Có 200 triệu nên đầu tư gì để thu lợi nhuận tốt nhất?

200 triệu đồng là số vốn không quá cao, chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên gửi tiết kiệm truyền thống hoặc mua tích sản như vàng, chứng khoán.

Cần lưu ý gì trước khi đầu tư với số vốn 200 triệu?

Cân nhắc tính khả thi của dự án

Trước hết bạn hãy chọn một lĩnh vực mà bạn thực sự hiểu rõ. Điều này giúp tăng tỷ lệ thành công của bạn. Cùng với đó, bạn cần căn cứ vào tình hình thực tế. Từ đó đánh giá chính xác ưu điểm cũng như nhược điểm của dự án đầu tư. 

Đa dạng hóa các kênh đầu tư

Nếu muốn an toàn hơn bạn có thể chia 200 triệu đồng làm nhiều phần nhỏ. Mỗi phần sẽ lựa chọn một kênh đầu tư, điều này sẽ giúp bạn giảm được rủi ro và tăng trải nghiệm của bạn trên thị trường tài chính.

Gửi tiết kiệm

Đây là kênh đầu tư sinh lãi an toàn nhất vì ít rủi ro, song, tỷ suất sinh lời không quá cao.
Đây là kênh đầu tư sinh lãi an toàn nhất vì ít rủi ro, song, tỷ suất sinh lời không quá cao.

Mặt bằng lãi suất hiện tại cho gói kỳ hạn một năm trung bình khoảng 5-6%. Đây là kênh đầu tư sinh lãi an toàn nhất vì ít rủi ro, song, tỷ suất sinh lời không quá cao.

Quỹ tiết kiệm này bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, có thể là tiền tiết kiệm để nghỉ hưu, của hồi môn, quỹ đầu tư cho con cái, hay khi cần gấp thì có thể dùng... 

Tích luỹ vàng

Có thể nói vàng là một loại tài sản không bị mất giá nhiều nhất, đặc biệt trong tình thế loạn lạc như chiến tranh
Có thể nói vàng là một loại tài sản không bị mất giá nhiều nhất, đặc biệt trong tình thế loạn lạc như chiến tranh

Lợi thế của kênh này thường được xem là tài sản trú ẩn, phòng ngừa rủi ro khi thị trường biến động như chiến tranh, thiên tai... mặc dù tỷ suất sinh lời khá khiêm tốn. Gần đây, khi tình hình chiến tranh Nga - Ukraine vẫn đang căng thẳng, giá vàng leo thang.

Tuy nhiên, vàng thường được bán ra đầu tiên khi rủi ro biến động qua đi, nên nhà đầu tư (NĐT) cần chú ý không nên mua vào khi thị trường đang ở đỉnh của biến động.

Thêm nữa, chênh lệch của giá vàng trong nước so với thế giới cũng có nhiều đợt giãn rộng, thời điểm cao nhất lên đến 20 triệu đồng/lượng. Vì thế, người đầu tư cũng cần lưu ý để hạn chế rủi ro.

Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán sẽ đem lại hiệu quả sinh lời nhỉnh hơn đầu tư vàng.
Đầu tư chứng khoán sẽ đem lại hiệu quả sinh lời nhỉnh hơn đầu tư vàng.

Với thị trường chứng khoánkênh này đem lại hiệu quả sinh lời nhỉnh hơn vàng. Tuy nhiên, đi kèm là rủi ro lớn, trong một ngày giao dịch, một cổ phiếu có thể tăng hay giảm trong mức 14-28%.

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu thị trường chứng khoán cũng cần nhiều kiến thức chuyên môn. NĐT có thể xem xét mua vào các chứng chỉ quỹ mở, được quản lý bởi những công ty quản lý quỹ với đội ngũ chuyên gia am hiểu thị trường.

Đầu tư cho thuê Bất động sản

Bất động sản đã, đang và sẽ là kênh đầu tư được nhiều người ưa chuộng
Bất động sản đã, đang và sẽ là kênh đầu tư được nhiều người ưa chuộng

Với 200 triệu, số tiền này không quá lớn, nhưng nó sẽ phù hợp với hình thức cho thuê bất động sản. Số tiền này thích hợp nếu bạn đang ở tại các thành phố lớn hoặc những vùng phát triển du lịch cũng như nhu cầu cho thuê nhà ở cao.

