Có 2 tỷ đồng nên đầu tư gì để thu lợi nhuận tốt nhất?

2 tỷ đồng là số tiền lớn nên các nhà đầu tư phải thật cẩn trọng và suy tính kỹ lưỡng trước khi đầu tư hay muốn khởi nghiệp kinh doanh. Bên cạnh những vấn đề cần phải “cân đo đong đếm”, chúng ta cần có cái nhìn đa chiều về bối cảnh kinh tế để lựa chọn kênh đầu tư phù hợp nhất với hoàn cảnh thị trường, cũng như phù hợp với bản thân mình. Qua bài viết dưới đây, đội ngũ marketing của index.vn sẽ gợi ý cho độc giả những ý tưởng làm giàu khả thi nhất để số vốn 2 tỷ đồng có thể sinh lời một cách hiệu quả.

Các kênh đầu tư phổ biến có thể tham khảo

Kênh đầu tư Tiền gửi Vàng USD Bất động sản Chứng khoán Quỹ đầu tư
Thời gian Ngắn hạn Ngắn hạn Vài tháng Dài hạn Dài hạn Dài hạn
Thanh khoản Cao Cao Cao Thấp Cao Cao
Hạn chế Mất lãi nếu tất toán trước hạn Biến động giá khó lường Không có lãi suất tiền gửi bằng USD Chi phí đầu tư lớn Phải có kiến thức đầu tư, theo dõi thường xuyên Tìm công ty quản lý quỹ uy tín và có năng lực đầu tư tốt
Rủi ro Rất thấp Cao Thấp Thấp Cao Tùy theo khẩu vị rủi ro của khách hàng để chọn loại quỹ đầu tư

Đầu tư bất động sản 

Bất động sản là cái tên đi đầu trong những ngành tài chính.
Bất động sản là cái tên đi đầu trong những ngành tài chính.

Đã có rất nhiều người làm giàu bởi bất động sản. Với số vốn 2 tỷ trong tay, các nhà đầu tư (NĐT) có thể khá thoải mái lựa chọn những mảnh đất ở khu vực ngoại thành các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM.

NĐT cũng có thể mua lại các căn hộ cao cấp ở những vị trí đẹp sau đó bán lại. Như vậy không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả đầu tư.

Song, mặc dù mang tính chất dễ mua bán nhưng bên cạnh những lợi ích này vẫn tiềm ẩn rủi ro mà NĐT không thể lường trước. Giá bất động sản luôn biến động theo từng thời điểm và những tác động khách quan như chính trị, giao thông,… Do đó, NĐT phải nhạy bén và có cái nhìn sâu rộng trong tương lai. Như vậy mới có thể trụ vững lâu dài trên hành trình đầu tư.

Có 2 tỷ thì kinh doanh văn phòng cho thuê cũng sự lựa chọn lý tưởng. 
Có 2 tỷ thì kinh doanh văn phòng cho thuê cũng sự lựa chọn lý tưởng. 

Lĩnh vực cho thuê văn phòng cũng đang khá sôi động những năm gần đây, dù không mới, nhưng phân khúc cho thuê văn phòng vẫn đầy tiềm năng vì nhu cầu gia tăng của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thuê văn phòng thương mại yêu cầu vị trí trung tâm và dịch vụ chất lượng, yêu cầu này đem lại không chỉ nhiều cơ hội mà còn là thách thức cho NĐT. Dự kiến giá cho thuê tăng 2% mỗi năm và tỷ lệ phòng trống giảm do nhu cầu cao hơn so với cung. Mô hình cho thuê dài hạn từ 5 - 10 năm với tùy chỉnh và tái cho thuê sau khi tu sửa, decor.

Muốn thành công trong lĩnh vực này thì NĐT phải khảo sát thị trường, sau đó phân tích, cùng những kỹ năng xử lý tình huống và khả năng ứng phó rủi ro. Nhưng lợi nhuận mà chúng đem về là không hề nhỏ, có thể gấp 3 gấp 4 tiền đầu tư. 

