Top 5 nhà xuất bản sách tư nhân uy tín nhất Việt Nam

Những năm trở lại đây, không chỉ có các nhà xuất bản nhà nước, mà các đơn vị tư nhân hoạt động trong lĩnh vực xuất bản cũng ngày càng lớn mạnh, có nhiều đóng góp cho ngành xuất bản và thị trường sách Việt Nam. Hãy cùng index.vn tìm hiểu về những nhà xuất bản tư nhân uy tín nhất qua bài viết sau.

Những năm trở lại đây, không chỉ có các nhà xuất bản nhà nước, mà các đơn vị tư nhân hoạt động trong lĩnh vực xuất bản cũng ngày càng lớn mạnh, có nhiều đóng góp cho ngành xuất bản và thị trường sách Việt Nam. Hãy cùng index.vn tìm hiểu về những nhà xuất bản tư nhân uy tín nhất qua bài viết sau.

1. Công ty Cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books)

Thái Hà Books đang được đánh giá là doanh nghiệp số 1 Việt Nam về sách Light Novel, số 1 Việt Nam về sách nuôi dạy trẻ thông minh sớm và là công ty sách hàng đầu chuyên xuất bản sách Phật giáo và tâm linh, cũng là một trong 3 công ty mạnh nhất Việt Nam về dòng sách kinh tế.

Cam kết tạo ra những cuốn sách có chất lượng, có giá trị, luôn bắt kịp xu thế thời đại.
Thái Hà Books cam kết tạo ra những cuốn sách chất lượng, có giá trị, bắt kịp xu thế thời đại.

Chất lượng sách do nhà xuất bản này phát hành đều rất bảo đảm chất lượng theo đúng nội dung, phù hợp với lứa tuổi cũng như yêu cầu sử dụng của từng đối tượng. 

2. Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam

Nhã Nam là một trong những nhà xuất bản tư nhân uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Được thành lập vào tháng 2 năm 2005, tuy nhiên sự chuẩn bị đã đến từ trước đó, với những người yêu sách thì "Balzac và cô bé thợ may Trung hoa" của tác giả Đới Tư Kiệt chính là cuốn sách đầu tiên được những người sáng lập Nhã Nam xuất bản ngay cả trước khi công ty ra đời. Với cuốn sách đầu tiên này, độc giả đã dành sự quan tâm và yêu mến cho một thương hiệu sách mới mẻ mang trong mình sứ mệnh tạo nên diện mạo mới cho ngành xuất bản văn học tại Việt Nam.

Trải qua gần 20 năm phát triển, Nhã Nam được xây dựng dần lên trong diện mạo của một nhà xuất bản chuyên nghiệp. Sách của Nhã Nam nổi bật bởi nội dung văn học tinh tế, vì vẻ đẹp của thiết kế hình thức, bởi sự chăm chút kỹ lưỡng cho mỗi cuốn sách như một con thuyền mang tới tri thức cho mọi người.

3. Công ty văn hóa Đông A (Đông A Book)

Được thành lập từ tháng 11 năm 2004, Đông A book được đánh giá là một trong những công ty tư nhân đầu tiên hoạt động trong ngành xuất bản và phát hành. Từ một công ty chỉ 6 người, sau hơn 5 năm hoạt động thì công ty đã xây dựng được đội ngũ gần 40 nhân viên làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng hàng trăm cộng tác viên là những nhà văn, biên dịch và biên tập viên uy tín trên cả nước.

Đầu tư những cuốn sách đẹp, hay chính là tâm huyết mà Đông A book luôn hướng tới.
Đầu tư những cuốn sách đẹp, hay chính là tâm huyết mà Đông A book luôn hướng tới.

Kể từ khi Việt Nam gia nhập công ước Bern, Đông A book đã thiết lập được quan hệ và mua bản quyền với nhiều nhà xuất bản lớn trên thế giới như King Fisher, Hemma, Dorling Kindersley, Bắc Kinh, Dami... để mang đến các đầu sách giá trị mà điển hình là Tủ sách bách khoa tri thức và phát triển tư duy dành cho trẻ em được nhiều bạn đọc đón nhận. Mặc dù trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ Văn hóa, Kinh doanh, Khoa học, cho đến Thể thao, thế nhưng Đông A book tập trung vào 2 mảng lớn là sách Văn học trong nước và sách Thiếu nhi. 

Đầu tư những cuốn sách đẹp, hay chính là tâm huyết mà Đông A book luôn hướng tới. Đặc biệt, Đông A book hy vọng sẽ đem đến cho các em thiếu nhi ngày càng nhiều những cuốn sách giá trị đích thực trước mối lo lắng của xã hội về việc trẻ em Việt Nam đang đọc những cuốn truyện tranh không phù hợp.

4. Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt (First News)

Khác biệt tạo nên sự tồn tại, đây là "bí quyết" của các công ty sách tư nhân  đang tìm lối đi riêng trong ngành xuất bản. Dù hoạt động xuất bản đang gặp khó khăn, tình trạng sách bị in lậu diễn ra một cách thường xuyên, nhưng mua bản quyền sách chính là cách mà First News đi tiên phong và thu được thành công vang dội. First News luôn tích cực, năng động trong tìm kiếm thông tin, tài liệu nước ngoài, rồi liên hệ với các nhà xuất bản, các tập đoàn xuất bản trên thế giới để thương lượng bản quyền xuất bản.

First News cũng tạo dấu ấn cho độc giả nhờ kiên định với dòng sách self help, dòng sách đã làm nên thương hiệu. Những ấn phẩm của First News được đánh giá đẹp về mỹ thuật, chính xác về dịch thuật, biên tập lẫn phong cách tổ chức thông tin khoa học... đã dần trở nên thân quen với độc giả Việt. Sự tin tưởng ấy đã được thể hiện cụ thể bằng những giải thưởng mà First News đạt được trong thời gian qua như: Top 100 nhà cung cấp đáng tin cậy do bạn đọc bình chọn, Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2007, giải thưởng Ý Tưởng Vì Cộng Đồng và giải thưởng Việt Nam Tốt Nhất.

5. Công ty cổ phần Sách Alpha (Alpha Books)

Sau nhiều năm phát triển, Alpha Books đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu lĩnh vực xuất bản và được nhiều người Việt yêu mến.
Sau nhiều năm phát triển, Alpha Books đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu lĩnh vực xuất bản và được nhiều người Việt yêu mến.

Alpha Books do một nhóm trí thức trẻ thành lập ở Hà Nội năm 2005 với niềm tin: Tri thức là Sức mạnh. Thông qua việc giới thiệu các tác phẩm có giá trị  trên thế giới, Alpha Books mong muốn sẽ trở thành nhịp cầu tri thức của dân tộc Việt Nam. Trong bối cảnh Việt Nam gia nhập WTO, thực thi Luật Xuất bản mới và Công ước Berne về bản quyền có hiệu lực, Công ty đặt mục tiêu mua bản quyền và xuất bản những đầu sách có giá trị nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc Việt Nam.

Sau nhiều năm phát triển, Alpha Books đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu lĩnh vực xuất bản và được nhiều người Việt yêu mến. Với đội ngũ nhân sự năng động, có chuyên môn cao và yêu sách, Alpha Books luôn tự tin trên con đường hướng tới mục tiêu trở thành một trong những nhà xuất bản hàng đầu Việt Nam.


Tin liên quan

Tin mới