Cụ thể là với 200 triệu đồng bạn sẽ thuê một căn nhà rồi tu sửa lại sau đó cho thuê. Tình hình nhu cầu nhà ở ngày càng tăng. Thì việc đầu tư vào BĐS cho thuê sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn. 

Sau đây là một vài lời khuyên nếu bạn muốn đầu tư vào kênh đầu tư này:

  • Cần đánh giá nhu cầu thị trường của khu vực đó (đối tượng là những ai). Sau đó lựa chọn một mặt bằng có giá phù hợp và vị trí thuận lợi.
  • Có một chiến lược quảng cáo phù hợp với khách hàng tiềm năng.
  • Xây dựng ý tưởng cũng như thiết kế không gian ấn tượng để thu hút người thuê.

Hình thức đầu tư này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Đồng nghĩa với việc bạn cần có nhiều kỹ năng trong kinh doanh. Nhưng nếu đạt hiệu quả thì đây sẽ sẽ là một bước tiến đáng kể của bạn. Song, bạn cũng sẽ phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với nhiều rủi ro chẳng hạn như: Đối thủ cạnh tranh hoặc tình hình chung của thị trường bất động sản trầm lắng.

Đầu tư kinh doanh online

Mua bán trực tuyến sẽ là xu hướng trong việc tiêu dùng trong tương lai.
Mua bán trực tuyến sẽ là xu hướng trong việc tiêu dùng trong tương lai.

Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thì đây sẽ là một kênh đầu tư hiệu quả để tạo ra thu nhập.

Nếu bạn tìm được chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường cũng phù hợp với bản thân thì đây là hình thức dễ thu hồi vốn với lợi nhuận cao. Thông thường NĐT sẽ chỉ mất 6 tháng đến 1 năm để thu hồi vốn.

Việc kinh doanh online không đòi hỏi một chi phí quá lớn và không tốn chi phí thuê mặt bằng. Thay vào đó, NĐT sẽ cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho các công cụ marketing cũng như hình giao hàng tới khách hàng.

Hiện tại, kinh doanh trực tuyến đã là xu hướng của nhiều người trẻ, và nó sẽ còn là xu hướng trong việc tiêu dùng trong tương lai. Tuy nhiên, hình thức này cũng có một vài rủi ro như: Tính cạnh tranh cao và tốn nhiều thời gian và công sức. Nếu không có kế hoạch cụ thể thì 200 triệu có thể mất trắng.

Đầu tư kinh doanh cửa hàng thời trang

200 triệu là số vốn đủ để bạn mở cửa hàng thời trang.
200 triệu là số vốn đủ để bạn mở cửa hàng thời trang.

200 triệu là số vốn đủ để bạn mở cửa hàng thời trang. Thời trang luôn là thị trường với khả năng kiếm tiền vô tận. Để kiếm tiền với ngành thời trang, bạn cần là người có mắt thẩm mỹ, khả năng phối đồ tốt, nắm bắt nhanh, thậm chí đón đầu xu hướng thời trang, đồng thời mua được nguồn hàng giá rẻ.

Bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình, thanh thiếu niên, đàn ông, phụ nữ, hay trẻ em... phong cách và phân khúc chi tiêu của họ. Nếu chọn kinh doanh mặt hàng thời trang cao cấp, bạn có thể cân nhắc bán các thiết kế của riêng mình. Điều đó giúp nâng tầm thương hiệu, tạo tính độc đáo, tăng sức cạnh tranh.

Mở cửa hàng photocopy – in ấn

Chi phí để hoàn thiện một cửa hàng photocopy không quá cao
Chi phí để hoàn thiện một cửa hàng photocopy không quá cao

Đây là phương án đầu tư hiệu quả cho những ai có sẵn địa điểm kinh doanh hoặc đã thương thảo được thuê nhà gần các trường học. Vì nhu cầu in ấn, photo tài liệu, sách vở của học sinh, sinh viên và giáo viên rất lớn nên bạn không phải lo lắng về việc không có khách.

