6 cách để ngủ ngon trong thời tiết nóng bức

Ngủ trong cái oi bức của mùa hè không hề dễ dàng. Thời tiết nắng nóng kéo theo những đêm nóng bức và khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Hãy cùng Index giúp bạn tìm hiểu ngay 6 mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn dưới cái nóng của thời tiết mùa hè nhé!

1. Cải thiện môi trường ngủ

Bật điều hòa ở chế độ khoảng 26°C, mở hơi hé cửa phòng một chút, tạo khe hở lưu thông gió, đồng thời bạn có thể kết hợp quạt khi sử dụng điều hòa.

Ban ngày nắng gắt, nhiệt độ cao sẽ làm tăng nhiệt độ trong phòng. Vì vậy, hãy dùng rèm vải che nắng, hạn chế tối đa khí nóng vào phòng. Mở cửa sổ để không khí lưu thông trước khi đi ngủ.

cách để ngủ ngon trong thời tiết nóng bức

2. Sử dụng bộ chăn, ga, gối, đệm chất liệu thoáng mát

Ngủ trên chiếc giường quá cứng có thể gây nhức mỏi toàn thân. Bạn hãy trải một chiếc chăn mỏng lên giường nằm cho đỡ mỏi hoặc trải tấm chiếu trúc lên đệm, vừa mát mà vừa êm ái. Hãy dùng chăn mỏng hơn hoặc thậm chí chỉ cần một tấm vải, không dùng chất liệu nylon, polyester, mà nên dùng vải cotton mỏng.

Ngoài ra, vải bông cotton nhẹ, thoáng khí hơn và sẽ hấp thụ độ ẩm để ngăn chúng ta thức giấc nhễ nhại mồ hôi, đảm bảo giấc ngủ thoải mái hơn. Bạn cần thường xuyên giặt ga trải giường từ 1 - 2 lần một tuần cũng giúp cải thiện giấc ngủ trong mùa nóng bức.

cách để ngủ ngon trong thời tiết nóng bức

3. Tắm trước khi ngủ

Tổ chức về giấc ngủ của Anh, Sleep Council, khuyên nên tắm nước lạnh trước khi đi ngủ để giúp giảm nhiệt độ bên trong cơ thể. Điều này có thể giúp ngủ trong thời tiết nóng, bằng cách giảm mồ hôi và khó chịu. Bạn không nhất thiết phải tắm, mà chỉ cần dội nước làm mát cơ thể. Tắm vào buổi tối có thể là trợ giúp tuyệt vời cho giấc ngủ.

cách để ngủ ngon trong thời tiết nóng bức

Còn nếu tắm nước ấm trước khi đi ngủ một tiếng lại là cách giúp thư giãn các dây thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài nóng nực. Tắm trước khi đi ngủ giúp loại bỏ mồ hôi trên cơ thể, hạ thấp nhiệt độ bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu trời đã quá khuya (sau 10h tối) thì bạn không nên tắm trước khi ngủ.

4. Bổ sung nước hợp lý

Mùa hè nhiệt độ cao, cơ thể sẽ toát ra nhiều mồ hôi . Bạn hãy bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể. Bổ sung đủ lượng nước hàng ngày sẽ cải thiện lưu thông tuần hoàn, giúp tinh thần thư thái, ngủ ngon hơn. 

Những gì bạn ăn và uống trước khi ngủ có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Các chuyên gia đề nghị chú ý đến thức ăn và đồ uống trong suốt cả ngày. Hãy đảm bảo uống đủ nước, tránh ăn đồ cay nóng, tránh uống nhiều rượu, vì điều này được chứng minh là cản trở giấc ngủ sâu.

Cũng nên theo dõi lượng nước uống vào trước khi đi ngủ. Nhưng cũng tránh uống quá nhiều nước vì sẽ khiến bạn phải thức dậy để đi vệ sinh.

5. Để chai nước đông lạnh gần nơi ngủ

Nếu bạn không lắp máy lạnh, thì có thể để chai nước đông lạnh hoặc những túi nước đá gần khu vực nghỉ ngơi. Cách làm này sẽ giúp nhiệt độ xung quanh giảm bớt và mang lại cảm giác mát mẻ cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đặt chậu nước đá ở phía trước máy quạt sẽ giúp luồng khí được luân chuyển đều khắp khu vực nằm nghỉ của bạn cũng như tránh cảm giác nóng bức do thời tiết gây ra.

6. Tắt bớt những thiết bị điện có thể toả nhiệt

Khi thời tiết trở nên oi bức, bạn nên hạn chế tiếp xúc hoặc để những thiết bị điện có khả năng phát nhiệt như tivi và máy tính ở xung quanh khu vực nghỉ ngơi. Vì chúng sẽ làm tăng nhiệt độ và khiến bạn có cảm giác nóng hơn.


Tin liên quan

Tin mới