Hồ sơ CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên - thành viên của liên danh Đèo Cả, vừa trúng gói thầu dự án sân bay Long Thành trị giá 2.630 tỷ đồng

Liên danh Đèo Cả, trong đó có CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên, vừa trúng gói thầu số 6.12 siêu dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

Trúng gói thầu dự án sân bay Long Thành trị giá 2.630 tỷ đồng

Ngày 11/07/2023, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu thực hiện lễ trao hợp đồng thi công tuyến nối dự án sân bay Long Thành trị giá hơn 2.630 tỷ đồng.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành rộng 5.000 ha có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành rộng 5.000 ha có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng.

Liên danh 6 nhà thầu gồm Tập đoàn Đèo Cả, Tổng Công ty Thăng Long, CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên, CTCP Thương mại và Xây dựng Hoàng Long, CTCP Xây lắp 368, CTCP Tư vấn Xây dựng Hoàng Long trúng gói thầu số 6.12.

Đây là gói thầu thi công xây dựng và lập thiết kế bản vẽ thi công công trình Hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 của Dự án thành phần 3, thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Sân bay Long Thành khởi công năm 2021. Giai đoạn đầu dự án xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hoá một năm.
Sân bay Long Thành khởi công năm 2021. Giai đoạn đầu dự án xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hoá một năm.

Sân bay Long Thành có 2 tuyến đường kết nối trực tiếp, trong đó tuyến số 1 chiều dài gần 4 km, quy mô 6 đến 8 làn xe, điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với Đường tỉnh 25C.

Tuyến số 2 dài 3,5 km, quy mô 4 làn xe, điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Để làm 2 tuyến đường này, Đồng Nai phải thu hồi gần 130 ha đất; trong đó có khoảng 110 ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 gia đình, cá nhân. Còn lại là đất của tổ chức, đất công. Theo cam kết của Đồng Nai với Chính phủ, trong tháng 5 và tháng 6/2023, tỉnh bàn giao mặt bằng 2 tuyến đường nêu trên cho chủ đầu tư.

CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên - định vị thương hiệu xây lắp hạ tầng 

CTCP Đầu tư Xây dựng hạ tầng Khang Nguyên (Khang Nguyên ICI) là một trong những công ty dẫn đầu lĩnh vực xây dựng hạ tầng tại Việt Nam, thành lập năm 2005.. Trong gần 20 năm xây dựng và phát triển, Khang Nguyên ICI luôn là đơn vị đi đầu lĩnh vực của mình với các ngành chính như: Xây dựng công trình kỹ thuật, kết cấu công trình, công trình dân dụng; Dọn dẹp tạo mặt bằng xây dựng; Vận tải đường sông bằng phương tiện cơ giới; Gia công, lắp đặt cấu kiện thép, bê tông đúc sẵn và vật liệu Composite; Vận tải hàng hóa; Đầu tư xây dựng các công trình theo hình thức BOT, BT; Cho thuê máy móc thiết bị; Sửa chữa thiết bị chuyên ngành xây dựng; Buôn bán vật tư, máy móc thiết bị và phụ tùng; Kinh doanh BĐS…

Sau gần 20 năm phát triển, CTCP Đầu tư Xây dựng hạ tầng Khang Nguyên hiện nay đã có đội ngũ nhân lực lên tới hơn 500 người gồm các kỹ sư cầu đường, kỹ sư điện, kỹ sư kinh tế xây dựng, cử nhân kinh tế, cử nhân ngoại ngữ,  cử nhân luật, các thợ lành nghề và đội ngũ công nhân hơn 300 người có chuyên môn cao được phân chia cụ thể về nhiều mảng trong kỹ thuật xây dựng.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là dự án Khang Nguyên ICI góp phần thi công
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là dự án Khang Nguyên ICI góp phần thi công

Một số công trình lớn mà Khang Nguyên ICI đã và đang thi công góp phần xây dựng quê hương và làm giàu có, văn minh cho đất nước có thể kể đến như: Cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng), cầu Nhật Lệ 3 (Quảng Bình), cầu Ba Láng (Cần Thơ), cầu Bến Rừng (Hải Phòng), dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), Cầu Đăng, công trình kè sông Tam Bạc (Tp Hải Phòng); Dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, cầu song Chanh (Quảng Ninh); cầu Việt Trì (Phú Thọ), cầu Vàm Cống (Đồng Tháp), Gói thầu CP1C đường sắt Bắc Nam, Cầu Vĩnh Thịnh (Vĩnh Phúc); cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng), Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài..

Với mục tiêu chiến lược là một nhà thầu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, CTCP Đầu tư Xây dựng hạ tầng Khang Nguyên sẽ luôn không ngừng đổi mới về công nghệ, thiết bị, kỹ năng chuyên môn, cũng như trình độ quản lý và môi trường làm việc nhằm tăng năng xuất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ sức khoẻ người lao động, bảo vệ môi trường và góp phần vào việc nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường Quốc tế.

Sẵn sàng đón nhận thời cơ mới

Xác định trong bối cảnh đất nước đang trên đà hội nhập, công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hạ tầng giao thông sẽ đóng vai trò "khơi thông mạch máu" kinh tế, đồng nghĩa ngành xây dựng sẽ là lĩnh vực tiên phong.

Đánh giá về cơ hội của doanh nghiệp trong thời gian tới, lãnh đạo CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên cho biết, trong tháng 07/2021, Quốc hội đã phê duyệt gói đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 xấp xỉ 124 tỷ USD, cao hơn 43% với kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020.

Cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng) - Công trình mà Khang Nguyên là liên danh nhà thầu chính thi công
Cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng) - Công trình mà Khang Nguyên là liên danh nhà thầu chính thi công

Bộ Giao thông Vận tải cũng đặt mục tiêu đến 2025 sẽ hoàn thành 3.000km đường cao tốc (gần 1.200km hiện nay).

Cũng theo dự báo, nhu cầu vốn cho giao thông đến năm 2025 là khoảng 767.000 tỷ, trong đó, vốn cho giao thông đường bộ khoảng 490.000 tỷ đồng.

Đến 2030, nhu cầu vốn phát triển hạ tầng cần khoảng 2 triệu tỷ đồng. Riêng vốn dành cho giao thông đường bộ ước tính hơn 950.000 tỷ đồng.

“Điều này đang mở ra cơ hội bứt phá mạnh mẽ cho các doanh nghiệp thi công hạ tầng giao thông. Chúng tôi tin rằng với đội ngũ kỹ sư lành nghề cũng như sở hữu công nghệ kỹ thuật hiện đại, tân tiến, CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe và chủ động nguồn lực để hoàn thiện các công trình đúng thời hạn, chất lượng thi công”, lãnh đạo Khang Nguyên chia sẻ.


Tin liên quan

Tin mới