Chi phí để hoàn thiện một cửa hàng photocopy cũng không quá cao, bạn chỉ cần đầu tư thiết bị phục vụ công việc như máy in, máy tính, máy photocopy, máy cắt giấy, xén giấy… các thiết bị, đồ dùng cần thiết sẽ rơi vào khoảng 60 – 70 triệu nếu mua đồ thanh lý lại. Bạn có thể thay mới các thiết bị sau khi cửa hàng đi vào hoạt động ổn định và có vốn xoay vòng.

Nếu bạn chưa có mặt bằng thì nên tìm kiếm khu vực tại cổng các trường học, khu dạy nghề, khu chung cư. Diện tích cần sử dụng để kinh doanh cửa hàng in ấn cũng chỉ khoảng 10 – 20m2 vì vậy bạn có thể dễ dàng đàm phán với chủ nhà về thời hạn thuê và giá thành.

Số tiền còn lại bạn có thể để mua các thiết bị phục vụ cho quá trình in ấn như mực in, giấy, bìa, ghim…Nếu bạn không có nhiều thời gian tại cửa hàng, bạn có thể thuê người hỗ trợ với chi phí từ 3-5 triệu/ tháng.

Mở cửa hàng tạp hoá

Kinh doanh cửa hàng tạp hoá mang lại lợi nhuận không quá cao, lâu thu hồi vốn, nhưng ổn định, ít rủi ro.
Kinh doanh cửa hàng tạp hoá mang lại lợi nhuận không quá cao, lâu thu hồi vốn, nhưng ổn định, ít rủi ro.

Đây là phương án kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Yếu tố quyết định để kinh doanh thành công đó là việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp. Chọn mặt bằng tại những nơi có đông dân cư, đường lớn… Để bảo đảm không gian hàng hóa mặt bằng thuê ít nhất phải từ 35m2

Nhập hàng hóa đầu tiên bạn cần vốn từ 50 – 80 triệu đồng, nên lựa chọn các đơn vị cung cấp hàng có giá cạnh tranh và chế độ đại lý tốt. Số tiền còn lại bạn dùng để mua các thiết bị trưng bày như bàn ghế, giá kệ, camera, phần mềm quản lý, đèn chiếu sáng, đèn trang trí…

Mở cửa hàng văn phòng phẩm, quà lưu niệm

Kinh doanh cửa hàng này bạn cần chọn vị trí gần trường học, toà nhà văn phòng.
Kinh doanh cửa hàng này bạn cần chọn vị trí gần trường học, toà nhà văn phòng.

Kinh doanh cửa hàng này bạn cần chọn vị trí gần trường học, toà nhà văn phòng. Bạn phải đầu tư trang trí, decor cửa hàng đẹp mắt, nhập hàng xinh xắn, vừa hữu dụng vừa đẹp để hút khách. Bạn cũng nên học cách gói quà, làm đồ handmade nữa nhé!

Để đầu tư mở cửa hàng văn phòng phẩm, quà lưu niệm với số vốn 200 triệu đồng, bạn cần ước tính các hạng mục:

  • 100 triệu tiền hàng
  • 10 – 15 triệu tiền mặt bằng 
  • 10 – 20 triệu tiền thiết kế cửa hàng
  • 5 – 10 triệu tiền marketing
  • 10 triệu tiền thuê nhân công 
  • 20 triệu cho các chi phí khác

Đầu tư quán đồ ăn nhanh 

Đã có không ít người giàu lên nhờ kinh doanh đồ ăn nhanh
Đã có không ít người giàu lên nhờ kinh doanh đồ ăn nhanh

Đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh luôn được các bạn trẻ yêu thích, đã có không ít người giàu lên nhờ kinh doanh mặt hàng này.

Giá vốn nhập nguyên vật liệu cũng rẻ, rẻ hơn so với những mặt hàng khác. Đồ ăn nhanh nhiều món dễ bán dễ làm, vì là hàng hóa thiết yếu nên nguồn khách hàng luôn đông đảo.

