Hồ sơ Công ty Cổ phần xây lắp 368 - thành viên của liên danh Đèo Cả, vừa trúng gói thầu dự án sân bay Long Thành trị giá 2.630 tỷ đồng

Liên danh 6 nhà thầu gồm Tập đoàn Đèo Cả – ĐTXD Hạ tầng Khang Nguyên – TCT Thăng Long – CTCP Tư vấn xây dựng Hoàng Long - Xây lắp 368 - Thương mại và xây dựng Hoàng Long đã trúng gói thầu số 6.12 siêu dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

Trúng gói thầu dự án sân bay Long Thành trị giá 2.630 tỷ đồng

Ngày 11/07/2023, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu thực hiện lễ trao hợp đồng thi công tuyến nối dự án sân bay Long Thành trị giá hơn 2.630 tỷ đồng.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành rộng 5.000 ha có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành rộng 5.000 ha có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng.

Liên danh 6 nhà thầu gồm Tập đoàn Đèo Cả, Tổng Công ty Thăng Long, CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên, CTCP Thương mại và Xây dựng Hoàng Long, CTCP Xây lắp 368, CTCP Tư vấn Xây dựng Hoàng Long trúng gói thầu số 6.12.

Đây là gói thầu thi công xây dựng và lập thiết kế bản vẽ thi công công trình Hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 của Dự án thành phần 3, thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

cang-hang-khong-long-thanh
Sân bay Long Thành khởi công năm 2021. Giai đoạn đầu dự án xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hoá một năm.

Sân bay Long Thành có 2 tuyến đường kết nối trực tiếp, trong đó tuyến số 1 chiều dài gần 4 km, quy mô 6 đến 8 làn xe, điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với Đường tỉnh 25C.

Tuyến số 2 dài 3,5 km, quy mô 4 làn xe, điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Để làm 2 tuyến đường này, Đồng Nai phải thu hồi gần 130 ha đất; trong đó có khoảng 110 ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 gia đình, cá nhân. Còn lại là đất của tổ chức, đất công. Theo cam kết của Đồng Nai với Chính phủ, trong tháng 5 và tháng 6/2023, tỉnh bàn giao mặt bằng 2 tuyến đường nêu trên cho chủ đầu tư.

Tổng quan Công ty Cổ phần xây lắp 368

Công ty Cổ phần xây lắp 368 thành lập từ năm 2013, từ những ngày đầu còn nhiều khó khăn, song bằng định hướng chiến lược đúng đắn, phù hợp với nhu cầu thị trường của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ công nhân lành nghề, nhiều kỹ sư giàu kinh nghiệm, nhiệt tình trong công việc, sau 10 năm đi vào hoạt động, đến nay Công ty Cổ phần xây lắp 368 đã có những bước tiến vượt bậc và khẳng định được vị thế trong lĩnh vực xây dựng thị trường Việt Nam.

Công ty Cổ phần xây lắp 368
Tên viết tắt: 368 CONSTRUCTION JOINT STOCK COMPANY
Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà Tràng An, khối Tân Phượng, Phường Vinh Tân, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An
Giám đốc: Nguyễn Quang Huy

5 năm trở lại đây, Công ty có sự phát triển mạnh mẽ

Cụ thể, doanh thu năm 2016 cho thấy, Công ty chỉ đạt 31,6 tỷ, tổng tài sản khoảng 25,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, cuối năm 2018, doanh thu Công ty 368 đạt mức 173 tỷ (gấp gần 6 lần so với 2016); tài sản tăng lên 142,7 tỷ (gấp 6 lần năm 2016) và vốn chủ sở hữu tăng lên 12,2 tỷ (gấp 4 lần năm 2016).

Công ty cổ phần xây lắp 368 – Khẳng định vị thế bằng chất lượng và tính chuyên nghiệp
Công ty cổ phần xây lắp 368 luôn khẳng định vị thế bằng chất lượng và tính chuyên nghiệp

Bước sang năm 2019, Công ty Cổ phần xây lắp 368 tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với doanh thu lên tới 288,2 tỷ (gần 9 lần năm 2016 và gấp đôi 2018); tổng tài sản tới 322,3 tỷ đồng (tăng gấp 11 lần của năm 2016 và gấp 2 lần 2018). Cùng đó, vốn chủ sở hữu cũng không ngừng tăng trưởng đột biến lên 51,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, năm 2020, là một năm gặp nhiều khó khăn chung do tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khu vực doanh nghiệp, trong đó có cả Công ty 368.

Song, khi nhìn vào bức tranh tài chính của Công ty Cổ phần xây lắp 368 giai đoạn 2016 - 2019 ta có thể thấy sự tăng trưởng tốt của doanh nghiệp xây dựng này khi vốn chủ sở hữu đã tăng gấp 17 lần so với 2016; Doanh thu tăng gấp 9 lần 2016 và tổng tài sản đã gấp 11 lần năm 2016. Riêng doanh thu năm 2020, công ty này đạt 860 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần xây lắp 368 - đối tác uy tín trong ngành xây dựng

Cũng trong giai đoạn 5 năm qua, Công ty Cổ phần xây lắp 368 tăng trưởng không ngừng về số lượng và chất lượng cán bộ với hơn 1.000 nhân sự, hàng trăm kỹ sư giao thông và đặc biệt là đã và đang thi công nhiều dự án như:

- Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận;

- Gói thầu số 8, Dự án cầu Cửa Lục 1 tại Quảng Ninh trị giá 300 tỷ đồng; 

- Gói thầu B5 - thi công các cầu thuộc huyện Hải Hà thuộc dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái;

- Cầu Đồng Tiến thuộc gói thầu 14-XL, thi công xây dựng đoạn Km318+000 - Km337+478,11;

- Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 của dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020;

- Công trình cầu Bãi Trành thuộc Gói thầu XL3, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020;

- Công trình cầu Quỳnh Lưu thuộc gói thầu XL03, thi công xây dựng đoạn Km405+00 - Km419+600;

- Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020;

- Gói thầu XL-06 Thi công xây dựng đoạn Km107+757- Km120+600 và đoạn Km137+040 – Km137+960 - tuyến nối Lai Châu thuộc Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.....

Công trình cầu Cửa Lục 1
Công trình cầu Cửa Lục 1

Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng thương hiệu “Nhà thầu 368”, Công ty Cổ phần xây lắp 368 đã nhận được đánh giá cao cả về kỹ thuật, mỹ thuật, lẫn chất lượng cùng tiến độ, cũng như tính an toàn lao động từ các chủ đầu tư. Trong những năm tới, Công ty tiếp tục phát huy thành tựu, khơi dậy nguồn lực, nâng cao năng lực nhân sự và công tác quản lý, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào quá trình thi công. Qua đó, từng bước xây dựng các công trình nói riêng và xây dựng đất nước Việt Nam nói chung ngày càng vững chắc hơn.


Tin liên quan

Tin mới