Tình hình kinh doanh của công ty Bất Động Sản Nhật Nam ra sao?

Sáng ngày 8/7 vừa qua, việc hàng trăm nhà đầu tư đã tập trung tại địa chỉ 66 Tố Hữu căng băng rôn đòi lại số tiền đã đầu tư vào Công ty bất động sản Nhật Nam đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Vậy Công ty này đang kinh doanh ra sao, hãy cùng index.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty BĐS Nhật Nam) 

Công ty BĐS Nhật Nam thành lập từ năm 2017. Hiện nay, bà Vũ Thị Thúy đang là đại diện pháp lý – Chủ tịch HĐQT của Công ty Bất Động Sản Nhật Nam. Nhật Nam sở hữu vốn điều lệ ban đầu là 200 tỷ đồng, hiện tại, số vốn đã lên hơn 800 tỷ đồng.

Công ty BĐS Nhật Nam sở hữu khối tài sản vững chắc đa dạng ngành nghề như: Khách sạn, nhà hàng, karaoke, chuỗi cafe cao cấp… Trong đó BĐS vẫn là mảng chủ lực. Tất cả các BĐS của Nhật Nam đều đạt những tiêu chí khắt khe về pháp lý.

Ngày 25/08/2019 văn phòng chi nhánh đầu tiên của Công ty BĐS Nhật Nam được mở tại Tòa nhà CIC, số 2 ngõ 219 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Các chi nhánh tiếp theo lần lượt được mở tại Phú Quốc, Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Bình Phước.

Sau hơn 5 năm thành lập, Nhật Nam có những thành tựu và giải thưởng tạo nên thương hiệu trên thị trường địa ốc: 

  • Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam 2020. Giải thưởng này là dấu son cho quá trình hoạt động và phát triển của Nhật Nam. 

  • Năm 2021, Công ty Nhật Nam đã được trao tặng Danh hiệu Doanh nghiệp Tiêu biểu Xuất sắc năm 2021 

  • Danh hiệu Ngôi Sao Doanh Nhân năm 2021

Công ty BĐS Nhật Nam sở hữu khối tài sản vững chắc đa dạng ngành nghề như: Khách sạn, nhà hàng, karaoke, chuỗi cafe cao cấp… Trong đó BĐS vẫn là mảng chủ lực.
Nhật Nam sở hữu khối tài sản vững chắc đa dạng ngành nghề như: Khách sạn, nhà hàng, karaoke, chuỗi cafe cao cấp… Trong đó bất động sản vẫn là mảng chủ lực.

Công ty BĐS Nhật Nam đang kinh doanh ra sao?

Doanh thu các năm 2019 - 2020 của Công ty Nhật Nam ghi nhận sự tăng trưởng, nhưng xét về giá trị rất thấp, với chỉ 317,7 triệu đồng và 2,5 tỷ đồng. Đáng nói là Công ty BĐS Nhật Nam lỗ liên tiếp với 2,2 tỷ mỗi năm.

Sang năm 2021, các chỉ số doanh thu, lợi nhuận ròng đã được cải thiện, với 35,3 tỷ và 4 tỷ đồng. Tuy nhiên với khả năng sinh lời trên doanh thu là 11%/năm, chưa rõ Công ty Nhật Nam dựa vào nguồn lực từ đâu để trả lãi đến hàng chục phần trăm mỗi năm cho nhà đầu tư, trong khi còn chưa vá xong khoản lỗ lũy kế 400 triệu đồng.

Bênh cạnh đó, bảng cân đối kế toán thể hiện, đến cuối năm 2021, tổng tài sản của BĐS Nhật Nam là 1.207 tỷ, nhưng chiếm đa số trong đó (1.047 tỷ đồng) nằm ở khoản mục "phải thu ngắn hạn khác", cao gấp hai lần so với năm 2020 và cũng là nguồn tài trợ lớn nhất cho tăng trưởng tài sản.

Trong khi đó, tài sản cố định chỉ ở mức 94,6 tỷ, tài sản dang dở dài hạn 3,3 tỷ và hàng tồn kho là 2,4 tỷ đồng. Với lĩnh vực BĐS, đây là các khoản mục quan trọng nhất lột tả rõ sức khoẻ doanh nghiệp, chất lượng tài sản và giá trị các dự án đã và đang triển khai. Tại Công ty Nhật Nam, các con số này rất "èo uột".

Đối ứng bên nguồn vốn, khối nợ phải trả của Công ty này tăng mạnh từ 388,5 tỷ lên 998 tỷ trong năm 2021, chủ yếu là từ khoản "phải trả ngắn hạn khác" với 962,8 tỷ đồng, tăng 2,7 lần so với đầu năm và cao gấp 4,6 lần vốn chủ sở hữu".


Tin liên quan

Tin mới