Đồng Tether là gì? Các thông tin cần biết về đồng USDT

Tether USDT (đồng USDT) là đồng tiền kỹ thuật số có giá trị được đảm bảo bằng USD theo tỷ lệ 1:1 được phát hành năm 2014 bởi Tether Operation Limited. Vậy thì ưu nhược điểm của Tether USDT là gì? Tại sao USDT đóng vai trò quan trọng trong đầu tư Crypto?. Hãy cùng index.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đồng Tether là gì?

Tether được sử dụng như một cách để bảo vệ chống lại sự biến động của thị trường tiền kỹ thuật số nhờ tính ổn định 
Tether được sử dụng như một cách để bảo vệ chống lại sự biến động của thị trường tiền kỹ thuật số nhờ tính ổn định

Tether (USDT) là đồng tiền điện tử ra mắt năm 2014. Có giá trị phản ánh giá trị của đồng USD. Ý tưởng đằng sau của Tether là tạo ra một loại tiền thuật toán ổn định có thể được sử dụng như đồng dollar kỹ thuật số hoặc “stablecoin“. 

Tether được sử dụng như một cách để bảo vệ chống lại sự biến động của thị trường tiền kỹ thuật số nhờ tính ổn định và đồng USDT được sử dụng nhờ những tính năng ưu việt dưới đây...

Ưu điểm nổi bật của USDT 

  • Vì mỗi token USDT được chốt bằng 1 USD nên việc giữ tiền trong Tether sẽ giúp bảo vệ khỏi sự biến động thông thường của thị trường tiền số. 
  • Được phát triển dựa trên nền tảng Blockchain: Việc chuyển tiền tệ giữa các nước trở nên dễ dàng hơn. Giúp tiết kiệm chi phí cũng như bảo đảm tính bảo mật cho người dùng.
  • Phần lớn giao dịch BTC được thực hiện bằng Tether do Tether hiện tại là phương thức rút nạp tiền fiat an toàn trong giao dịch tiền kỹ thuật số.
  • Chuyển tiền dễ dàng: Tether hỗ trợ người dùng có thể chuyển tiền nhanh chóng giữa các sàn. Do đó rất hữu ích cho các giao dịch chênh lệch giá giữa các đồng coin.
  • Là một đồng tiền mã hoá thông dụng: Bởi đây cũng là 1 coin trong hệ thống cryptocompare. Do đó nó cũng mang tính không ổn định dựa vào thị trường tiền điện tử và hoàn toàn có thể đầu tư.
  • Tính minh bạch và an toàn của đồng Tether, đó là luôn công khai rõ số dư tài khoản. Vì thế người dùng có thể kiểm toán xác minh các khoản dự trữ sẽ luôn bằng với số USDT đang lưu hành.
  • Đồng Tether có tính ổn định vì được hỗ trợ bởi các ngân hàng thực tế, đem lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư (NĐT) khi giao dịch. Điều đặc biệt là đồng USDT không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của tiền kỹ thuật số.
  • Tính công khai của đồng Tether: Thông tin giao dịch của Tether sẽ được lưu trữ trên các Blockchain nên người dùng có thể theo dõi dễ dàng.
  • Tiếp cận nhanh với sự ổn định của thị trường: Người dùng có thể chuyển các loại tiền thuật toán như Bitcoin sang đồng Tether, khi nhận thấy dấu hiệu suy giảm chỉ số giá thay vì cố gắng rút thành tiền fiat.
  • Miễn phí giao dịch: Các giao dịch giữa hai tài khoản Tether không mất phí, hoặc hai ví bất kỳ có khả năng lưu trữ USDT sẽ không mất phí khi gửi tiền.

Thị trường đồng tiền Tether 

Do Tether chiếm phần lớn thị phần trong Stablecoin (hơn 60%). Nên theo dõi chỉ số vốn hóa USDT có thể đánh giá một cách khá toàn diện động thái của thị trường tiền điện tử.

Dựa theo dữ liệu lịch sử, thì vốn hóa của USDT từ trước đến nay vẫn theo xu hướng tăng. Từ những ngày cuối năm 2018 khi Bitcoin trở thành đồng điện tử mà ai cũng biết, thì Tether cũng tăng vốn trên thị trường. 

