Doanh nhân Phan Thanh Thiên - CEO Trường Sinh Group là ai?

"Xã hội sẽ tốt đẹp hơn nếu mỗi doanh nhân luôn có ý thức phấn đấu phát triển cho chính mình, doanh nghiệp mình, song hành với đó là việc thực thi trách nhiệm với xã hội và cộng đồng”. Đó là những chia sẻ chân thành của ông Phan Thanh Thiên, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai, Tổng Giám đốc Tập đoàn Khoa học quốc tế Trường Sinh.

1. CEO Phan Thanh Thiên là ai?

Doanh nhân Phan Thanh Thiên - CEO Trường Sinh Group
Ông Phan Thanh Thiên tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2026.

Doanh nhân Phan Thanh Thiên là Tổng giám đốc Trường Sinh Group là người sáng lập Tập đoàn Khoa học Quốc tế Trường Sinh. Với tinh thần khởi nghiệp, ông Phan Thanh Thiên đã tạo dựng thành công chuỗi giá trị xanh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ông Phan Thanh Thiên vừa được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2026.

2. Sự nghiệp của ông Phan Thanh Thiên đã thành công với hướng đi khác biệt

Những năm 2004, đứng trước vấn nạn thực phẩm bẩn, lạm dụng hóa chất đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và môi trường sống, với khát vọng, quyết tâm của tuổi trẻ, đồng thời hiểu rõ thị trường và những thách thức, ông Phan Thanh Thiên – Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Sinh quyết định xây dựng Trường Sinh từ những điều thị trường chưa làm được.

Dám nghĩ dám làm, ông cùng cộng sự bắt tay vào nghiên cứu thị trường. Tận dụng nguồn thảo dược do thiên nhiên ban tặng, cộng với niềm đam mê và vốn kiến thức lớn về dược liệu, ông đầu tư trang thiết bị hiện đại, đi vào sản xuất, cho ra đời các dòng sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, bảo vệ sức khỏe, môi trường với mục tiêu tạo nên một “Thương hiệu xanh” vì môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Trước khi khởi nghiệp thành công, ông Phan Thanh Thiên từng trải qua nhiều khó khăn. Ông chia sẻ: “Để có được Tập đoàn Trường Sinh ngày nay, tôi đã trải qua nhiều thất bại. Tôi từng nhiều lần nếm trải cảm giác không mấy ngọt ngào khi những nghiên cứu tâm huyết kéo dài hàng tháng, hàng năm của mình để cho ra đời sản phẩm mới lại không đạt được kết quả như mong đợi”.

Ông từng bị từ chối thẳng thừng khi thuyết phục khách hàng thay đổi thói quen, từ chỗ dùng hóa chất kháng sinh, nước ngọt, rượu công nghiệp, chuyển sang sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Bên cạnh đó là những khó khăn về tài chính khi quyết định đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP.

Doanh nhân Phan Thanh Thiên - CEO Trường Sinh Group 2
Ông Phan Thanh Thiên - TGĐ Trường Sinh Group nhận Giải Vàng chất lượng Quốc gia 2019-2020

Sau thành công ban đầu, Trường Sinh tiếp tục khẳng định mình bằng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, hướng đến bảo vệ sức khỏe, môi trường như: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nước uống thảo dược, rượu bổ và rượu whisky các loại, phân bón hữu cơ sinh học, dược liệu sạch. Hiện nay, Tập đoàn Trường Sinh có hơn 200 đại lý trên cả nước. Tập đoàn đã giải quyết việc làm cho hơn 200 công nhân với mức thu nhập bình quân 8,6 triệu đồng/tháng. Năm 2020, tổng doanh thu của Tập đoàn đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Doanh nhân Phan Thanh Thiên - CEO Trường Sinh Group
Người nuôi tôm sử dụng thuốc thảo được Trường Sinh

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, dưới sự dẫn dắt, định hướng của ông Phan Thanh Thiên, Tập đoàn Trường Sinh đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một tập đoàn lớn trong ngành dược liệu, gồm nhiều công ty con, sản xuất và kinh doanh đa ngành nghề trên các lĩnh vực: Sản xuất thuốc thảo dược và chế phẩm sinh học dùng trong nuôi trồng thủy sản; thực phẩm bảo vệ sức khỏe; dược phẩm; rượu bổ, rượu mạnh chiết suất thảo dược, sau đó tận dụng xác dược liệu để sản xuất phân bón hữu cơ sinh học tạo thành một chuỗi sản xuất khép kín tuần hoàn. 

Tất cả các ngành nghề sản xuất, kinh doanh của Trường Sinh đều có khởi nguyên từ dược liệu, hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và vì môi trường xanh - sạch - đẹp.

3. Doanh nhân Phan Thanh Thiên luôn tìm cách san sẻ yêu thương cho cộng đồng

Là một doanh nhân thành đạt, Tổng Giám đốc Phan Thanh Thiên rất cảm thông những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. Ông thường xuyên trích một phần lợi nhuận trong kinh doanh của mình để tham gia công tác từ thiện, mang hơi ấm và tình thương đến với hàng trăm con người có số phận bất hạnh. Trong 3 năm gần đây, mỗi năm ông Thiên đều trích gần 3 tỷ đồng từ lợi nhuận hoạt động sản xuất kinh doanh để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai và toàn quốc.

Thông qua các mối quan hệ xã hội, doanh nhân này còn kết nối với các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội ở trong và ngoài tỉnh tặng hàng ngàn suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối tượng đồng bào DTTS.

Doanh nhân Phan Thanh Thiên - CEO Trường Sinh Group
Để kinh doanh thành công và đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, doanh nhân phải có ý thức trách nhiệm với xã hội. Trách nhiệm này không chỉ thể hiện bằng việc nộp thuế, bằng các hoạt động thiện nguyện mà còn cần phải kiến tạo và hỗ trợ thế hệ đi sau tiếp bước mình”.
Doanh nhân Phan Thanh Thiên - CEO Trường Sinh  Group 4
Khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát, ông Phan Thanh Thiên và tập đoàn Tập đoàn Trường Sinh đã tích cực các công tác thiện nguyện, tổng số tiền đóng góp hơn 6 tỷ đồng

Thành đạt trong kinh doanh, nhiệt tình trong công tác xã hội, doanh nhân Phan Thanh Thiên đã nhận được nhiều Bằng khen của TW cũng như tỉnh. Năm 2019, ông được trao Giải thưởng Sao Đỏ. Đây là giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc dưới 45 tuổi, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Sắp tới, tôi tiếp tục cùng các hộ dân mở rộng vùng thảo dược, giúp công ty có nguồn nguyên liệu sạch, tạo công ăn việc làm cho bà con. Tôi muốn người nông dân tham gia vào vòng tuần hoàn khép kín của dược liệu. Họ tạo ra nguồn dược liệu sạch cho chúng tôi đưa vào sản xuất, rồi chính họ sử dụng sản phẩm có lợi cho sức khỏe từ nguồn nguyên liệu mà họ đã tạo ra. Dược liệu của người nông dân tạo nên giá trị tuần hoàn”, vị doanh nhân giàu tình cảm chia sẻ tâm huyết...


Tin liên quan

Tin mới