Hãng taxi của ông Phạm Nhật Vượng tuyển dụng CEO tại thị trường nước ngoài

Thị trường nước ngoài mà hãng taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng nhắm tới là các nước Đông Nam Á. Ông Nguyễn Văn Thanh - CEO CTCP GSM (đơn vị vận hành hãng taxi điện Xanh SM), cho biết công ty đang tuyển dụng vị trí giám đốc phát triển/vận hành tại thị trường nước ngoài.

Một trong những kế hoạch của Xanh SM trong năm nay là taxi điện Việt Nam hiện diện tại Đông Nam Á. “Thật vui khi chúng ta đi du lịch tới các nước bạn và di chuyển trên chính chiếc xe của người Việt, của một thương hiệu Việt  phải không? Khoan bàn đến việc thị trường cạnh tranh khốc liệt như thế nào, việc một hãng taxi nội địa có mặt tại các thị trường khác đã là một việc xưa nay hiếm rồi, nhưng đầy thử thách và đáng để làm”, ông Thanh chia sẻ.

Du khách nước ngoài trải nghiệm taxi điện tại TP HCM. (Ảnh: GSM).
Du khách nước ngoài trải nghiệm taxi điện tại TP HCM. (Ảnh: GSM).

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Thanh cũng tiết lộ công ty đang làm việc với một vài đối tác nước ngoài. “Khi họ biết chúng tôi ra mắt, truyền thông quốc tế cũng rất quan tâm. Nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á đã bắt đầu đặt lời đề nghị để hai bên cùng nghiên cứu xem có thể mở rộng loại hình dịch vụ này được hay không”, vị CEO nói.

Về thị trường trong nước, Xanh SM đã chính thức vận hành tại Hà Nội và TP HCM. Mục tiêu của Xanh SM là phủ sóng ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước, đưa ra thị trường ít nhất 10.000 xe taxi điện.

Theo báo cáo từ Mordor Intelligence, dự kiến thị trường taxi tại Việt Nam sẽ đạt 790 triệu USD vào năm 2026 với tốc độ tăng trưởng CAGR 10,25%. Việt Nam cũng như toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ là thị trường tăng trưởng nóng của taxi điện, do tốc độ đô thị hóa cao, mật độ dân số tại các đô thị lớn.

Đầu tháng 3, ông Phạm Nhật Vượng - tỷ phú giàu nhất Việt Nam, đã đứng ra góp gần 3.000 tỷ đồng để thành lập công ty GSM. Công ty này kinh doanh dịch vụ vận tải phức hợp, hoạt động trong hai mảng chính: cho thuê ô tô - xe máy điện và taxi điện.

Trong tuyên bố, GSM nhấn mạnh không đặt nặng vấn đề cạnh tranh trên thị trường taxi, bởi mục đích của nó là “phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân”, và đưa hình ảnh xe điện VinFast tiếp cận sâu rộng tới nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể.


Tin liên quan

Tin mới