Top 5 nhà xuất bản sách uy tín nhất Hà Nội

Sách là kho tàng tri thức. Mỗi một cuốn sách đã đọc, như một bậc thang đưa người đọc sách vươn tới sự hạnh phúc, giàu sang và khoẻ mạnh. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều tổ chức hướng tới lĩnh vực sản xuất sách. Index.vn xin giới thiệu với các độc giả một số nhà xuất bản sách nổi tiếng tại Hà Nội.

1. Nhà xuất bản Kim Đồng

Nhà xuất bản Kim Đồng ra đời năm 1957- là cơ quan thuộc sự quản lý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có chức năng xuất bản các loại sách truyện, sách học và các văn hóa phẩm phục phụ nhu cầu của lứa tuổi thiếu nhi cũng như các bậc phụ huynh cả nước.

Tác phẩm "Tuổi thơ dữ dội"
Tác phẩm "Tuổi thơ dữ dội"

Nhà xuất bản Kim Đồng có nhiệm vụ tổ chức bản thảo, biên dịch, biên soạn, xuất bản và phát hành các xuất bản phẩm có nội dung: Giáo dục truyền thống dân tộc, giáo dục về tri thức… trên các lĩnh vực nghệ thuật và khoa học nhằm cung cấp cho các em thiếu nhi kiến thức cần thiết trong cuộc sống, những tinh hoa của tri thức nhân loại nhằm góp phần giáo dục và hình thành nhân cách thế hệ trẻ nước nhà. Đối tượng phục vụ của Nhà xuất bản Kim Đồng là các em từ tuổi nhà trẻ mẫu giáo, nhi đồng, thiếu niên đến các em tuổi mới lớn và các bậc phụ huynh.

2. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Đây là một trong những nhà xuất bản lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam. Với hơn 60 năm hoạt động, nhà xuất bản đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực xuất bản sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được thành lập ngày 1/6/1957 và hiện nay là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nhiệm vụ chính của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là tổ chức biên tập, biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục phục vụ giảng dạy và học tập trên toàn quốc. Đồng thời, nhà xuất bản này cũng đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ Bộ Giáo dục & Đào tạo trong công tác thiết bị giáo dục và thư viện trường học.

Nhiệm vụ chính của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là tổ chức biên tập, biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục phục vụ giảng dạy và học tập trên toàn quốc.
Nhiệm vụ chính của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là tổ chức biên tập, biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục phục vụ giảng dạy và học tập trên toàn quốc.

Với đội ngũ cán bộ, công nhân viên gần 4.000 người, nhà xuất bản này có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm và nhiệt huyết. Đội ngũ gồm nhiều giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân trong các chuyên ngành khoa học cơ bản. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng có đội ngũ biên tập viên giàu kinh nghiệm, họa sĩ và thiết kế đồ họa giỏi. Đặc biệt, đội ngũ công nhân kỹ thuật in của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam rất lành nghề.

Mỗi năm, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản trên 3.000 tựa sách với số lượng in và phát hành đến 250 triệu bản. Ngoài ra, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng sản xuất hàng triệu sản phẩm thiết bị và đồ dùng học tập. Các sản phẩm của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được xuất bản đầy đủ, kịp thời và đồng bộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các ngành học, bậc học và đông đảo bạn đọc cả nước.

Ngoài hoạt động xuất bản, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng tích cực tham gia công tác xã hội và từ thiện. Nhà xuất bản này đã xây dựng nhiều Nhà tình nghĩa và nhận nuôi dưỡng 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Từ 2008 đến 2015, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chi gần 90 tỷ cho các hoạt động từ thiện, như xây nhà tình nghĩa, tặng học bổng cho học sinh nghèo và sách vở cho con em thương binh liệt sĩ, ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã nhận được nhiều phần thưởng và huân chương cao quý từ Đảng và Nhà nước, cùng bằng khen và cờ thi đua từ nhiều Bộ và Ngành. Các đơn vị thành viên của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam không ngừng phát triển, phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.

3. Nhà xuất bản Thống kê

Nhà xuất bản Thống kê là một doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư, trực thuộc Tổng cục thống kê, thành lập ngày 20/1/1981.

Đây là một trong số những nhà xuất bản từ lâu đời và có lượng bạn đọc lớn nhất hiện nay. Thực hiện hoạt động xuất bản, kinh doanh và phát hành sách, tài liệu thuộc lĩnh vực thống kê, kế hoạch, đầu tư và nhiều lĩnh vực khác bằng tiếng Việt, tiếng nước ngoài theo quy định pháp luật. Đến nay, Nhà xuất bản Thống kê đã xuất bản khoảng 5000 đầu sách, trong đó, sách về Thống kê có vai trò trọng yếu. Sách của đơn vị này đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của ngành Thống kê với các sản phẩm phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin, kiến thức về nghiệp vụ thống kê…Ngoài ra NXB còn có nhiều nhiệm vụ chức năng khác như: in ấn lịch, ứng dụng công nghệ, nghiên cứu khoa học...

4. Nhà xuất bản Văn Học

Đây là nhà xuất bản cho ra đời các tác phẩm văn học có giá trị từ xưa đến nay của Việt Nam và cả văn học nước ngoài, nhằm phục vụ cho đội ngũ cán bộ hoạt động trong các lĩnh vực sáng tác, nghiên cứu, phê bình văn học nghệ thuật và đông đảo các bạn đọc nhằm thỏa mãn nhu cầu tiếp nhận kiến thức, nâng cao văn hóa và làm phong phú đời sống tinh thần, góp phần hình thành phát triển nhân cách con người, từ đó xây dựng một nền văn hóa tiên tiến, góp phần tăng dân trí người Việt.

Ngoài ra Nhà xuất bản Văn Học còn hướng tới các lĩnh vực khác như: Tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật Việt Nam; xuất bản các loại lịch, văn hóa phẩm…

5. Nhà xuất bản Lao động

Cuốn bộ luật lao động năm 2019 của Nhà xuất bản Lao động
Cuốn bộ luật lao động năm 2019 của Nhà xuất bản Lao động 

Thành lập ngày 01/11/1945 trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Nhà xuất bản Lao động có chức năng tổ chức bản thảo, biên tập và phát hành các cuốn sách về đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và chủ trương công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ngoài ra, đơn vị này còn in các loại sách giáo dục kiến thức toàn diện cho công nhân; sách giáo dục truyền thống cho toàn xã hội.

Bên cạnh đó còn có các đầu sách như: Sách về công trình nghiên cứu, tham khảo, tổng kết kinh nghiệm nghiệp cụ công tác công đoàn, sách giáo dục khoa học và công nghệ, sách bồi dưỡng kiến thức quản lí kinh tế, sách bồi dưỡng tay nghề, sách văn học, văn hoá, nghệ thuật...


Tin liên quan

Tin mới