Top 5 cuốn sách dạy chứng khoán cho nhà đầu tư mới

Trước khi vào thị trường chứng khoán thì việc tìm hiểu rõ những kiến thức cơ bản là việc cực kỳ cần thiết. Điều này giúp cho nhà đầu tư hạn chế rủi ro và có tiềm năng sinh lời tốt hơn. Nếu bạn là người mới bắt đầu và vẫn chưa biết phải học qua đâu, có thể tham khảo qua những cuốn sách dạy chứng khoán cho người mới bắt đầu mà index.vn giới thiệu qua bài viết dưới đây.

1. Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường

Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường
Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường

Philip Fisher là một trong số các nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông không chỉ được nhiều chuyên gia hiện đại nghiên cứu và áp dụng mà còn được nhiều nhà đầu tư coi đó là cẩm nang dẫn đường cho bản thân. Những triết lý này được tập hợp trong cuốn sách nổi tiếng của ông - Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường, một trong những giáo trình đầu tư kinh điển dành cho nhà đầu tư hiện đại.

Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường trình bày 2 cách để thu lợi nhuận đầu tư lớn nhất: Thứ nhất là mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi lúc thị trường hồi phục; hoặc áp dụng cách ít rủi ro hơn và lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, là đầu tư vào một số công ty đang tăng trưởng liên tục và thu nhuận hằng năm. Để tìm được chính xác những công ty như vậy, ông đưa ra 15 luận điểm lựa chọn cổ phiếu và những thành tố cần có cho một khoản đầu tư hiệu quả.

2. Làm Giàu Từ Chứng Khoán

Làm Giàu Từ Chứng Khoán
Làm Giàu Từ Chứng Khoán

“Làm Giàu Từ Chứng Khoán” của tác giả William J.O’Neil là cuốn sách mà các nhà đầu tư (NĐT) nên đọc qua. Đặc biệt là đối với những nhà đầu tư F0 mới tham gia vào thị trường. Tựa sách này sẽ chỉ ra các quy tắc lựa chọn cổ phiếu một cách hiệu quả và an toàn.  

Sách gồm 3 phần tương ứng với 20 chương sách. Bắt đầu từ tìm hiểu hệ thống đầu tư CANSLIM cho đến cách tư duy thông minh để đầu tư hiệu quả, an toàn và chuyên nghiệp.

3. Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán

Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán
Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán

Cuốn sách này đã trải qua hơn 100 năm xuất bản nhưng vẫn giữ nguyên giá trị đến ngày hôm nay. Nó không chỉ mang đến những lời khuyên bổ ích mà còn giúp NĐT tiếp cận được những kiến thức vô giá trong việc đầu tư chứng khoán. 

Với tác phẩm của George Charles Selden thì dù bạn là NĐT thuộc thời đại nào thì tâm lý giao dịch vẫn sẽ luôn tồn tại, đặc biệt là tâm lý thị trường. 

4. Đánh Bại Phố Wall

Đánh Bại Phố Wall
Đánh Bại Phố Wall

Với kinh nghiệm đầu tư dày dặn, nhà đầu tư Lynch đã đúc kết 21 nguyên tắc của mình và viết nên cuốn “Đánh Bại Phố Wall”. 

Đây là cuốn sách đáng đọc đến từ “nhà quản lý tiền số 1 nước Mỹ”, hãy đọc và phát triển tư duy, sau đó đưa ra chiến lược đầu tư hiệu quả nhất cho riêng bạn.

5. Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái

Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái
Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái

Cuốn sách “Warren Buffett Invest Like A Girl” sẽ là những quan sát, phân tích bí quyết thành công của tỷ phủ lừng danh Warren Buffett. Tác giả đã chỉ ra những yếu tố quyết định thành công của một nhà đầu tư. Nếu muốn thành công vượt trội, ta phải biết làm chủ khí chất của mình và cuốn sách sẽ giúp người đọc làm được điều đó. Với những kiến thức mà cuốn sách đem tới, nhà đầu tư sẽ có được bản lĩnh, lối tư duy thành công như những gì nhà đầu tư Warren Buffett đã từng làm.


Tin liên quan

Tin mới