Cổ phiếu NAB: Mã chứng khoán Nam Á Bank

Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á đang phấn đấu trở thành một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, bền vững, an toàn, hiệu quả và không ngừng góp phần cho sự phát triển chung của toàn xã hội.

Tên đầy đủ: Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á
Tên viết tắt: Nam A Bank
Mã cổ phiếu: NAB
Ngành nghề: Tài chính và bảo hiểm/ Trung gian tín dụng và các hoạt động liên quan/ Trung gian tín dụng có nhận tiền gửi
Sàn giao dịch: UPCoM
Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 09/10/2020

Ban lãnh đạo

Chủ tịch HĐQT: Ông Trần Ngô Phúc Vũ

Tổng Giám đốc/Phó Chủ tịch HĐQT: Ông Trần Ngọc Tâm

Phó Chủ tịch HĐQT: Bà Võ Thị Tuyết Nga

TVHĐQT: Ông Nguyễn Đức Minh Trí

TVHĐQT: Bà Nguyễn Thị Thanh Đào

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 201 - 203 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 4, Quận 3, Tp. HCM

Điện thoại: (84-28) 3929 6699 - Fax: (84-28) 3929 6688

Website: https://www.namabank. com.vn/

Email: dichvukhachhang@namabank.com.vn

Thông tin Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á

Ngân hàng TMCP Nam Á chính thức hoạt động ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng ban hành năm 1990.
Ngân hàng TMCP Nam Á chính thức hoạt động ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng ban hành năm 1990.

Ngân hàng TMCP Nam Á chính thức hoạt động ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng ban hành năm 1990.

Những ngày đầu hoạt động, Nam A Bank chỉ có 3 Chi nhánh với vốn điều lệ 5 tỷ VNĐ và gần 50 cán bộ nhân viên. Đến nay, qua những chặng đường phấn đấu đầy gian nan, Nam A Bank đã không ngừng phát triển với mạng lưới gần 150 điểm kinh doanh và 100 Điểm giao dịch số tự động ONEBANK trên toàn quốc, đã có quan hệ với 330 nhà băng ở khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu. So với năm 1992, vốn điều lệ hiện nay của Nam A Bank tăng hơn 2000 lần, số cán bộ nhân viên tăng hơn 104 lần, phần lớn là cán bộ trẻ, được đào tạo chính quy cả trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao, nhiệt tỉnh, năng động với công việc.

Mục tiêu hiện nay của Ngân hàng là phấn đấu trở thành một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, bền vững, an toàn, hiệu quả và không ngừng góp phần cho sự phát triển chung của toàn xã hội.

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính

  • Cho vay ngắn, trung và dài hạn, chiết khấu thương phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá, làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng, hùn vốn và liên doanh;
  • Huy động vốn ngắn, trung và dài hạn với các hình thức tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi; tiếp nhận vốn đầu tư và phát triển, vay vốn các tổ chức tín dụng khác;
  • Kinh doanh vàng bạc, ngoại tệ, thanh toán quốc tế, huy động vốn từ nước ngoài và dịch vụ ngân hàng khác trong quan hệ với nước ngoài khi được NHNN cho phép;
  • Mua, bán trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu Chính phủ;
  • Thực hiện hoạt động bao thanh toán. Dịch vụ quản lý tiền mặt, tư vấn tài chính, ngân hàng, các dịch vụ bảo quản tài sản, cho thuê tủ két, két an toàn;
  • Uỷ thác cho vay và nhận ủy thác cho vay. Đại lý bảo hiểm, cấp tín dụng dưới hình thức bao thanh toán trong nước, cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng, hoạt động mua nợ.
  • Tham gia đấu thầu, mua bán tín phiếu kho bạc, công cụ chuyển nhượng, tín phiếu ngân hàng nhà nước, trái phiếu Chính phủ và các giấy tờ có giá trị khác trên thị trường tiền tệ
  • Tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn đầu tư, tư vấn mua bán, hợp nhất và sáp nhập doanh nghiệp
  • Dịch vụ môi giới tiền tệ
  • Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường nội địa và thị trường thế giới trong phạm vi do NHNN quy định
  • Phát hành tín phiếu, kỳ phiếu, trái phiếu để huy động vốn theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng, Luật chứng khoán quy định của Chính phủ và hướng dẫn của NHNN
  • Kinh doanh mua bán vàng miếng
  • Cho thuê một phần trụ sở kinh doanh chưa sử dụng hết thuộc sở hữu của Nam A Bank

Đầu tư và chiến lược phát triển

  • Thực hiện chiến lược số hóa ngân hàng thông qua ứng dụng công nghệvào các hoạt động nghiệp vụ, quản lý và vận hành ngân hàng;
  • Tiếp tục phát triển tín dụng có chọn lọc, ưu tiên khách hàng cá nhân và các dự án tín dụng xanh;
  • Nghiên cứu phát triển các sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ và cải tiến sản phẩm nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ tài chính đa tiện ích;
  • Giám sát chặt chẽ quy trình tín dụng, tăng cường giải pháp kiểm soát và xử lý nợ xấu có hiệu quả;
  • Tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác và toàn thể cán bộ nhân viên của Nam A Bank.

Rủi ro kinh doanh

  • Những biến động bất lợi của lãi suất, tỷ giá, ngoại hối, giá chứng khoán và giá hàng hóa trên thị trường. 
  • Rủi ro địa chính trị và nguy cơ chiến tranh thương mại có chiều hướng gia tăng, Thị trường tài chính thế giới có thể chịu tác động bởi xu hướng đẩy nhanh quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ ở các nền kinh tế chủ chốt (Mỹ, EU..).
  • Rủi ro có thể phát sinh do khách hàng vay không thực hiện đúng các điều khoản hợp đồng tín dụng, gây những tổn thất tài chính và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
  • Có thể xảy ra khi trường hợp ngân hàng không có khả năng cung ứng đầy đủ lượng tiền mặt cho nhu cầu thanh khoản tức thời; hoặc cung ứng đủ nhưng với chi phí cao. Ngân hàng không thể đáp ứng yêu cầu của các hợp đồng thanh toán.
  • Rủi ro tổn thất tài sản xảy ra do hoạt động kém hiệu quả, như hệ thống thông tin không đủ, hoạt động có vấn đề, có vi phạm trong hệ thống kiểm soát nội bộ, có gian lận hay những thảm họa không lường trước.
  • Những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận hành ngân hàng như rủi ro từ phía con người không tuân thủ quy tắc, quy trình vận hành dẫn đến sai sót,  thất thoát hoặc vi phạm pháp luật,

Tin liên quan

Tin mới