Top 6 trung tâm mua sắm lớn nhất Hà Nội

Các trung tâm thương mại tại Hà Nội đều được đầu tư với quy mô bậc nhất, nơi đây luôn thu hút lượng lớn khách hàng mỗi ngày. Hãy cùng index.vn điểm danh top 6 trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Hà Nội, là nơi thư giãn, mua sắm, vui chơi tận hưởng cho cả gia đình bạn ngày cuối tuần.

Tp.Hà Nội trong năm 2023 đã vinh dự tăng 20 bậc trong bảng xếp hạng "Thành phố đáng sống nhất thế giới" do Tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist xếp hạng. Bên cạnh những cái tên rất nổi tiếng như Thủ đô Vienna (Áo), Vancouver (Canada), Toronto (Canada), Hồng Kông (Trung Quốc), Stuttgart (Đức),... Hà Nội được xếp thứ 129, trong tổng số 173 thành phố toàn cầu với tiêu chí dựa trên chất lượng chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, môi trường xanh, ổn định chính trị và tỷ lệ tội phạm. Theo UBND thành phố Hà Nội, 6 tháng đầu năm, tổng khách du lịch đến Thủ đô đạt khoảng 12,33 triệu lượt, tăng 42% với cùng kỳ năm trước.

Bài viết dưới đây của index.vn sẽ mang đến những sự lựa chọn nếu bạn có nhu cầu mua sắm hay giải trí khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô Hà Nội!

1. Tràng Tiền Plaza

Tràng Tiền Plaza là trung tâm thương mại nằm ở quận Hoàn Kiếm, với vị trí đắc địa trung tâm thủ đô, nhìn ra bờ hồ Hoàn Kiếm. Nhiều tài liệu lịch sử đã ghi lại rằng, nơi đây có vị trí đắc địa về phong thủy, hội tụ tinh khí về tài vượng, thích hợp phát triển thương mại lâu dài. Chính vậy, đầu thời nhà Nguyễn có một xưởng đúc tiền kẽm đã mở ra trên con phố này nên ngày nay được đặt tên là phố Tràng Tiền. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, phố Tràng Tiền có một số tên gọi khác nhưng cuối cùng vẫn quay lại với tên cũ. Đây không chỉ là trung tâm thương mại "sang chảnh" bậc nhất Thủ đô mà còn là công trình mang tính lịch sử thể hiện vẻ đẹp và nét văn hóa tinh tế Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Tràng Tiền Plaza là trung tâm mua sắm sang trọng cao cấp đầu tiên ở Hà Nội với nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng, nơi quy tụ của hơn 200 nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng. Có thể kể đến các thương hiệu đình đám như Dior, Zegna, BVLGARI, Louis Vuitton...

Không chỉ là địa điểm mua sắm lý tưởng nơi đây còn là tụ điểm vui chơi giải trí và ẩm thực "xịn xò". Tràng Tiền Plaza hứa hẹn là điểm đếm mua sắm lý tưởng cho các tín đồ thời trang cũng như hàng hiệu.

Nhiều tài liệu lịch sử đã ghi lại rằng, nơi đây có vị trí đắc địa về phong thủy, hội tụ tinh khí về tài vượng
Nhiều tài liệu lịch sử đã ghi lại rằng, nơi đây có vị trí đắc địa về phong thủy, hội tụ tinh khí về tài vượng

2. Aeon Mall Long Biên

Aeon Mall Long Biên sở hữu thiết kế đặc trưng đậm phong cách Nhật Bản. Bao quanh bên ngoài Aeon Mall Long Biên là một phong cảnh lãng mạn, tươi mát bởi những vườn hoa Anh Đào nở rộ, đây là nơi chụp ảnh lý tưởng cho những người ghé thăm. Bên trong khu trung tâm có rất nhiều gian hàng ăn uống với đủ loại mặt hàng từ ăn nhanh tới nghỉ trưa, buffet...

Aeon Mall Long Biên phục vụ tất cả những mặt hàng cần thiết cho đời sống với giá hợp lý, đa dạng nên thu hút được nhiều lượt mua sắm thăm quan bởi nơi đây đơn giản mà không hề đơn sơ. Gần như khi ghé thăm Aeon Mall Long Biên mỗi khách hàng đều phải ngỡ ngàng bởi thiết kế độc đáo, quy mô rộng lớn, khu vệ sinh sạch sẽ hoành tráng hiếm thấy.

