Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán

Mở tài khoản chứng khoán là bước đầu tiên mà nhà đầu tư cần làm để giao dịch trên thị trường chứng khoán. Cách đăng ký tài khoản chứng khoán khá đơn giản, nhà đầu tư có thể mở cho mình 1 tài khoản chứng khoán tại các công ty khác nhau với thủ tục đơn giản được thực hiện online hoặc offline rât thuận tiện. Qua bài viết này, index.vn sẽ hướng dẫn chi tiết các bước mở tài khoản chứng khoán cho những tân chứng sĩ.
nhà đầu tư đã có thể mở thành công tài khoản chứng khoán rất dễ dàng
Hiện nay nhà đầu tư có thể mở tài khoản chứng khoán rất dễ dàng

Hiện nay, có hơn 70 công ty chứng khoán đang hoạt động tại Việt Nam. Bạn không nhất thiết tới tận những công ty này mà hoàn toàn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay tại nhà. Nhà đầu tư cá nhân có thể mở nhiều tài khoản, nhưng theo quy định thì mỗi công ty chứng khoán chỉ được mở một tài khoản giao dịch.

Bước 1: Để mở tài khoản chứng khoán, bạn đến trực tiếp chi nhánh và phòng giao dịch của công ty chứng khoán, mang theo căn cước công dân.

Bạn có thể không cần đến tận nơi, mà có thể tự mở tài khoản tại nhà mà có thể mở tài khoản trực tuyến.

Bước 2: Tuỳ từng công ty chứng khoán chọn mở tài khoản, bạn truy cập vào website hoặc tải ứng dụng của đơn vị đó để mở tài khoản. Bạn cần chuẩn bị căn cước công dân và smart phone. Ngoài ra, một số công ty định danh khách hàng trực tuyến bằng cách yêu cầu nhận diện khuôn mặt bằng camera laptop hoặc smart phone.

Bước 3: Bạn nhập các thông tin của bản thân: Họ tên, sđt, email, địa chỉ... Bạn cũng cần cung cấp tài khoản ngân hàng để nhận tiền từ tài khoản chứng khoán khi muốn rút tiền.

Bước 4: Bạn sẽ nhận được email từ công ty chứng khoán yêu cầu bạn hoàn tất thêm hồ sơ để cập nhật đầy đủ tính năng cho tài khoản chứng khoán.

Công ty chứng khoán sẽ yêu cầu bạn hoàn thiện hồ sơ hợp đồng mở tài khoản trong thời hạn nhất định kể từ khi mở tài khoản chứng khoán thành công. Nếu bạn chưa hoàn thiện hợp đồng trong thời hạn, tài khoản chứng khoán có thể bị chặn đặt lệnh trên hệ thống và gián đoạn giao dịch.

Tuy nhiên, hiện nay một số công ty chứng khoán không yêu cầu khách hàng ký hợp đồng giấy theo phương thức truyền thống. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác mở tài khoản trực tuyến và xác thực trên email, nhà đầu tư đã có thể mở tài khoản chứng khoán rất dễ dàng.


Tin liên quan

Tin mới