"Trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh là ai, giàu cỡ nào?

Trước khi bị tạm giữ để điều tra vì lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Phan Công Khanh đã nổi tiếng trong giới buôn bán siêu xe ở Việt Nam và từng được coi là "idol" của giới trẻ bởi sự thành công sớm ở tuổi đôi mươi.

Ngày 9/7, Phan Công Khanh đã bị Công an TPHCM tạm giữ điều tra hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Công an Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) đã điều tra, xác định Phan Công Khanh có dấu hiệu phạm tội trên và mời Phan Công Khanh lên làm việc và tạm giữ để điều tra làm rõ.

Phan Công Khanh là ai?

Dù còn trẻ, nhưng Phan Công Khanh (SN 1994) được biết đến khi được coi là "idol" giới trẻ và là "trùm" siêu xe ở miền Nam.

Phan Công Khanh hay Khanh Supper từ lâu đã nổi tiếng trong giới chơi siêu xe cũng như xe phân khối lớn, Khanh là người đại diện pháp luật của Công ty K-Supper ở tp HCM - một công ty chuyên kinh doanh ôtô hạng sang có tiếng và sở hữu một showroom ở số 6 đường Trần Hưng Đạo (TP.HCM).

Trước khi bén duyên với nghề buôn siêu xe nhập khẩu, Khanh từng là "vua bóng chuyền phủi" (chỉ những người chơi nghiệp dư theo CLB). Tay chơi khét tiếng trong giới siêu xe này sở hữu chiều cao 1m8, ngoại hình ưa nhìn nên được giới trẻ hâm mộ.

Giai đoạn 2008 - 2015 Khanh đã thi đấu chuyên nghiệp cho đội Bến Tre và TP Hồ Chí Minh. Năm 2014, Khanh được gọi lên tuyển quốc gia nhưng sau đó đã giã từ sự nghiệp bởi chấn thương. Từ đó, Khanh này đã bắt đầu sự nghiệp buôn siêu xe của mình.

Phan Công Khanh
Phan Công Khanh và cầu thủ Quang Hải

Trên trang Facebook, Phan Công Khanh thường xuyên đăngnhững bài viết khoe xe, những hành trình siêu xe. Thậm chí, Khanh còn là một trong những dân buôn thường xuyên mua được những siêu xe đầu tiên tại Việt Nam nên được nhiều đại gia biết tới.

Phan Công Khanh có mối quen hệ tốt với những người nổi tiếng như BinZ Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng, thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Quang Hải... Trong giới xebiz, Cường Đô La, Hoàng Kim Khánh, Minh Nhựa.. là những dân chơi mà Khanh có quan hệ tốt.

Khối tài sản của "trùm siêu xe" khủng thế nào?

Trên Facebook, "trùm siêu xe" thường xuyên đăng bài viết "dạy" giới trẻ khởi nghiệp. Theo chia sẻ trên Youtube cá nhân, gia đình Khanh từng rất khó khăn và mức lương khi thi đấu bóng chuyền chỉ tầm 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên, vì đam mê xe nên ban đầu Khanh đã mua đi bán lại xe rồi mới dần phát triển. Anh này ban đầu góp vốn với 2 người bạn để buôn xe phân khối lớn Ducati và sau đó dần chuyển sang siêu xe thể thao.

Phan Công Khanh thường xuyên chia sẻ các hình ảnh, video giới thiệu hàng loạt siêu xe không chỉ đắt mà còn hiếm. Phan Công Khanh sở hữu showroom siêu xe với tên Khanh - Supper, nhưng do "sai chính tả" từ Supper nên dân chơi này đã đổi tên thành Khanh - Super và khai trương ngày 08/06/2023. Sự kiện này quy tụ nhiều người nổi tiếng tham dự.

Phan Công Khanh thường xuyên đăng hình ảnh, video về những chuyến từ thiện với những lời lẽ hết sức hoa mỹ.
Ngoài "chơi" siêu xe, Phan Công Khanh thường xuyên đăng hình ảnh, video về những chuyến từ thiện với những lời lẽ hết sức hoa mỹ

Bộ sưu tập của Công Khanh là những mẫu xe hạng sang Lamborghini, Ferrari, Rolls-Royce, Porsche... cùng loạt xe phân khối lớn. Đầu 2023, Phan Công Khanh đã chia sẻ hình ảnh chiếc xe Lamborghini Aventador Roadster với giá khi về Việt Nam khoảng 30 tỷ. Gần đây, anh này tiếp tục đăng clip giới thiệu chiếc "biệt thự di động" Rolls Royce Phantom VIII với trị giá 70 tỷ đồng.

Không chỉ nổi tiếng với những chiếc xe độc nhất, giá trị cao được mang về Việt Nam sớm nhất, Công Khanh còn thường xuyên đăng tải những bài viết làm từ thiện, giấy chứng nhận của cơ quan chức năng khi xây dựng nhà cho người dân.

Khanh hiện đã có vợ tên Lê Loan, có 1 con gái và thường xuyên đăng tải hình ảnh bên siêu xe. 


Tin liên quan

Tin mới