Bên cạnh những tiện ích của vui chơi, ăn uống, mua sắm, Aeon Mall Long Biên để lại trong lòng khách hàng một ấn tượng khó quên về vẻ đẹp lung linh theo mỗi dịp lễ Tết, Trung Thu, Giáng Sinh... Nếu không muốn đi xa và ngại tắc đường, hãy chọn ngay Aeon Mall Long Biên bởi cung đường mới cầu Vĩnh Tuy khá thông thoáng và thuận tiện.

Bên cạnh những tiện ích của vui chơi, ăn uống, mua sắm, Aeon Mall Long Biên để lại trong lòng khách hàng một ấn tượng khó quên về vẻ đẹp lung linh theo mỗi dịp lễ Tết, Trung Thu, Giáng Sinh...
Bên cạnh những tiện ích của vui chơi, ăn uống, mua sắm, Aeon Mall Long Biên để lại trong lòng khách hàng một ấn tượng khó quên về vẻ đẹp lung linh theo mỗi dịp lễ Tết, Trung Thu, Giáng Sinh...

3. Lotte Mall Tây Hồ

Lotte Mall Tây Hồ sẽ khai trương chính thức vào ngày 22/09/2023. Lotte Mall Tây Hồ có quy mô 7 tầng, gồm 5 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng diện tích 222.000 m2, chiếm 60% diện tích của tổ hợp. Lotte Mall Tây Hồ quy tụ 233 thương hiệu, trong đó có 25 thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, 28 thương hiệu lần đầu có mặt tại Tp.Hà Nội và 32 cửa hàng flagship.

Tọa lạc tại vị trí 272 Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội), nơi đây là khu tổ hợp thương mại đa tiện ích gồm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao 264 phòng, 192 căn hộ dịch vụ cao cấp và 21 tầng văn phòng hạng A.
Với ý tưởng “chuyến du lịch 1 ngày giữa lòng thành phố”, Lotte Mall Tây Hồ là điểm đến vui chơi, mua sắm, ăn uống, giải trí lý tưởng dành cho gia đình bạn vào những ngày cuối tuần, hay dịp nghỉ lễ.

Mang giao diện đậm phong cách Hàn Quốc sang trọng, hiện đại, Lotte Mall Tây Hồ kỳ vọng sẽ là điểm đến yêu thích của cư dân Thủ đô cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.
Mang giao diện đậm phong cách Hàn Quốc sang trọng, hiện đại, Lotte Mall Tây Hồ kỳ vọng sẽ là điểm đến yêu thích của cư dân Thủ đô cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

4. Trung tâm thương mại Lotte Center

Lotte Center là trung tâm thương mại hàng đầu Thủ đô, được đặt trong tòa tháp Lotte Center Hà Nội thuộc khu vực nhà đất Ba Đình. Lotte Center - Tòa tháp cao thứ 2 Hà Nội. Lotte Center tọa lạc tại nơi giao thoa giữa cuộc sống hiện đại và trung tâm cũ mang nét cổ kính. Lotte Center được bao quanh bởi hệ thống cơ sở hạ tầng quốc tế: Các đại sứ quán nước ngoài, các trường học quốc tế và các doanh nghiệp lớn.

Lotte Center Hà Nội với 64 tầng xây dựng hoành tráng, Trung tâm mua sắm cao cấp Lotte Department store đặt tại 6 tầng đầu tiên của tòa nhà, mỗi tầng đều có nét kiến thiết kế độc đáo, quy mô riêng: Gồm rất nhiều mặt hàng cao cấp như thời trang, mỹ phẩm, nội thất, đồ điện tử và đồ gia dụng. Ngoài ra, đây còn có khu vui chơi trẻ em, khu nhà hàng cao cấp và một siêu thị tiện dụng.

Một trong những yếu tố đặc biệt thu hút khách hàng đến Lotte Center Hà Nội chính là đài quan sát đặt trên tầng 65, nơi đây bạn có thể ngắm nhìn toàn thành phố.