Bán đồ ăn nhanh cho phân khúc khách hàng trẻ sẽ không lo thiếu khách, bạn chỉ cần:

  • Có mặt bằng nhỏ
  • Bàn ghế đơn giản
  • Vị trí đẹp gần toà nhà văn phòng, trường học, chung cư
  • Đồ ăn ngon, rẻ, bảo đảm vệ sinh

Trước khi mở quán, bạn có thể kinh doanh online trước, không phải mất tiền mặt bằng. Khi kinh doanh online "ổn áp" bạn hãy mở quán kết hợp 2 hình thức online và offline để sinh lãi lớn. 

Chi phí ước tính cho một quán ăn nhanh vỉa hè gồm: 

  • 30 triệu tiền nguyên vật liệu 
  • 10 triệu tiền dụng cụ nấu nướng
  • 5-7 triệu tiền marketing
  • 5-7 triệu tiền hoa hồng liên kết với các nền tảng bán Online (Grab, Shopee Food…) 
  • Nếu là mở cửa hàng thì bạn mất thêm: 5-10 triệu thuê mặt bằng 
  • 10 – 20 triệu dự phòng cho các trường hợp khác

Kinh doanh đồ ăn vặt dễ bán, nguồn khách dồi dào. Tuy nhiên lại rất vất vả, bạn phải thức khuya dậy sớm, lấy công làm lãi, đồ ăn phải sạch sẽ và hương vị ngon mới đủ để níu chân khách hàng. 

Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Bạn có thể kiếm được bộn tiền bằng việc mở một pet shop.
Bạn có thể kiếm được bộn tiền bằng việc mở một pet shop.

Ngày nay, khi cuộc sống của con người trở nên đủ đầy hơn thì nhiều người thích nuôi thú cưng cho vui cửa, vui nhà. Thậm chí, họ còn rất yêu quý những chú chó, chú mèo,… và coi chúng như 1 thành viên trong gia đình. Vậy nên, nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ cho các "hoàng thượng" cũng rất cao. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể kiếm được bộn tiền bằng việc mở một pet shop.

Để làm được việc này bạn cần nghiên cứu, học hỏi các kiến thức về chăm sóc thú cưng, sau đó bạn hoàn toàn có thể mở spa chăm sóc làm đẹp cho các chú chó, chú mèo, chú thỏ đáng yêu. Với vốn 200 triệu thì bạn đủ vốn để làm. Khi đã ra lợi nhuận đều đặn và muốn phát triển thì bạn có thể đi học thêm kiến thức để trở thành một bác sĩ thú y. Bất ngờ là, một lần tỉa lông cho mèo cũng phải từ 4-500 nghìn. Một con số ấn tượng phải không nào?

Kinh doanh dịch vụ rửa và chăm sóc xe ô tô

Bạn nên chọn những địa điểm ở đường lớn, đường vành đai, nơi có nhiều xe chạy qua lại.
Bạn nên chọn những địa điểm ở đường lớn, đường vành đai, nơi có nhiều xe chạy qua lại.

Một hình thức kinh doanh có tiềm năng phát triển tốt trong tương lai là dịch vụ rửa và chăm sóc xe hơi. Nếu bạn đã có nghề thì lại càng tuyệt vời. Mặc dù với số vốn 200 triệu thì kinh doanh rửa xe ô tô sẽ không được mặt bằng quá tốt nhưng cũng đủ để khởi nghiệp rồi.

Mặt bằng tối thiểu từ 50m2 trở lên. Bạn nên chọn những địa điểm ở đường lớn, đường vành đai, nơi có nhiều xe chạy qua lại. Với vốn 200 triệu thì bạn chỉ có thể thuê, giá thuê sẽ khó định giá bởi phụ thuộc nhiều yếu tố: thời gian, địa điểm...

Dưới đây là những dụng cụ cần thiết để mở một tiệm rửa, chăm sóc ô tô:

  • Chi phí cầu nâng rửa xe: khoảng 65-70 triệu.
  • Chi phí máy rửa xe cao áp: khoảng 15 triệu
  • Chi phí máy nén khí: khoảng 7-8 triệu.
  • Chi phí máy hút bụi vệ sinh nội thất: khoảng 5-7 triệu.
  • Chi phí bình bọt tuyết: khoảng 3-4 triệu
  • Ngoài ra, bạn cần đầu tư 1 khoản chi phí để lắp đặt hệ thống rửa xe từ đường ống, hệ thống thoát nước.