Thời gian gần đây, khi mà thị trường trở nên đen tối khi thế giới đối mặt đại dịch COVID-19. Đầu năm 2022, thị trường tiền mã hoá tiếp tục trượt dài. Ngược lại, vốn hoá USDT vẫn tăng. Điều này cho thấy có thể nhiều NĐT không rời khỏi thị trường. Thậm chí còn chuyển dần các đồng tiền khác sang đồng USDT để bảo đảm vốn đầu tư và chờ cơ hội khác tốt hơn.

Có nên đầu tư USDT ??

Đồng Tether có tính ổn định vì được hỗ trợ bởi các ngân hàng thực tế, đem lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư (NĐT) khi giao dịch. Điều đặc biệt là đồng USDT không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của tiền kỹ thuật số.
Đồng Tether có tính ổn định vì được hỗ trợ bởi các ngân hàng thực tế, đem lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư (NĐT) khi giao dịch. Điều đặc biệt là đồng USDT không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của tiền kỹ thuật số.

Mặc dù hiện tại thị trường Stablecoin không còn như trước với một mình USDT. Mà có sự xuất hiện của các đối thủ cùng hệ stablecoin,…. Tuy nhiên Tether vẫn là một đồng tiền đáng để tích trữ với các đặc điểm sau:

  • Chưa tính được con số chính xác về số vốn hóa tại Tether. Tuy nhiên con số tổng cung Tether coin tại thị trường blockchain là hơn 62 tỷ USD.
  • Stablecoin là một mảnh ghép cực kỳ quan trọng trong bất kỳ mảnh ghép của hệ sinh thái blockchain nào và USDT chính là đồng tiền điện tử dẫn đầu trong stablecoin này.
  • Tốc độ tăng trưởng vốn hóa của USDT coin tăng trưởng mỗi ngày trên thị trường.
  • Theo dõi sự di chuyển của đồng tiền USDT giúp NĐT các coin khác có thể nắm bắt chính xác dòng tiền thuật toán. Nhờ đó mà có những chiến lược đầu tư tốt hơn.

Sẽ ra sao nếu đồng USDT "sập" ??

Là một đồng tiền mã hoá thông dụng: Bởi đây cũng là 1 coin trong hệ thống cryptocompare. Do đó nó cũng mang tính không ổn định dựa vào thị trường tiền điện tử và hoàn toàn có thể đầu tư.
Là một đồng tiền mã hoá thông dụng: Bởi đây cũng là 1 coin trong hệ thống cryptocompare. Do đó nó cũng mang tính không ổn định dựa vào thị trường tiền điện tử và hoàn toàn có thể đầu tư.

Vấn đề là nếu đồng Tether sụp đổ thì sẽ ra sao? Bởi đồng Tether chiếm 60% khối lượng trên stablecoin. Cho nên giả thiết này đặt ra giúp các NĐT có các dự án phòng rủi ro cho mình. Mặc dù việc sụp đổ của 1 đồng tiền là vô cùng khó bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế toàn thế giới.

Song, nếu giả sử một ngày mưa bão nào đó. Tất cả NĐT trên thế giới muốn tiền và rút tổng 80 tỷ đô la Mỹ tiền USDT về tài khoản ngân hàng. Và với một cách thần kỳ nào đó. Các NĐT phát hiện ra tổng số tiền rút lớn hơn số tiền hiện có. Kéo theo sự ồ ạt rút tiền. 62 tỷ $ vốn hóa và 18 tỷ $ chưa biết tìm ở đâu.???

Lúc này thị trường sẽ trở nên hỗn loạn:

  • Các coin trong hệ sinh thái stablecoin sẽ tăng giá chóng mặt. Bởi sự quy đổi từ USDT sang coin cùng hệ thống là dễ dàng.
  • Những đồng tiền khác như BTC, ETC, ETH… sẽ nhuộm đỏ.
  • Người ta sẽ ồ ạt rút tiền và thu hồi tiền mặt, chấm dứt chặng đường đầu tư hoặc lo ngại đầu tư các coin khác. Tạo nên tình hình tồi tệ và việc thanh lý tài sản diễn ra với các NĐT lớn trên thị trường.

Tin liên quan

Tin mới