Kế hoạch tăng lợi nhuận gấp đôi của công ty mẹ Kem Tràng Tiền

Với hai thương hiệu Kem Tràng Tiền và Bánh Givral, One Capital Hospitality đề ra mục tiêu lợi nhuận tăng gấp hai lần trong năm nay.

Theo biên bản họp mới công bố, các cổ đông Công ty cổ phần One Capital Hospitality (OCH) đã đồng ý với kế hoạch kinh doanh này tại phiên họp thường niên.

Doanh thu hợp nhất năm nay của công ty dự kiến đạt 1.196 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất cũng tăng vọt lên gần 150 tỷ đồng, cao gấp đôi so với năm ngoái.

Công ty cổ phần One Capital Hospitality (OCH)

OCH cho biết, lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm vẫn là nguồn thu và lợi nhuận chủ yếu của họ. Trong số đó, hai thương hiệu lâu năm là Bánh Givral và Kem Tràng Tiền chiếm phần lớn. Givral - thương hiệu bánh có từ hơn 70 năm trước ở TP HCM là công ty con do OCH nắm giữ 99%, còn Kem Tràng Tiền - thương hiệu ẩm thực của Hà Nội có từ năm 1958, là công ty con của Givral.

Bánh Givral và Kem Tràng Tiền đều có kết quả kinh doanh ấn tượng năm ngoái. Bánh Givral vượt 17% kế hoạch doanh thu và gần 70% kế hoạch lợi nhuận trước thuế. Kem Tràng Tiền tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ nhờ đổi mới sản phẩm và mở rộng thị trường với thương hiệu Chè Tràng Tiền.

Năm ngoái, OCH ghi nhận doanh thu hợp nhất vượt quá 1.000 tỷ đồng, cao gấp đôi so với năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 72 tỷ đồng, vượt gấp ba lần mục tiêu năm.

Ban lãnh đạo OCH cho biết trong báo cáo cổ đông rằng thị trường thực phẩm, đặc biệt là bánh ngọt và kem, đang ngày càng khó khăn và cạnh tranh. Sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế là một thử thách lớn đối với OCH.

Công ty này đang tập trung mở rộng thị trường cho hai thương hiệu thực phẩm chủ lực. Kem Tràng Tiền sẽ “xuống Nam”, gia tăng thị phần tại TP HCM, trong khi Bánh Givral sẽ tăng cường sự có mặt ở thị trường Hà Nội.

Kem Tràng Tiền từng không thành công khi vào thị trường Nam nhưng hiện nay đang có những bước tiến khả quan. Tuy nhiên, bánh Givral phải đối mặt với nhiều khó khăn khi “lên Bắc” do sự cạnh tranh gay gắt.

OCH cho biết, trong ngành sản xuất kinh doanh thực phẩm, công ty sẽ tiếp tục tăng năng lực sản xuất, xây dựng thêm nhà máy và cửa hàng, áp dụng các biện pháp ổn định sản xuất để bảo đảm sản lượng cung ứng tốt trong các dịp cao điểm và mùa vụ. Công ty cũng sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ số vào hoạt động và quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành hàng chủ lực.

Bên cạnh mảng thực phẩm, OCH cũng kinh doanh trong mảng khách sạn, nghỉ dưỡng. Trong lĩnh vực này, công ty đang nắm giữ hai thương hiệu 4 và 5 sao có tuổi đời lâu năm là StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang.

OCH dự định áp dụng các biện pháp như tối ưu hóa chi phí, mở rộng đối tượng khách hàng, xây dựng cơ cấu giá linh động, ra mắt nhiều gói sản phẩm để cạnh tranh, thu hút khách hàng mới, và đặc biệt thích nghi linh hoạt với tình hình chung của thị trường du lịch trong năm 2023.


Tin liên quan

Tin mới