Sản phẩm Hiweight Super: 'Đạo nhái' hình ảnh sữa HiWeight?

Hiện nay, nhiều sản phẩm có dấu hiệu “ăn theo” nhãn hiệu HiWeight, “đạo nhái” từ kiểu dáng, màu sắc, thành phần, công dụng của HiWeight, gây hiểu lầm cho khách hàng, điển hình trong đó là sản phẩm Hiweight Super.

HiWeight là sản phẩm sữa có công dụng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hoá, người có thể trạng gầy, được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm NAPHARCO. 

Nghệ sĩ Vân Hugo bên cạnh sản phẩm HiWeight
Nghệ sĩ Vân Hugo bên cạnh sản phẩm HiWeight

Tuy nhiên, trên thị trường đang xuất hiện nhãn hàng Hiweight Super khiến nhiều người tiêu dùng lầm tưởng là sản phẩm “nâng cấp” của HiWeight. Sự khác nhau có chăng cũng chỉ ở cái tên có thêm chữ Super ở phía sau, liệu đây có phải là sự đạo nhái đến từ Hiweight Super? 

Hiweight Super công bố giấy chứng nhận sản xuất.
Hiweight Super công bố giấy chứng nhận sản xuất.

Hiweight Super được người tiêu dùng chú ý bởi có ngoại hình “gần như hoàn toàn” với HiWeight. Ngoài những thông tin về mã số thuế, giấy chứng nhận sản xuất thì không tìm ra bất cứ thông tin nào khác như: Website chính thức, fanpage, sản phẩm được bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử. 

Trên 1 bài viết, Hiweight Super còn tự tin khẳng định đây là sản phẩm chính hãng 100% giấy tờ được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. Thật sự giấy tờ đã được kiểm chứng? 

Hiweight Super giống HiWeight như thế nào? 

Chỉ cần nhìn sơ qua chúng ta cũng có thể thấy rõ sự nhái lại của Hiweight Super với HiWieght.

Hình ảnh so sánh mặt trước của 2 sản phẩm
Hình ảnh so sánh mặt trước của 2 sản phẩm 
Hình ảnh so sánh mặt sau của 2 sản phẩm
Hình ảnh so sánh mặt sau của 2 sản phẩm 

Ta có thể thấy, sự giống nhau nằm ở mục đích khiến khách hàng lầm tưởng rằng HiWeight đang trục lợi cá nhân khách hàng.

Người tiêu dùng lao đao

Liên hệ với bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Công ty Hatuma, đơn vị được bảo hộ về quyền tác giả nhãn hiệu Hiweight, bà cho biết:“Chúng tôi cảm thấy vô cùng bức xúc về sự trắng trợn ăn cắp hình ảnh HiWeight và thay đổi 1 số chi tiết nhỏ của Hiweight Super. Đơn vị này đã vi phạm quyền tác giả của doanh nghiệp của HiWeight. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ thông tin, kiểm tra giấy tờ chặt chẽ để làm sáng tỏ vụ việc. Rất nhiều khách hàng cũng liên hệ phía công ty chúng tôi thắc mắc về nhãn hàng Hiweight Supper có phải là sữa Hiweight nâng cấp hay không? Khách hàng lầm tưởng rằng đó là hàng nâng cao và mua phải sản phẩm chưa rõ nguồn gốc này”.

Nhãn hàng HiWeight có công văn đến đơn vị sản xuất sữa Hiweight Supper nhưng không nhận được phản hồi.
Nhãn hàng HiWeight có công văn đến đơn vị sản xuất sữa Hiweight Supper nhưng không nhận được phản hồi. 
Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả
Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả 

Hiwieght Supper xuất xứ ra sao?

Trên bao bì của Hiweight Supper thì đơn vị sản xuất là Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng quốc gia Goldent Food Australia. Liên hệ với đại diện Hiweight Super (Công ty TNHH Thực phẩm Dinh dưỡng Quốc gia Goldent Food Australia; địa chỉ tại Khu Xuân Hà, Thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội), khi phóng viên đến địa điểm lại không tìm thấy bất cứ trụ sở hay biển công ty nào, liên hệ theo số điện thoại: 02439929219 đăng ký trên Chi cục Thuế khu vực Thanh Oai - Chương Mỹ rất nhiều lần nhưng không ai bắt máy. Một dấu hỏi lớn cho Công ty được cho là đứng sau nhãn hàng Hiweight Super đang hoạt động, liệu có phải là "công ty ma" không?  

Mã số thuế của nhãn hàng Hiweight Super
Mã số thuế của nhãn hàng Hiweight Super 

Ngoài ra, khi hỏi về sự giống nhau của 2 sản phẩm HiWeight - Hiweight Super, nhãn hàng chỉ đọc tin nhắn và không phản hồi bất cứ thông tin gì.

Không chỉ nhãn hàng mà người tiêu dùng cũng đang phải đánh vật với các cơn bão thông tin và sản phẩm chưa xác thực. Mặt khác, sự tinh vi của các sản phẩm không chính hãng còn có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng cần tỉnh táo, chắt lọc thông tin, tìm hiểu sản phẩm trên các trang chính thống như Website.

Người nổi tiếng nói gì về Hiweight Supper?
 

Bài viết được diễn viên Cao Minh Đạt cảnh báo đến người tiêu dùng
Bài viết được diễn viên Cao Minh Đạt cảnh báo đến người tiêu dùng

Ngày 20/6 trên Fanpage tích xanh của diễn viên Cao Minh Đạt - người đồng hành cùng Hiweight chính hãng trong hơn 2 năm qua đã lên tiếng đính chính thông tin và cảnh báo khách hàng không nhầm lẫn giữ Hiweight và Hiweight Supper để tránh mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Diễn viên Vân Hugo cũng cảnh báo khách hàng không nên mua lầm sữa Hiweight Supper vì đây là sản phẩm đạo nhái mẫu mã của sữa Hiweight chính hãng.

Diễn viên Vân HUGO khẳng định Hiweight Supper đang đạo nhái sản phẩm Hiwieght chính hãng.
Diễn viên Vân HUGO khẳng định Hiweight Supper đang đạo nhái sản phẩm Hiwieght chính hãng.

Nhóm phóng viên hy vọng các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý trường hợp vi phạm về bảo hộ thương hiệu sản phẩm Hiweight trên thị trường, tránh việc người tiêu dùng bị đánh lừa bởi những tổ chức hoạt động kinh doanh vi phạm pháp luật.


Tin liên quan

Tin mới