Gửi tiết kiệm ngân hàng

gửi ngân hàng được xem là hình thức đầu tư an toàn
Gửi ngân hàng được xem là hình thức đầu tư an toàn

Trong các phương án tích lũy, gửi ngân hàng được xem là hình thức đầu tư an toàn và phù hợp với đối tượng khách hàng có khẩu vị rủi ro thấp. Một sự lựa chọn an toàn thường đi đôi với lợi nhuận không đáng kể. Do đó, gửi toàn bộ số tiền vào tài khoản ngân hàng không phải là phương án tối ưu để tăng trưởng tài sản.

Bạn chỉ nên giữ một phần trong tài khoản tiết kiệm, với các kỳ hạn phù hợp, sau đó, bạn nên cân nhắc sử dụng phần còn lại cho các phương án có thể mang lại hiệu suất cao hơn.

Đầu tư vàng

Vàng luôn gắn liền với sự giàu có, sang trọng và đẳng cấp.
Vàng luôn gắn liền với sự giàu có, sang trọng và đẳng cấp.

Vàng là hình thức đầu tư truyền thống được nhiều người lựa chọn khi có một khoản tiền nhàn rỗi. Rất nhiều người mua vàng để tích trữ và coi đó là một kênh đầu tư hiệu quả. 

Thế nhưng, trong bối cảnh hiện nay, khi giá vàng đã đạt đỉnh trong nhiều thập kỷ, các NĐT nên cân nhắc nếu muốn đầu tư vàng. Ngoài ra, hình thức này vẫn tồn tại một số nhược điểm là phải tốn chi phí cất giữ, vì tiềm ẩn nguy cơ mất trộm.

Đầu tư chứng khoán

Trong những năm gần đây, chứng khoán là kênh đầu tư tạo ra tài chính hữu hiệu.
Trong những năm gần đây, chứng khoán là kênh đầu tư tạo ra tài chính hữu hiệu.

Cổ phiếu

Khi bạn mua cổ phiếu của một doanh nghiệp cũng có nghĩa bạn đang là một trong các chủ sở hữu doanh nghiệp đó. Bạn vừa được chia cổ tức khi doanh nghiệp làm ăn có lãi, vừa hưởng mức giá chênh lệch khi giá cổ phiếu tăng cao hơn so với lúc mua. Và đương nhiên, nếu doanh nghiệp phát hành cổ phiếu làm ăn thua lỗ hoặc giá cổ phiếu bị rớt thì bạn cũng sẽ chịu lỗ. Đó là cái giá của đầu tư chứng khoán mà NĐT phải chấp nhận.

Kênh đầu tư này có tính thanh khoản cao và không yêu cầu NĐT phải có vốn quá lớn. Nhưng độ rủi ro lại tương đối cao và bạn cần có kiến thức chuyên môn để phân tích thị trường.

Trái phiếu

Trái phiếu doanh nghiệp cũng là một kênh đầu tư hiệu quả và an toàn được nhiều người lựa chọn hiện nay. Trái phiếu doanh nghiệp đem lại lợi nhuận từ 15% – 18% khá hiệu quả cho NĐT. 

Phần lớn các công ty huy động vốn từ trái phiếu để mở rộng hoạt động. Mua trái phiếu doanh nghiệp đồng nghĩa với việc bạn sẽ là chủ nợ của doanh nghiệp. Đến ngày đáo hạn trái phiếu, doanh nghiệp sẽ trả lại bạn tiền gốc và lãi như đã cam kết. 

Nhìn chung, trái phiếu doanh nghiệp là hình thức đầu tư an toàn và đem về lợi nhuận cố định bất kể biến động thị trường. Để tránh những rủi ro mất tiền bạn cần lựa chọn trái phiếu được phát hành bởi doanh nghiệp lớn và đầu ngành. Các doanh nghiệp có nhiều năm hoạt động và uy tín trên thị trường.

