Vụ ‘lùa’ xem đất, ép khách hàng ‘xuống cọc’: Bình cũ, rượu có mới?

Ngoài việc giải thích, cung cấp thông tin, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Lộc Phúc cũng đưa ra các giải pháp cho cả khách hàng và người lao động công ty, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Trước đó, một số khách hàng đã có nhiều buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Lộc Phúc (Công ty Lộc Phúc; Địa chỉ: phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) nhằm giải quyết thắc mắc về hồ sơ pháp lý bất động sản đã ký hợp đồng đặt cọc. Mặc dù Lộc Phúc đã giải thích, cung cấp thông tin song khách hàng vẫn hoài nghi về tính pháp lý của Công ty trong vai trò phân phối sản phẩm và “mập mờ trong kinh doanh…”. Để đảm bảo thông tin khách quan, Công ty Lộc Phúc đã có phản hồi.

Theo đại diện Công ty, tính pháp lý của giấy tờ là đầy đủ, được kiểm tra kỹ lưỡng trước bất kỳ giao dịch phân phối nào. “Lộc Phúc luôn coi trọng tinh thần minh bạch trong kinh doanh. Chúng tôi cam kết cung cấp đầy đủ thông tin và giấy tờ pháp lý về bất động sản phân phối cho khách hàng trước khi họ quyết định mua. Mục tiêu là tạo ra cơ hội đầu tư bất động sản mang lại giá trị và lợi ích bền vững”, đại diện Công ty khẳng định.

Phối cảnh một dự án do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Lộc Phúc phân phối.
Phối cảnh một dự án do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Lộc Phúc phân phối.

Một yếu tố quan trọng khác mà theo phía đại diện Công ty, lãnh đạo Lộc Phúc hiểu rằng muốn phát triển bền vững và tăng trưởng luôn phải coi trọng chữ tín trong kinh doanh. Do đó, Công ty cũng rất chú trọng, quan tâm đến việc đào tạo nhân viên kinh doanh về nghiệp vụ để tư vấn chính xác và minh bạch với khách hàng về mọi mặt, cả pháp lý lẫn vị trí bất động sản mà Công ty thực hiện chức năng giới thiệu, phân phối.

Điều này nhằm ngăn ngừa tình trạng tư vấn không đúng sự thật hoặc ký hợp đồng phân phối sản phẩm tại một nơi khác so với tư vấn ban đầu. Vì thế, nhiều khách hàng đã tin tưởng đầu tư bất động sản tại công ty và nhận được sổ hồng.

Trả lời câu hỏi có hay không việc Công ty tổ chức sự kiện tri ân khách hàng nhằm “lùa gà”, đại diện Công ty Lộc Phúc cho biết: Việc tri ân khách hàng là phổ biến với hầu hết công ty bất động sản chứ không riêng Lộc Phúc. Bởi tri ân khách hàng là sự coi trọng tình cảm của khách hàng, là dịp tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu hai bên và cũng là giới thiệu các dự án tiềm năng khách hàng quan tâm, hoàn toàn không có bất kỳ “ý đồ lợi dụng hay lừa dối” gì như một số thông tin trái chiều thời gian qua, bởi khách hàng đều là những người thông thái và hiểu biết ít nhiều về lĩnh vực này. 

“Đối với chúng tôi, khách hàng là đối tác, là khách quý… vì họ chính là những người giúp Công ty phát triển vững bền, chứ không phải là “gà” để “lùa”, đại diện Công ty nói thêm.

Khách hàng nhận sổ hồng tại Công ty Lộc Phúc.
Khách hàng nhận sổ hồng tại Công ty Lộc Phúc.

Về câu chuyện hợp đồng ủy quyền mà khách hàng phản ánh, đại diện Công ty Lộc Phúc cho biết, vì bao gồm cả chức năng môi giới nên ngoài những bất động sản thuộc sở hữu của Công ty thì cũng có những lô đất thuộc chủ sở hữu khác mà Công ty thực hiện chức năng đơn vị phân phối sản phẩm. Vì vậy, Lộc Phúc nhận định rõ ràng hợp đồng ủy quyền toàn phần là một pháp lý quan trọng và cần thiết theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành trong quá trình phân phối bất động sản.

Hợp đồng ủy quyền chính là cơ sở pháp lý tin cậy và chuyên nghiệp chứa đựng những điều khoản thể hiện rõ quan điểm về: Sự hợp tác đối tác; phân chia rõ ràng về trách nhiệm; Bảo vệ quyền lợi của các bên; Tạo sự uy tín và tin cậy; Tuân thủ pháp luật và quy định.

Vì vậy, với bất động sản mà Công ty đứng trên cương vị là đơn vị phân phối, hợp đồng ủy quyền sẽ tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho một môi trường hợp tác đối tác, nâng cao hiệu quả cho sản phẩm bất động sản đến tay khách hàng minh mạch, đúng đắn và an toàn - đây chính là điều Lộc Phúc chú trọng hướng đến.

Công ty Lộc Phúc hy vọng, thông qua đây khách hàng và công chúng sẽ có cái nhìn khách quan, công bằng hơn.
Công ty Lộc Phúc hy vọng, thông qua đây khách hàng và công chúng sẽ có cái nhìn khách quan, công bằng hơn.

Đồng thời, với phương châm không từ bỏ bất kỳ nỗ lực nào để đảm bảo tính minh bạch, đúng đắn trong mọi giao dịch kinh doanh, hợp đồng chuyển nhượng, hợp đồng đặt cọc, hợp đồng ủy quyền cũng luôn được Công ty thực hiện cẩn trọng nhằm đảm bảo một cách chuẩn mực sự tuân thủ quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi của các bên.

Đại diện Lộc Phúc khẳng định: “Công ty luôn cầu thị và hợp tác với cơ quan quản lý Nhà nước trong quá trình kinh doanh. Đơn cử mới đây, Công ty đã cung cấp đầy đủ thông tin về pháp lý bao gồm hợp đồng ủy quyền, hợp đồng với khách hàng, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các vị trí bất động sản do Công ty phân phối mà có thông tin phản ánh cho công an TP.HCM nhằm đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng và công ty”.

Việc kinh doanh khó tránh khỏi đôi khi bất đồng quan điểm do những hiểu biết chưa thật cụ thể về bản chất sự việc... Công ty Lộc Phúc hy vọng, thông qua đây khách hàng và công chúng sẽ có cái nhìn khách quan, công bằng hơn. Lộc Phúc cũng cam kết sẽ tiếp tục đưa ra những dịch vụ tốt nhất, đáp ứng hiệu quả nhất yêu cầu ngày càng kỹ lưỡng hơn của khách hàng và sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, uy tín của mình trong lĩnh vực hoạt động vốn tiềm ẩn nhiều phức tạp, khó khăn là bất động sản.


Tin liên quan

Tin mới