Samsung quyết tâm giành lại vị thế tại Trung Quốc?

Samsung đã mất vị thế trước các nhà sản xuất điện thoại thông minh nội địa Trung Quốc và Apple tại thị trường Trung Quốc. Không nao núng, gã khổng lồ công nghệ này thay đổi chiến lược, nhắm mục tiêu tiếp thị vào người dùng trẻ tuổi quyết giành lại thị phần tại đất nước này, nơi được biết tới như thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Ông lớn Hàn Quốc này bắt đầu thu hút khách hàng trẻ tuổi ở Trung Quốc thông qua các nỗ lực tiếp thị văn hóa khác nhau, cả phim ảnh và nghệ thuật. Là một phần trong tham vọng này, Samsung hợp tác với Shanghai Disneyland và phát hành một bộ phim ngắn vào ngày 20/5, có tên "Fantastic Night Rhapsody" được quay hoàn toàn bằng chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Samsung, Galaxy S23 Ultra. Hãng này cho biết bộ phim ngắn đã được đón nhận nồng nhiệt tại Trung Quốc, vượt qua 250 triệu lượt xem chỉ trong 10 ngày kể từ khi phát hành.

Samsung quyết tâm giành lại vị thế tại Trung Quốc
Poster bộ phim Fantastic Night Rhapsody

Bộ phim dài khoảng 27 phút, với sự tham gia của nữ diễn viên Jin Chen và nhà làm phim Chen Cheng-Tao sản xuất, phim sử dụng camera độ phân giải siêu cao 20 megapixel của Galaxy S23 Ultra và tính năng Nightography để ghi lại các chi tiết chuyển động của nhân vật một cách sống động, ngay cả trong điều kiện tối, hãng Samsung cho biết.

Trước đó, Samsung đã tiến hành nhiều hoạt động tiếp thị khác nhau ở Trung Quốc, kết hợp với việc phát hành phim ảnh, âm nhạc và tác phẩm nghệ thuật. Chẳng hạn, vào ngày 1/5, hãng này đã vận hành Khu vực trải nghiệm cho dòng Galaxy S23 tại Lễ hội âm nhạc Strawberry, một buổi hòa nhạc được tổ chức ở ngoài trời vùng ngoại ô Bắc Kinh. Đã có khoảng 60.000 người tham dự sự kiện đã trải nghiệm các tính năng cải tiến của dòng Galaxy S23 và tận hưởng nhiều sự kiện khác nhau.

Samsung quyết tâm giành lại vị thế tại Trung Quốc?

Samsung nắm giữ khoảng 20% thị phần tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc cho đến năm 2013 với dòng Galaxy, nhưng hãng đang gặp khó khăn tại đất nước này với thị phần dao động quanh mức 1% trong những năm gần đây.


Tin liên quan

Tin mới