Với một tiệm rửa xe cơ bản thì nên có ít nhất 3 người. Nếu bạn đã có nghề thì có thể làm luôn để bớt một phần chi phí. Thời gian sau ra lợi nhuận ổn định thì bạn có thể thuê thêm.

Hiện nay, chi phí thuê thợ rửa xe đã có nghề khoảng 8-10 triệu/tháng. Như vậy bạn thuê 2 người sẽ khoảng 16-20 triệu/tháng.

Đời sống của người dân đang ngày càng cao. Mỗi gia đình có một chiếc ô tô không còn là điều quá xa vời. Vậy nên, nếu bạn làm tốt, bạn hoàn toàn có thể "hái ra tiền".

Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh

 Dụng cụ mà bạn cần đơn giản là một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp...
Dụng cụ mà bạn cần đơn giản là một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp...

Nếu bạn là người yêu nhiếp ảnh thì có thể cân nhắc kinh doanh hình thức này với số vốn 200 triệu. Dụng cụ mà bạn cần đơn giản là một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, một bộ lens chụp ảnh cao cấp để xử lý những bộ ảnh khó nhằn nhất.

Ngay nay, để kinh doanh dịch vụ chụp ảnh không nhất thiết phải đầu tư mặt bằng để mở studio. Với vốn 200 triệu muốn kinh doanh dịch vụ chụp ảnh thì ban đầu hãy kiếm khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội để có lượng khách ổn định trước.

Kinh doanh Salon tóc

Sự thật thì quán cắt tóc ngày càng nhiều, nhưng tay nghề và mắt thẩm mỹ của những người thợ hầu hết chỉ ở tầm trung
Sự thật thì quán cắt tóc ngày càng nhiều, nhưng tay nghề và mắt thẩm mỹ của những người thợ hầu hết chỉ ở tầm trung

Một trong những ý tưởng kinh doanh dễ kiếm tiền phải kể đến là mở salon tóc. Nhu cầu cắt tóc của mọi người không chỉ còn là cắt cho gọn gàng, mà đòi hỏi bộ tóc phải đẹp, hợp thời trang, hợp xu thế.

Sự thật thì quán cắt tóc ngày càng nhiều, nhưng tay nghề và mắt thẩm mỹ của những người thợ hầu hết chỉ ở tầm trung, trừ những salon tóc lớn. Nếu bạn có óc thẩm mỹ và biết tạo ra những kiểu tóc phù hợp cho khách hàng thì sẽ là điểm cộng tuyệt đối để họ trở thành khách hàng trung thành. Đây là điểm mấu chốt để kinh doanh quán cắt tóc.

Trung bình một khách nam cắt tóc 6 lần/năm, giá khoảng 35-100K, cắt tóc nữ thì giá cao hơn nhiều, chưa kể các dịch vụ khác như gội đầu, nhuộm, uốn… Nếu bạn làm đẹp và khách ưng ý với kiểu tóc của họ, thì dù giá có cao hơn một chút so với các quán khác họ vẫn chọn bạn cho những lần tiếp theo. Vì thế muốn mở quán cắt tóc thành công bắt buộc bạn phải là người có năng khiếu, đã học các khóa học tạo mẫu tóc, am hiểu về các hóa chất sử dụng với tóc.

Kinh doanh đồ ăn lành mạnh

Một ý tưởng kinh doanh có thể giúp bạn kiếm bộn tiền
Một ý tưởng kinh doanh có thể giúp bạn kiếm bộn tiền

Xã hội ngày nay ngày càng lười vận động, nên tình trạng thừa cân, béo phì ngày càng phổ biến và báo động trước các nguy cơ bệnh tật do béo phì và thừa cân gây ra. Đón trước xu hướng này bạn có thể kinh doanh với số vốn 200 triệu cho các thực phẩm dành cho người ăn kiêng, giúp họ vẫn thỏa mãn sở thích ăn uống mà không lo thừa cân.

Trên đây là những thông tin tham khảo về các kênh đầu tư, kinh doanh bạn có thể lựa chọn khi muốn bắt đầu kinh doanh với số vốn 200 triệu. Mong rằng bài viết của index.vn đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.


Tin liên quan

Tin mới