Tiểu Sử Shark Phú - người đàn ông làm thuê 10 năm đến ông chủ SUNHOUSE

Shark Phú - tên thật là Nguyễn Xuân Phú, sinh năm 1971 tại Hà Nội. Ông được biết đến là một doanh nhân tài giỏi, là nhà sáng lập Sunhouse. Hãy cùng index.vn tìm hiểu về tiểu sử và con đường sự nghiệp của doanh nhân nổi tiếng này nhé!

Shark Phú là ai?

Shark Phú tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Phú, SN 1971 tại huyện Yên Thành, Nghệ An.
Shark Phú là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse và Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng Hải Sài Gòn. 

Shark Phú tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Phú, SN 1971 tại huyện Yên Thành, Nghệ An. Ông có xuất thân từ một gia đình nghèo ở Nghệ An, cả gia đình phải rời bỏ quê hương để lập nghiệp. Với truyền thống hiếu học của người xứ Nghệ, cả bố và mẹ ông Phú rất trông chờ vào ông. Bố mẹ của ông Nguyễn Xuân Phú đã phải làm thêm những công việc phụ và làm vườn nhưng không cho ông phụ bố mẹ – Shark chia sẻ. 

Sau khi tốt nghiệp THPT, ông thi đỗ và theo học ngành tài chính kế toán tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân với tấm bằng loại khá. Năm ông đỗ đại học, cả làng chỉ có vài ba người đỗ, nên bố mẹ ông rất tự hào. Ông cũng thông thạo cả hai ngôn ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Nga. Trong suốt thời gian học đại học, ông luôn dành thời gian phụ mẹ bán hàng tại chợ Ngã Tư Sở; đây là công việc đã tích lũy cho ông nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính kế toán và Shark Phú bắt đầu con đường sự nghiệp của mình tại Tổng công ty Xăng dầu Petrolimex.

Quá trình công tác và chức vụ của Shark Phú

Trong suốt những năm học đại học, ông đã được tiếp xúc và làm quen với công việc kinh doanh buôn bán từ việc phụ giúp mẹ bán hàng, nhờ đó ông tích lũy được cho bản thân không ít trải nghiệm và sự hiểu biết về sự nghiệp kinh doanh mà mình lựa chọn.
Trong suốt những năm học đại học, ông đã được tiếp xúc và làm quen với công việc kinh doanh buôn bán từ việc phụ giúp mẹ bán hàng, nhờ đó ông tích lũy được cho bản thân không ít trải nghiệm và sự hiểu biết về sự nghiệp kinh doanh mà mình lựa chọn.
  • Giai đoạn từ năm 1992 – 1994: Ông Nguyễn Xuân Phú là nhân viên phòng tổ chức tại Tổng công ty Xăng dầu Petrolimex. 
  • Giai đoạn từ năm 1994 – 1995: Ông Nguyễn Xuân Phú đảm nhiệm phó phòng xuất nhập khẩu công ty VMET.
  • Giai đoạn từ năm 1996 – 1999: Ông Nguyễn Xuân Phú làm trưởng phòng vật tư công ty Ford Việt Nam.
  • Giai đoạn từ năm 2000 – nay: Ông Nguyễn Xuân Phú giữ chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse.
  • Giai đoạn từ năm 2015 – nay: Ông Nguyễn Xuân Phú giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sunhouse toàn cầu.
  • Giai đoạn từ năm 2005 – nay: Ông Nguyễn Xuân Phú giữ chức Tổng giám đốc Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam.
  • Giai đoạn từ năm 2012 – nay: Ông Nguyễn Xuân Phú là chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng Hải Sài Gòn.

Quá trình khởi nghiệp và sáng lập SUNHOUSE của Ông Nguyễn Xuân Phú

Trong gần 10 năm làm việc ở nhiều lĩnh vực, ông Phú đã tích lũy cho bản thân một số vốn để có thể theo đuổi ước mơ tự kinh doanh của mình.
Trong gần 10 năm làm việc ở nhiều lĩnh vực, ông Phú đã tích lũy cho bản thân một số vốn để có thể theo đuổi ước mơ tự kinh doanh của mình.

Năm 2000: Shark Phú quyết định khởi nghiệp với số vốn là 2.000 USD. Ông thành lập công ty TNHH Phú Thắng và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng.

Năm 2002: Shark Phú liên doanh với công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc để phát triển mạnh hơn và mở rộng thị trường, lúc này công ty TNHH Phú Thắng đổi tên thành Công ty CP tập đoàn Sunhouse.

Ở thời điểm hiện tại, công ty Cp tập đoàn Sunhouse đã trở thành một trong những doanh nghiệp nghìn tỷ của Việt Nam. Tập đoàn Sunhouse đang sở hữu 7 công ty thành viên, 6 nhà máy sản xuất với tổng diện tích đến 40ha. Theo thống kê tài chính năm 2017 thì Sunhouse đạt doanh thu 2000 tỷ đồng.

SUNHOUSE có mạng lưới phủ sóng rộng lớn không chỉ Việt Nam mà cả quốc tế. Hiện tập đoàn có trên 500.000 điểm bán khác nhau, sản xuất hơn 450 nhóm sản phẩm gia dụng thiết yếu. 

Mặc dù đã dẫn dắt Sunhouse đạt được những thành tựu nhất định, nhưng ông Phú vẫn không ngừng xây dựng những chiến lược phát triển để giúp Sunhouse giữ vững vị thế của mình trên thị trường. Ngoài sản xuất đồ gia dụng, ông Nguyễn Xuân Phú còn tham gia sản xuất và phân phối bánh kẹo (hiệu Richy), kho vận và một công ty đầu tư Sunhouse Invest.

Thành tựu của Shark Phú và Sunhouse

Trong 30 năm cống hiến cho thị trường, Sunhouse đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Tiêu biểu là:

Năm 2014, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao bằng khen cho Sunhouse. Shark Phú cũng nhận bằng khen Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm đó.

Năm 2015, Sunhouse nhận giải Sao vàng Đất Việt; top 100 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam và là doanh nghiệp bán hàng gia dụng duy nhất. 

Năm 2017 và 2018, Sunhouse đạt Giải thưởng Thương hiệu mạnh. Năm 2018, thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và là thương hiệu quốc gia. 

Năm 2019 đoạt Giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.


Tin liên quan

Tin mới