Thương hiệu Greenoly thổi phồng công dụng TPCN như thuốc: Lặng lẽ gỡ bỏ quảng cáo

Sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam về việc quảng cáo TPCN như thuốc trị bệnh, thương hiệu Greenoly lặng lẽ sửa thông tin mà không có bất cứ động thái nào đính chính, xin lỗi khắc phục hậu quả đối với người tiêu dùng.

Thời gian qua, toà soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) do thương hiệu Greenoly phân phối thuộc Công ty TNHH AGRIOLY (có địa chỉ 17-19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.Hồ Chí Minh) có dấu hiệu thổi phồng quảng cáo công dụng giống thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo TPCN.

Thương hiệu Greenoly thuộc Công ty TNHH AGRIOLY thổi phồng nhiều sản phẩm TPCN như thuốc trị bệnh.
Thương hiệu Greenoly thuộc Công ty TNHH AGRIOLY thổi phồng nhiều sản phẩm TPCN như thuốc trị bệnh.

Điều đáng nói, là một thương hiệu nổi tiếng, với phương châm bán hàng "là nhà bán lẻ uy tín" thế nhưng sau khi bị phát giác quảng cáo sai sự thật, thương hiệu này lại lặng lẽ chỉnh sửa thông tin. Bên cạnh đó, thương hiệu này không hề có động thái nào trong việc sửa chữa, khắc phục những sai phạm có dấu hiệu lừa dối khách hàng từng vì tin vào những lời quảng cáo thổi phồng mà mua sản phẩm sử dụng.

Câu hỏi đặt ra là, nếu chất lượng sản phẩm không như quảng cáo, người tiêu dùng có được đền bù hay bồi thường khi đã sử dụng sản phẩm quảng cáo sai công dụng?

Khi bị phát giác đã lặng lẽ sửa thông tin mà không có bất cứ thông báo đính chính, xin lỗi nào đến người tiêu dùng.
Khi bị phát giác đã lặng lẽ sửa thông tin mà không có bất cứ thông báo đính chính, xin lỗi nào đến người tiêu dùng.

Như Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã phản ánh, tại website có địa chỉ https://greenoly.vn/ thương hiệu này quảng cáo nhiều sản phẩm TPCN như thuốc trị bệnh. Đơn cử như sản phẩm tên gọi Keltican Forte quảng cáo có xuất xứ từ Đức được thương hiệu này thổi phồng công năng là viên uống điều trị thoái hóa cột sống thoát vị đĩa đệm.

Để đánh vào tâm lý người bệnh, thương hiệu này "thổi phồng" các công dụng của sản phẩm: Keltican Forte thích hợp hỗ trợ điều trị cho người bị đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và các bệnh lý do dây thần kinh ngoại biên gây ra. Đau nhức lan tỏa, tê hoặc khó chịu chỉ là một vài dấu hiệu do tổn thương cấu trúc thần kinh gây ra. Keltican Forte chứa thành phần dưỡng chất đặc biệt dành cho việc điều trị các hội chứng đau cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh và đa dây thần kinh.

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn liệt kê loạt bệnh mà sản phẩm này có thể "điều trị" như: Bệnh đau lưng; Hội chứng đau cột sống; Đau dây thần kinh và đa dây thần kinh; Thoái hoá cột sống; Thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng.

Hay sản phẩm Bio Island Combo chỉ là vitamin bổ sung dưỡng chất nhưng lại được quảng cáo thêm với công dụng tăng chiều cao cho trẻ. Sản phẩm Dr. Select có xuất xứ Nhật Bản cũng được thương hiệu này thêm công dụng khiến người tiêu dùng tưởng rằng là sản phẩm giảm cân, giảm béo.

 Sau khi bị phát giác đã sửa các loại trà thành "hỗ trợ giảm cân".
 Sau khi bị phát giác đã sửa các loại trà thành "hỗ trợ giảm cân".

Theo Luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn Luật sư TP.HCM, khoản 5 Điều 51, Nghị định 158/2013 quy định, nếu quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu… hoặc quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo thì người vi phạm bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng.

Do vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp kinh doanh chân chính, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, kiểm tra để làm rõ những dấu hiệu vi phạm (nếu có) của đơn vị kinh doanh sản phẩm nêu trên.


Tin liên quan

Tin mới