Đầu tư vào các quỹ mở

Đầu tư vào quỹ mở an toàn và mang về lợi nhuận cao hơn gửi tiết kiệm ngân hàng. Đây là kênh đầu tư phù hợp với những "tấm chiếu mới" trong lĩnh vực tài chính. Giúp nhà đầu tư thu lợi nhuận từ 8% – 15% tùy theo loại chứng chỉ quỹ. 

Thông thường, các nhà quản lý quỹ mở sẽ sử dụng nguồn vốn của bạn để đầu tư vào các tài sản như cổ phiếu, trái phiếu…để kiếm lợi. Hiện tại, có 3 loại quỹ mở phổ biến là quỹ cân bằng, quỹ an toàn và quỹ mạo hiểm. 

Đầu tư ngành dịch vụ về xe ô tô

Đầu tư vào ngành dịch vụ này sẽ mang lại triển vọng hứa hẹn trong tương lai
Đầu tư vào ngành dịch vụ này sẽ mang lại triển vọng hứa hẹn trong tương lai

Khi nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, xe ô tô đã trở thành một phương tiện không thể thiếu với nhiều gia đình. Do đó, thị trường dịch vụ ô tô ngày càng phát triển ở cả thành phố lớn lẫn các tỉnh, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. 

Hầu hết trong cuộc sống của mọi gia đình đều muốn có cho mình một chiếc ô tô, giúp cho việc di chuyển tiện lợi hơn, bạn có thể thấy ngoài kia, lượng ô tô trên đường ngày càng nhiều. Chính vì lẽ đó, đầu tư vào ngành dịch vụ này sẽ mang lại triển vọng hứa hẹn trong tương lai và cũng phù hợp với số vốn 2 tỷ.

Bạn có thể kinh doanh các dịch vụ như sửa chữa ô tô, bảo dưỡng, chăm sóc ô tô; bán đồ nội thất ô tô,... Hoặc với số vốn 2 tỷ, bạn cũng có thể xem xét mở một showroom kinh doanh ô tô đã qua sử dụng.

Góp vốn cùng khởi nghiệp liệu có khả thi?

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau
Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Góp vốn cùng khởi nghiệp hiểu đơn giản là kinh doanh theo nhóm 2 hoặc nhiều thành viên. Thông thường, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng cùng nhau góp vốn mở quán cafe, pet shop, cửa hàng phụ kiện điện thoại,…

Cụ thể, khởi nghiệp theo nhóm sẽ giúp NĐT phân tán rủi ro vì có nhiều người cùng góp vốn, cùng bạn điều hành mô hình kinh doanh. Mặt khác bạn cũng có thể đầu tư vào nhiều doanh nghiệp. Và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau. Khởi nghiệp theo nhóm có thể bảo đảm các nguyên tắc quản trị khi các quyết định đều dựa trên quyết định của tập thể. Ngoài ra, làm việc với nhóm sẽ mang lại sự sáng tạo vì có sự đóng góp ý kiến của nhiều người.

Tuy nhiên, khởi nghiệp theo nhóm cũng tồn tại những hạn chế. Điều dễ dàng nhận ra chính là xung đột về lợi ích khi góp vốn, quản lý, chia lợi nhuận hay rút vốn…

Lời kết

Đầu tư, bất kể là vào bất động sản hay chứng khoán, không bao giờ là dễ dàng dù bạn có là bất kỳ ai. Có rất nhiều người dù đã có kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng nhưng vẫn không đảm bảo thành công 100%.

Muốn đầu tư, bạn cần có chiến lược kinh doanh toàn diện (sản phẩm, thị trường, khách hàng); xây dựng sản phẩm, thương hiệu, tiếp thị, kế hoạch xúc tiến bán hàng, tìm đội ngũ hợp tác, quản lý nhân sự. Bạn phải nắm được những tính chất của mô hình kinh doanh mà mình lựa chọn và có một kế hoạch kinh doanh phù hợp.


Tin liên quan

Tin mới