Lotte Center - Tòa tháp cao thứ 2 Hà Nội
Lotte Center - Tòa tháp cao thứ 2 Hà Nội

5. Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City

Vincom Mega Mall nằm trong chuỗi trung tâm thương mại của Vingroup, là siêu trung tâm thương mại liên hoàn dưới tầng ngầm lớn nhất khu vực ĐNA với tổng diện tích đến 230.000 m2. Đây là quần thể trung tâm thương mại, vui chơi giải trí bề thế nhất Việt Nam theo mô hình chuẩn quốc tế MegaMall.

Vincom Mega Mall có đầy đủ các mặt hàng đa dạng và độc đáo từ nội thất, thời trang, đến khu ẩm thực và giải trí. Tâm điểm của Mega Mall Times City là khu vực mua sắm vô cùng đồ sộ với đại siêu thị tiêu dùng hơn 11.500 m2; trung tâm mua sắm quy tụ hàng trăm thương hiệu thời trang, phụ kiện, trang sức, mỹ phẩm, đồ gia dụng, các siêu thị điện máy, nội thất,… nổi tiếng trong và ngoài nước.

Khu vực nhà hàng ăn uống đa dạng từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan….với gần 100 nhà hàng mang hương vị 4 phương, với nhiều mô hình hoạt động đa dạng, nhiều loại hình ẩm thực phong phú… Phố ẩm thực là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực từ nhiều vùng miền trong nước và khắp thế giới trong một không gian độc đáo và thân thiện.

VMM Times City đặc biệt gây ấn tượng với du khách bởi khu thủy cung, nhạc nước ngoài trời và khu vui chơi hướng nghiệp cho trẻ. Bạn sẽ được thỏa sức khám phá thế giới đại dương kỳ thú và được thưởng thức các màn trình diễn của những nàng tiên cá, ngắm thợ lặn cho cá ăn. Các chương trình biểu diễn tại Thủy cung cũng được chuẩn bị công phu và đặc sắc, hứa hẹn đem đến cho du khách những giây phút thư giãn đặc biệt.

VMM Times City đặc biệt gây ấn tượng với du khách bởi khu thủy cung, nhạc nước ngoài trời và khu vui chơi hướng nghiệp cho trẻ.
VMM Times City đặc biệt gây ấn tượng với du khách bởi khu thủy cung, nhạc nước ngoài trời và khu vui chơi hướng nghiệp cho trẻ.

6. Aeon Mall Hà Đông

Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông có không gian 150.000 m2 và hơn 200 gian hàng đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Đặt chân tới với Aeon Mall Hà Đông, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự hiện đại của tổ hợp thương mại này. Nổi bật nhất là không gian xanh mát, thoáng đãng thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng. Hệ thống chỉ dẫn hỗ trợ tìm kiếm địa điểm đặt gần thang cuốn với công nghệ 4.0 hiện đại bật nhất.

Tại đây có rất nhiều quán ăn ngon, những quầy thời trang cao cấp cùng nhiều khu vui chơi, check in vô cùng thú vị. Thế nên dịp cuối tuần, đừng quên dành thời gian cho một chuyến đi tới Aeon Mall Hà Đông và dành cả ngày để trải nghiệm trung tâm thương mại đậm chất Nhật này nhé. Tại đây bạn nên trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn không thể bỏ lỡ như: Căc địa điểm ăn ngon giá rẻ, mua sắm với các thương hiệu nổi tiếng thế giới, vui chơi tại khu vui chơi Timezone, xem phim tại rạp phim công nghệ IMAX...

Không thua kém gì Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông còn đem tới một không gian sống ảo cực chanh xả từ mọi góc cảnh, hệt như một không gian từ trời Âu thứ thiệt, dường như chỉ cần đứng ở bất kỳ đâu, bấm máy là cũng có ảnh đẹp.

Aeon Mall Hà Đông còn đem tới một không gian sống ảo cực chanh xả từ mọi góc cảnh, hệt như một không gian từ trời Âu thứ thiệt
Aeon Mall Hà Đông còn đem tới một không gian sống ảo cực chanh xả từ mọi góc cảnh, hệt như một không gian từ trời Âu thứ thiệt

 


Tin liên quan

Tin mới