TP. HCM tìm cách giải bài toán ùn tắc giao thông

Trước tình trạng ùn tắc giao thông, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông.
TP. HCM tìm cách giải bài toán ùn tắc giao thông
Hình ảnh tắc đường kéo dài ở cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh

Theo thống kê của Sở Giao thông vân tải TP. HCM, hiện nay trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có khoảng 24 điểm ùn tắc giao thông thường xuyên. Trong năm 2023, TP. HCM phát sinh thêm 6 điểm có nguy cơ ùn tắc là các giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Linh – Phạm Hùng, Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện, khu vực Cầu Xáng trên đường Trần Văn Giàu, ngã tư Hàng Xanh.

Trước thực trạng này, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Các giải pháp được TP. HCM triển khai nhằm tiếp tục duy trì công tác phối hợp kiểm soát tốt tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, đặc biệt là các điểm ít chuyển biến; cải thiện tình trạng giao thông và giảm dần số vụ ùn tắc giao thông, phấn đấu xóa ít nhất một điểm nguy cơ ùn tắc giao thông.

Cùng với đó, nhóm giải pháp công trình được đưa ra là đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm, sớm hoàn thành đưa vào khai thác dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, đường nối dường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, dự án nút giao An Phú… Cùng với đó, Thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ về thủ tục để sớm khởi công các dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, xây dựng cầu vượt thép tại ngã tư Bốn Xã...

Ngành giao thông vận tải sẽ tăng cường theo dõi tình hình giao thông qua hệ thống camera giám sát và thông tin kịp thời cho lực lượng chức năng; đồng thời tổng hợp cung cấp hình ảnh, video các trường hợp vi phạm cho đơn vị có chức năng xử lý vi phạm. Lực lương chức năng cũng rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến đường; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, khai thác hiệu quả hệ thống trang thiết bị giám sát giao thông; rà soát, tính toán và điều chỉnh linh hoạt hệ thống đèn tín hiệu giao thông thông qua hệ thống camera quan sát…

Việc phối hợp của các nhóm Viber và cơ chế phối hợp thông tin, xử lý kịp thời giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan, đặc biệt là các nhóm phản ứng nhanh bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực trung tâm thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, khu vực Đông Bắc, khu vực Tây và Tây Nam TP. HCM cũng đang được vận dụng hiệu quả.

Được biết, TP. HCM cũng ghi nhận có hai điểm đã chuyển biến tốt là giao lộ Quốc lộ 50 – Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Oanh – Phan Văn Trị. 


Tin liên quan

Tin mới