Đại gia BĐS Nguyễn Cao Trí có cơ đồ Capella Holdings "khủng" thế nào?

Nổi danh trong giới đại gia Sài Gòn từ nhiều năm, dù rất kín tiếng. Ông Trí được biết đến với vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Capella (Capella Holdings).

Đại gia Sài thành

Ông Nguyễn Cao Trí (SN 1970) nổi danh trong giới đại gia Sài thành nhiều năm gần đây, đặc biệt sau thông tin liên quan tới việc thâu tóm “lâu đài” Tajmasago và nhà hàng Cham Charm (tổng giá trị của 2 tài sản này lên tới 30 triệu USD) từ ông Hoàng Khải (Khải Silk). Ông Nguyễn Cao Trí được xem như một đại gia có tiềm lực tài chính “khủng”, sở hữu hệ sinh thái đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực: Bất động sản, trung tâm hội nghị tiệc cưới, quán bar, giáo dục, tài chính...

Ông từng đảm nhận chức vụ cấp cao tại một số công ty thành viên của Bến Thành Group như Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Địa ốc Bến Thành (Bến Thành Land), Giám đốc Đầu tư tại Công ty Bến Thành Tourist (1999 - 2005).

profile đại gia Nguyễn Cao Trí

Năm 2015, sau khi Bến Thành Group thoái vốn, Bến Thành Land đổi tên thành Capella Holdings và bắt đầu chuyển trọng tâm kinh doanh sang ẩm thực - giải trí. Ông Trí được biết tới trong vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Capella Holdings.

Đại gia Nguyễn Cao Trí rất ít xuất hiện trên truyền thông, cũng như công khai các mối quan hệ, nhưng qua trang facebook cá nhân, có thể thấy Chủ tịch Capella Holdings có nhiều hình ảnh khá thân mật với những nhân vật có tầm ảnh hưởng, từ giới nghệ sỹ, người nổi tiếng, doanh nhân bất động sản, doanh nhân, chính trị gia nước ngoài, Nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng Phan Đức Nhạn … Để kết giao với những nhân vật có tầm như vậy không phải chuyện đơn giản, nếu không nói là cần đẳng cấp hơn người.

Cơ đồ Capella Holdings của ông Nguyễn Cao Trí "khủng" thế nào?

Capella Holdings hoạt động chính trong lĩnh vực F&B - ẩm thực và giải trí. Hiện, đơn vị này sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng gồm: Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Chloe Gallery, Chill Skybar, Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View và Capella Gallery Hall. Trong những năm qua, ngành F&B đã mở ra triển vọng lạc quan cho Capella Holdings bởi tốc độ tăng trưởng cao, lợi nhuận đạt mức ấn tượng.

Ngoài phát triển lĩnh vực F&B, Capella Holdings còn mở rộng kinh doanh trong ngành bán lẻ tiêu dùng, giáo dục, y tế, nông nghiệp kỹ thuật cao… và nhiều lĩnh vực khác để trở thành một tập đoàn đa ngành. Hiện nay, Capella Holdings được công nhận là một trong số ít thương hiệu có uy tín và nhiều tiềm năng nhất trong ngành F&B.

profile đại gia Nguyễn Cao Trí
Chill Skybar - một địa điểm ăn chơi nổi tiếng của Capella Holdings

Chỉ trong vài năm gia nhập ngành F&B, Capella Holdings của ông Nguyễn Cao Trí đã sở hữu cả chục thương hiệu F&B, vài chục điểm kinh doanh với tốc độ phát triển 2 thương hiệu/năm và 3-4 điểm kinh doanh/năm. Với chuỗi quán bar, nhà hàng tiệc cưới… ông là một trong số các đại gia nắm nhiều địa điểm ăn chơi, giải trí rộng lớn và đắc địa tại Sài thành, có nhiều thương hiệu được biết đến rộng rãi cả nước.

Vị thế trong ngành F&B của hệ sinh thái Capella Holdings càng được khẳng định khi tập đoàn này đứng đằng sau thương vụ Công ty TNHH Chloe Hospitality nhận chuyển nhượng quản lý "lâu đài" Tajmasago và nhà hàng Cham Charm từ doanh nhân Hoàng Khải cuối năm 2018.

Đại gia bất động sản ẩn mình với cấu trúc kinh doanh khổng lồ

Ngoài F&B, Capella Holdings mở rộng ra kinh doanh trong ngành bán lẻ tiêu dùng, nông nghiệp kỹ thuật cao, y tế, giáo dục … và ngành BĐS với cao ốc The One Saigon. Tham vọng của Capella Holdings là trở thành thương hiệu tầm vóc quốc tế phát triển đa ngành lấy kinh doanh địa ốc và F&B làm tâm điểm. Trong lĩnh vực giáo dục, ông Trí giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang (VLG).

Đại gia Nguyễn Cao Trí nắm một loạt công ty BĐS, điển hình là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex). Công ty này sở hữu nhiều dự án tại khu vực quận 4, TP.Hồ Chí Minh, như: Chung cư Khahomex 1, 2, 3 và các cơ sở dịch vụ gia tăng gồm Trường Mầm non, Trung tâm hội nghị - tiệc cưới. Tháng 03/2021, Khahomex còn trúng đấu giá khu đất rộng 6.327 m2 tại 245/61B Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh từ Sacombank.

Được biết, ông Nguyễn Cao Trí cũng chức Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư - Du lịch Sài Gòn Đại Ninh, doanh nghiệp được biết đến với siêu dự án KĐT Nam Đà Lạt. Dự án có diện tích tới hơn 3.500ha, tọa lạc tại huyện Đức Trọng, cách Thành phố Đà Lạt khoảng 45km. Ban đầu, dự án có tổng vốn khoảng 25.000 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm 2021, Công ty CP Đầu tư - Du lịch Sài Gòn Đại Ninh đã đề nghị điều chỉnh tổng đầu tư lên gần 30.292 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Cao Trí được cho là có liên quan đến Bến Thành Holdings - tập đoàn từng đề xuất rót hơn 65.000 tỷ đầu tư vào 2 “siêu dự án” ở Quảng Ninh. Bao gồm: Khu phức hợp thương mại, dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng đa năng tại đảo Cái Chiên có tổng đầu tư 7.108 tỷ, quy mô nghiên cứu khoảng 2.550 ha; KCN dịch vụ logistics, công nghệ cao và cảng biển Hải Hà quy mô 4.988ha với tổng vốn trên 58.200 tỷ đồng.

Được biết, công văn Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đối với các giao dịch, chuyển nhượng tài sản liên quan đến ông Nguyễn Cao Trí đến nay còn hiệu lực thi hành.

Theo Sở Tư pháp, ông Nguyễn Cao Trí được xác định liên quan đến vụ án đang được Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu của Bộ Công an điều tra. 

Vụ việc này được Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an khởi tố vào tháng 10/2022, bổ sung quyết định khởi tố vụ án vào tháng ngày 15/1/2023. 


Tin liên quan

Tin mới