Hà Nội tăng 20 bậc trong bảng xếp hạng 'Thành phố đáng sống nhất thế giới'

Theo BXH Thành phố đáng sống nhất thế giới 2023 vừa được EIU công bố, thành phố Hà Nội đã tăng 20 bậc trong 12 tháng qua và vươn lên vị trí thứ 129.

Tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist. EIU xếp hạng 173 thành phố toàn cầu với tiêu chí dựa trên chất lượng chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, môi trường xanh, ổn định chính trị và tỷ lệ tội phạm.

Theo EIU, Thủ đô Hà Nội là thành phố duy nhất của Việt Nam có tên trong báo cáo của EIU. Hà Nội cũng được EIU ghi nhận là một trong những thành phố có sự tăng trưởng thứ hạng mạnh.

Hà Nội Thành phố đáng sống

Theo danh sách này, Thủ đô Vienna của Áo tiếp tục được xếp ở vị trí cao nhất. Theo chuyên gia nhận định, thành công của thành phố Vienna là sự hội tụ của nhiều yếu tố, từ văn hóa, giải trí, đều tốt cho tới cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, giáo dục và y tế cũng đạt chuẩn chất lượng.

Canada là nước duy nhất có đến 3 thành phố được bình chọn, gồm Vancouver (thứ 5), Calgary (thứ 7) và Toronto (thứ 9).

Trong 10 vị trí hàng đầu, châu Á chỉ có 1 đại diện duy nhất là Osaka, Nhật Bản. Ở vị trí thứ 10, thành phố Osaka có mức tăng nhẹ về xếp hạng văn hóa, môi trường.

Hà Nội Việt Nam bất ngờ tăng 20 bậc, xếp 129 trong bảng xếp hạng thành phố đáng sống nhất thế giới. Đây là mức tăng nhanh so với một số thành phố lớn như Hồng Kông (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Jakarta (Indonesia), Stuttgart (Đức)...


Tin liên quan

Tin mới