng Threads
  • Khám phá, theo dõi các topic xu hướng cực nhanh với chế độ tìm kiếm “#”
  • Có thể liên kết tài khoản với Instagram & tiếp tục theo dõi người nổi tiếng, nhà sáng tạo chỉ với một chạm
  • Cung cấp tính năng ẩn lượt Like) tiện lợi

 Cách tạo tài khoản MXH Threads 

Bước 1: Bạn tải ứng dụng Threads cho điện thoại theo link dưới đây:

  • https://play.google. com/store/apps/details?id=com.instagram.barcelona&pli=1
  • https://apps.apple. com/us/app/threads-an-instagram-app/id6446901002

Bước 2: Sau khi truy cập vào ứng dụng Threads bạn sẽ được đề xuất đăng nhập bằng tài khoản Instagram mà bạn đang sử dụng trên điện thoại. Nếu muốn đăng nhập bằng tài khoản Instagram khác thì bạn chọn Chuyển tài khoản.

Bước 2
Bước 2

Bước 3: Tiếp đến bạn nhấn vào Đăng nhập vào tài khoản Instagram khác, rồi điền tài khoản Instagram mà bạn muốn dùng cho Threads.

Bước 3
Bước 3

Bước 4: Sau đó, Threads sẽ hiển thị tài khoản Instagram của bạn, sau đó bạn có thể thay đổi mô tả ngắn hoặc thêm liên kết tùy ý. Sau khi hoàn thành, nhấn vào Continue.

Bước 4
Bước 4

Bước 5: Tiếp theo, Threads sẽ hiển thị 2 lựa chọn: Công khai tài khoản (Public Profile) hoặc Chế độ riêng tư (Private Profile). Chọn tùy chọn phù hợp với sở thích của bạn.

Bước 5
Bước 5

Bước cuối: Bạn nhấn nút Follow để theo dõi những tài khoản mà bạn đã theo dõi trên Instagram từ trước. Bạn cũng có thể chọn Follow All để theo dõi tất cả bạn bè và người nổi tiếng mà bạn quan tâm trên Instagram.

Vậy là xong!
Vậy là xong!

Cài đặt và sử dụng Threads trên Windows 11

Mặc dù ứng dụng Threads chỉ phát hành trên ứng dụng di động, nhưng nếu bạn đang dùng Windows 11 cũng có thể sử dụng MXH này thông qua trình giả lập Android. Và một trong những trình giả lập phổ biến đó là BlueStacks.

www.bluestacks. com/vi/index.html

Sau khi tải về và cài đặt, BlueStacks cũng cho phép bạn tìm Threads để cài đặt nó trên PC (máy tính), và bạn có thể sử dụng tài khoản Instagram để đăng nhập và bắt đầu sử dụng trên Windows 11.

Vậy là Index đã cùng bạn khám phá MXH Threads cùng những tính năng đặc biệt và cách tải, đăng ký sử dụng tài khoản mạng xã hội này chi tiết nhất. Ứng dụng này hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hay ho và thuận tiện cho bạn đấy.


Tin liên quan

Tin mới