Top 5 cách kiếm tiền online không nên tham gia

Kiếm tiền online là xu hướng của nhiều người trẻ ngày nay. Tuy nhiên, bên cạnh những công việc mang tính chuyên nghiệp và có thể phát triển lâu dài thì vẫn tồn tại những công việc mang tính chất: Lừa đảo hoặc mang lại lợi ích thấp… Dưới đây index.vn sẽ tổng hợp một số công việc bạn nên tránh khi muốn kiếm tiền online.
bên cạnh những công việc mang tính chuyên nghiệp và có thể phát triển lâu dài thì vẫn tồn tại những công việc mang tính chất: Lừa đảo hoặc mang lại lợi ích thấp…
Bên cạnh những công việc mang tính chuyên nghiệp và có thể phát triển lâu dài thì vẫn tồn tại những công việc mang tính chất: Lừa đảo hoặc mang lại lợi ích thấp…

1. Gõ mã captcha

Một số quảng cáo trên các trang tìm việc làm như: “nhập dữ liệu –  nhập mã abc… ngày làm 2 – 3 giờ, chuyển khoản tiền qua ATM,…” đều thuộc dạng quảng cáo cho công việc gõ mã captcha. Công việc này yêu cầu bạn nhập mã vào thời gian rảnh. Số tiền bạn nhận tương đương số lượng mã mà bạn nhập được. Thực chất công việc này không hẳn là lừa đảo nhưng nó không hề mang lại cho bạn kinh nghiệm làm việc gì, bạn sẽ không thể phát triển sự nghiệp với nó ngoài việc giết thời gian.

2. Khảo sát online

nếu muốn thử cho biết một lần thì cũng không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Thực tế, nhiều bạn tham gia chỉ vì tò mò nhưng rất nhanh sẽ chán và bỏ cuộc.
Nếu bạn muốn thử vì tò mò thì cũng không cần suy nghĩ quá nhiều. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ nhanh sẽ chán và bỏ cuộc.

Cũng là một hình thức tương tự như gõ captcha. Công việc này là làm khảo sát mỗi khi có thông báo, số phiếu khảo sát sẽ được tích điểm trong tài khoản bạn bạn đã lập và sẽ được chi trả thù lao dựa theo số phiếu đã tham gia khảo sát. Công việc này khá dễ dàng. Tuy nhiên, số điểm tích lũy được khá ít và sẽ tốn rất nhiều thời gian để được vài trăm nghìn đồng.

Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể dùng thời gian đó để làm những công việc khác có doanh thu cao hơn, hay việc bạn bỏ thời gian ra học tập, rèn luyện các kiến thức, kỹ năng cũng đều ý nghĩa hơn làm công việc này. Ngoài ra, nhiều khảo sát đến từ nước ngoài nên bạn có thể không nhận được thù lao. Chính vậy, đây cũng là một hình thức kiếm tiền bạn không nên tham gia. 

3. Xem quảng cáo

Vẫn là những hình thức tương tự, đây là các hình thức đốt thời gian rảnh và chờ xem các video quảng cáo, câu view, like cho các mạng xã hội, website, app hay game. Số tiền bạn nhận được vẫn quá ít so với số thời gian quý báu đã bỏ ra. Ngoài ra, chiếc smartphone của bạn cũng phải liên tục hoạt động nếu tham gia hình thức kiếm tiền online này. Tóm lại, khá tốn thời gian mà thù lao thì bèo bọt.

4. Share link

Không khó để tìm những mẩu tin tuyển dụng về kiếm tiền bằng cách share link trên Facebook. Trước tiên bạn sẽ cần chuyển khoản vài trăm nghìn cho đơn vị tuyển dụng gọi là "chi phí mở tài khoản". 

Bạn sẽ phải share những đường link mà công ty cung cấp lên các mạng xã hội hay video Youtube để thu về một khoản tiền "bèo bọt" vào tài khoản mà công ty cung cấp cho bạn, công việc này nói chung không tương xứng với công sức bỏ ra, thậm chí còn mất tiền lúc mở tài khoản. Vậy với những lời mời gọi làm công việc này, bạn cần cương quyết trả lời KHÔNG nhé!
 

Không khó để tìm những mẩu tin tuyển dụng về kiếm tiền bằng cách share link trên Facebook.
Không khó để tìm những mẩu tin tuyển dụng về kiếm tiền bằng cách share link, đây xuất phát từ các cá nhân, tổ chức tự tạo muốn "lùa gà" trên facebook.

5. Tham gia leading flatform và các dự án ICO lừa đảo

Có nhiều dự án ICO lợi dụng sự bùng nổ của đồng tiền điện tử để scam và bạn cần hết sức lưu ý và tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư hình thức này. Leading theo mô hình Ponzi của đồng bitcoinnect là minh chứng rõ ràng và bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi bỏ tiền vào đầu tư. Đây không còn là một việc tốn sức nữa, nó thậm chí còn có thể gọi là phạm pháp và lửa đảo trên quy mô lớn. Do đó bạn cần thật sự cảnh giác.
 


Tin liên quan

Tin mới